Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
Cloud Server

Cloud Hosting tại BizMaC xây dựng trên nền tảng Odin Cloud Automation chuyên nghiệp hàng đầu thế giới

Cloud Server
Máy Chủ

Máy chủ riêng, thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Máy Chủ

Các hình thức Google Adwords và hình thức nào phù hợp với website của bạn?

14/09/20221,898
Google Ads (trước đây là Google AdWords) là một dịch vụ quảng cáo trả phí được Google cung cấp giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với nhiều người dùng trực tuyến. Trong bài viết này, BizMaC sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn các hình thức của Google Ads và nên hình thức nào là phù hợp với website.

Các loại hình thức quảng cáo Google

Google Display Network

Google Display Network (GDN) là hình thức quảng cáo thông qua hiển thị banner trên các website là đối tác với Google. Hình thức này khá tương đồng với việc đặt quảng cáo, PR trên các website. Nhưng bạn không cần phải liên hệ trực tiếp với nhiều chủ site để thoả thuận mà Google đóng vai trò là trung gian.

Nhờ vậy, các banner quảng cáo của bạn được hiển thị ở mức vừa phải và đặt trên các website có chủ đề liên quan. Quảng cáo GDN sẽ phù hợp với mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu trên các website liên quan. Đồng thời Google Display Network giúp bám đuôi remarketing vô cùng hiệu quả.

Google Search Ads

Google Search Ads là hình thức quảng cáo hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Mực phí bạn cần trả phụ thuộc vào các tiêu chí của Google đặt ra để được thứ hạng cao hơn đối thủ.

Các tiêu chi tôi có nhắc tới bao gồm:

  • Chất lượng trang đích: được đánh giá bằng điểm chất lượng của từng từ khoá
  • Giá thầu: Đây là mức giá bạn chấp nhận chi trả để được ưu tiên hơn

Hình thức quảng cáo AdWords này giúp bạn tiếp cận đến các khách hàng đang tìm hiểu thông tin về sản phẩm hoặc thương hiệu. Nhờ đó mà bạn có thể bắt đầu xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của mình.

Gmail Ads

Gmail Ads là loại hình Google Ads hiển thị giống như một email mới trong hòm thư của Gmail. Hai vị trí đầu tại 2 tab Social và Promotion là vị trí Gmail Ads xuất hiện. Đây là sản phẩm quảng cáo mà Google muốn khai thác triệt để người dùng thường xuyên check email.

Do đó, loại quảng cáo này đặc biệt hiệu quả với các lĩnh vực về công nghệ, dịch vụ, sản phẩm có giá trị cao từ phân khúc tầm trung đến cao cấp. Ví dụ: bảo hiểm, ngân hàng, spa, bất động sản…

Google’s Video Youtube Ads

Google adwords

YouTube là một trong các mạng xã hội video lớn nhất toàn cầu với hơn 30 triệu người dùng mỗi ngày. Nền tảng YouTube vẫn xuất hiện quảng cáo GDN. Tuy nhiên Video Ads mới là nguồn doanh thu chính và mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp nhất.

Vị trí xuất hiện quảng cáo YouTube thường là đầu và cuối video. Ngoài ra, một số vị trí hiển thị khác bao gồm: Kết quả tìm kiếm video, giữa video, trên thanh điều hướng… Tất nhiên để quảng cáo Video YouTube Ads hiệu quả, bạn cần chuẩn bị sẵn một video chất lượng với nội dung viral. Nhờ đó, hiệu quả từ quảng cáo mang lai càng nhiều và thu hút được nhiều khách hàng.

Google Shopping Ads

Nếu bạn là một quản trị viên website bán hàng, thương mại điện tử thì cụm từ Google Shopping không còn xa lạ trong vài năm gần đây. Đây là một loại quảng cáo gây sốt và mang lại nhiều lợi nhuận cho nhiều cửa hàng bán lẻ. Với hiệu quả tăng 35% CTR, ngân sách của Google Shopping Ads chỉ có 75% so với PPC. Và hiện tại hình thức quảng cáo Google này đang rất được ông lớn ưu ái.

Giá hiển thị của Google Shopping Ads hiện không quá cao và dễ dàng thiết lập được. Bạn cần đảm bảo một số yêu cầu để được hiển thị loại hình quảng cáo Google Ads này:

  • Website/ doanh nghiệp có chính sách, chương trình đổi trả
  • Thiết lập giỏ hàng (Website bán hàng)
  • Có tính năng thanh toán trực tuyến
  • Chứng chỉ SSL vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng.

Remarketing List

Đây là một hình thức quảng cáo hiển thị chủ yếu trên nền tảng quảng cáo khác. Hãy thử nhớ lại một lần truy cập mua hàng gần nhất, sau đó bạn tìm kiếm một thông tin khác. Tuy nhiên các quảng cáo về sản phẩm của landing bạn đã truy cập vẫn xuất hiện trong tầm mắt của bạn.

Remarketing list được Google hỗ trợ nhằm theo chân các khách hàng đang có nhu cầu, bám đuôi để tiếp thị lại. Từ đó giúp tăng tỉ lệ mua hàng của người dùng và quá trình này được diễn ra nhanh chóng hơn.

Nên bắt đầu với loại Google Ads nào trước

Nếu bạn có ngân sách khổng lồ thì chạy Google AdWords dưới tất cả các hình thức quảng cáo sẽ mang lại kết quả tốt. Tuy nhiên, một số lưu ý về phương thức triển khai Google Ads là:

  • Với ngân sách lớn, GDN hiển thị bao phù sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu
  • Với newbie, bạn cần tìm hiểu và triển khai 2 loại Google Ads: Google Search Ads và Google Display Network trước. Trong đó, Google Adwords dùng để tìm kiếm khách hàng, còn GDN có chứng năng remarketing.

Bài viết trên là tổng quan về những hình thức Google Adwords mới nhất hiện nay, hi vọng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích và vận hành website mình hiệu quả. Hoặc bạn có thể tìm đến những dịch vụ chạy Google Adwords uy tín hiện nay để nhận được sự tư vấn cụ thể nhất. 

Bài viết khác
We’re here 24 / 7