Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Các quy định khi đăng ký tên miền .vn doanh nghiệp cần nắm

17/11/20221,496
Tên miền hay domain được xem làm một 'địa chỉ' cho 'căn nhà' website của bạn trên thế giới internet để giúp người dùng có thể tìm ra trang web của bạn. Chính vì thế, mỗi một doanh nghiệp đều cần một tên miền riêng, nhưng liệu bạn đã biết cách đăng ký domain và biết được domain nào sẽ phù hợp với doanh nghiệp của mình?

Điểm danh những lợi ích khi đăng ký tên miền .vn

Khi đăng ký domain với đuôi .vn, bạn sẽ được hưởng rất nhiều các lợi ích như:

  • Lợi ích về tìm kiếm và quảng bá: Khi tìm kiếm thông tin ở tại Việt Nam thì các kết quả có tên miền .vn sẽ được ưu tiên hiển thị hơn.
  • Hạn chế tối đa ảnh hưởng bởi đường truyền quốc tế: Khi “cá mập cắn cáp” khiến kết nối quốc tế bị gián đoạn thì liên lạc và giao dịch trong từng nước vẫn có thể được thực hiện. Dữ liệu tại các tên miền .vn lại được lưu trữ tại máy chủ có IP ở Việt Nam nên khi mất liên lạc quốc tế thì giao dịch trong nước vẫn được thực hiện.
  • Được luật pháp Việt Nam bảo hộ: Các tên miền quốc gia Việt Nam có công ty chủ quản là VNNIC thuộc sự quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Vì vậy nên việc đăng ký domain và sử dụng đều được quy định rõ ràng trong luật pháp, mọi quyền lợi của chủ sở hữu cũng sẽ được nhà nước đảm bảo.
  • Tiện lợi, nhanh chóng trong truy vấn, bảo trì: Việc đăng ký tên miền .vn vô cùng nhanh chóng. Bên cạnh đó việc truy vấn, bảo trì cũng vô cùng thuận tiện bởi các máy chủ được đặt ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới và được đảm bảo bởi 7 cụm máy chủ DNS.

Những quy định doanh nghiệp cần nắm khi đăng ký tên miền .vn

Việc đăng ký tên miền. vn không quá khó khăn, bạn có thể tham khảo bảng giá tên miền tại BizMaC. Nhưng bên cạnh đó, cũng có một số quy định khi đăng ký tên miền .vn mà các doanh nghiệp nên nắm khi đăng ký:

Một số tên miền như: org.vn, gov.vn, int.vn là các tên miền mà cá nhân không được phép đăng ký. Còn các cơ quan, tổ chức không được phép đăng ký tên miền name.vn.

  • Quy định khi đăng ký tên miền edu.vn

Cần tuân thủ các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khi đăng ký tên miền edu.vn cần phải gửi minh chứng như GPKD để chứng minh doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

  • Quy định khi đăng ký tên miền gov.vn

Đây là tên miền của nhà nước, các cơ quan trung ương, địa phương. Vì vậy, nên khi đăng ký tên miền cần phải có bản khai có dấu đỏ xác minh của chủ thể, trên con dấu phải có Quốc Huy Việt Nam. Nếu tổ chức không có con dấu mang Quốc Huy thì phải gửi kèm Quyết định thành lập và nêu rõ chức năng của mình.

  • Quy định khi đăng ký tên miền name.vn

Theo thông tư số 24/2015/TT-BTTTT hướng dẫn về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet đã nêu: Tên miền name. Vn là “dành cho cá nhân đăng ký theo tên riêng của cá nhân và phải đảm bảo tên miền là tên riêng của cá nhân và phải đảm bảo tên miền là tên hoặc kèm tên là họ, tên đệm, nơi sinh, năm sinh, quê quán của cá nhân (tổng thể mang ý nghĩa tên miền của cá nhân )”. Mọi thông tin đều phải chính xác như trong giấy khai sinh.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết được đăng ký domain nào sẽ phù hợp với doanh nghiệp của mình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào thì có thể liên hệ ngay với BizMaC để được hỗ trợ nhé!

Bài viết khác
We’re here 24 / 7