Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Cách bảo mật website tốt nhất bạn cần quan tâm

30/03/20221,686
Vì sao chúng ta cần phải bảo vệ website? Vì không ai muốn một ngày web của mình bị kẻ xấu tất công, bạn cũng không muốn có lỗ hổng nào có thể dẫn tới việc bạn mất website bao lâu xây dựng

Bảo mật website là gì?

Bảo mật website là chức năng, nhiệm vụ vô cùng quan trọng, cần thiết trong quá trình sử dụng và vận hành website. Một website có thể vận hành tốt, trơn tru được thì cần nhà quản trị thường xuyên phải thực hiện bảo mật, tránh bất kì các tác động xấu nào làm ảnh hưởng đến website, ở bất kì thời điểm nào. Bạn cũng không thể nào đợi website bị tấn công rồi mới đi bảo mật, hãy thực hiện ngay bây giờ!

Bảo mặt website là gì

Tham khảo các phương pháp bảo mật website hiệu quả

Cách bảo mật website cần được thực hiện thường xuyên và kịp thời để tránh những kẻ có ý đồ xấu muốn phá hoại hay ăn cắp thông tin trên website của bạn

Thường xuyên cập nhật dữ liệu

Việc cập nhật dữ liệu và yêu cầu cập nhật đều có lý do cả, và mỗi bản cập nhật thì đều có thể coi đấy là một bản “fix lỗi”, hoàn thiện hơn so với phiên bản cũ. Chính vì vậy mà bạn cần thường xuyên cập nhật các phần mềm, kịp thời giải quyết các lỗ hổng nhỏ một cách sớm nhất.

Việc này áp dụng được cho cả hệ điều hành máy chủ hay bất kỳ phần mềm nào bạn đang chạy trên trang web bao gồm: CMS, diễn đàn.

Mua và cài đặt chứng chỉ SSL

SSL (Secure Sockets Layer) là tiêu chuẩn an ninh công nghệ uy tín nhất hiện nay. Các trang web giờ đây hầu hết đều sử dụng chứng chỉ này nhằm mục đích mã hóa bất kì thông tin nào trong quá trình trao đổi dữ liệu giữa máy chủ và trình duyệt, đảm bảo tuyệt đối thông tin.

Bạn nên có chứng chỉ SSL cho website của mình, có thể yêu cầu cài đặt luôn bảo mật SSL ngay khi thiết kế web. Đây là một yếu tố không nên thiếu trong các cách bảo mật website.

Tăng cường mức độ bảo mật

  • Xóa các plug-in, các công cụ không cần sử dụng đến.
  • Tắt hóa tất cả module không cần thiết.
  • Thiết lập quyền truy cập và hạn chế truy cập vào các tập tin và thư mục là điều rất cần thiết.
  • Thường xuyên kiểm tra theo dõi thông tin truy cập.
  • Sử dụng mã hóa và các giao thức an toàn.

Ngăn chặn tấn công XSS

Tấn công XSS – cross site scripting hay tấn công JavaScript độc hại, sau đó chạy dữ liệu độc hại trong trình duyệt của người dùng, sự tấn công này còn có thể làm thay đổi nội dung website, sau đó đánhc cắp thông tin rồi gửi tới địa chỉ của kẻ xấu.

Ví dụ: khi nhận xét của bạn hiển thị trên trang xấu thì hacker có thể sẽ gửi thông điệp chứa các thẻ tập lệnh, sau đó JavaScript có thể chạy trong trình duyệt của mọi người dùng khác và lấy cắp cookie đăng nhập, xấu nhất là trường hợp người dùng xem nhận xét đó sẽ bị kiểm soát tài khoản.

Đây là một trong những mối quan tâm hàng đầu cho an ninh mạng hiện nay, nhất là khi các website được xây dựng chủ yếu từ nội dung người dùng mang lại. Chính vì vậy để bảo vệ website, khi tạo các HTML, chỉ nên sử dụng các hàm rõ ràng để thay đổi tìm kiếm, không nên sử dụng các hàng frameworks tự động.

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Content Security Policy trong XSS Defender, nó giúp giới hạn cách thức Javasript thực hiện.

Ngăn chặn tấn công XSS

Ngăn chặn tấn công SQL injection

SQL injection được biết đến là hình thức tấn công website khá phổ biến dựa trên các thao tác form website, đơn giản là vì các nội dung này thường không được mã hoá chính xác và hacker tận dụng các lỗ hổng này để khai thác, phá hoại rất dễ dàng. Nếu trong trường hợp xấu hơn thì chỉ cần sơ hở và với một lỗ hổng trong “source code website” có thể là cho bạn bị lộ quyền truy cập root của các máy chủ và hacker sẽ tấn công luôn cả các máy chủ mạng khác.

SQL – Structured Query Language là ngôn ngữ của hầu hết các cơ sở dữ liệu cho phép lưu trữ, thao tác và truy xuất dữ liệu. Cơ sở dữ liệu sử dụng SQL có: MS SQL Server, MySQL, Oracle, Access… nên nguy cơ tấn công SQL injection thường cao. Đối với vấn đề này thì các phần mềm chống virus cũng không hiệu quả.

Cách bảo mật website trước tấn công SQL injection đó là:

  • Thường xuyên cập nhật sửa lỗi ssl, lỗi của tất cả các máy chủ, ứng dụng, dịch vụ
  • Sử dụng tốt source code đồng thời kiểm thử source code trang web không cho phép tồn tại các lệnh SQL có dấu hiệu bất thường.

Thường xuyên quét virus website

Quét virus việc chúng ta vẫn hay làm, vừa để ngăn chặn những dấu hiệu tấn công cũng biết được đang có các lỗ hổng bảo mật của website nào. Bạn nên quét tất cả các tập tin trên máy chủ theo định kì hàng tuần hoặc hàng tháng. Và bạn cũng nên đầu từ phần mềm quét virus chất lượng cao cho website của mình nhé

Cài đặt mật khẩu đạt tính mạnh

Bạn vẫn hay thường thấy khi tạo nick vào trang web hay các nick mới thì luôn có những yêu cầu hiển thị cho thấy sức mạnh mật khẩu bạn định đặt. Mật khẩu càng mạnh thì càng khó bị tấn công hơn, đương nhiên rồi. Tương tự vậy, đối với mật khẩu dùng để truy cập được vào quản trị website, bạn nên đặt mật khẩu phức tạp để tránh tạo lỗ hổng. Sau đó là nên đổi mật khẩu định kỳ vài tháng một lần nhé

Bài viết khác
We’re here 24 / 7