Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Chia sẻ những kinh nghiệm khi thuê VPS

06/10/20221,738
Nhiều người khi mới sở hữu website cho mình và bắt đầu 'tập tành' lựa chọn thuê VPS nhưng vẫn không nắm rõ những điểm cần lưu ý cần biết để có thể lựa chọn được dịch vụ VPS phù hợp nhất với mình. Bài viết bên dưới sẽ giúp tìm hiểu cụ thể về những điều cần lưu ý khi tìm thuê VPS qua bài viết dưới đây nhé!

VPS là gì?

VPS (Virtual Private Server) là dạng máy chủ ảo, server ảo được tạo ra bằng phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ khác nhau có tính năng tương tự như máy chủ riêng (dedicated server), chạy dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý ban đầu đó.

Tại sao nên thuê VPS

Chúng ta đã nghe qua rất nhiều về máy chủ ảo VPS, tuy nhiên, chúng mang lại lợi ích gì cho chúng ta? 

Đầu tiên, khi bạn thuê VPS, bạn sẽ có thể đảm bảo tất cả các dữ liệu của bản thân được lưu trên Website sẽ được lưu trữ một cách an toàn, không bị DdoS tấn công. Bên cạnh đó, việc thuê VPS sẽ giúp bạn sở hữu một máy chủ ảo VPS riêng, bạn có toàn quyền kiểm soát hệ thống này theo ý mình. 

Thuê VPS sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn so với việc bạn tự đầu tư vào máy chủ vật lý riêng. Vì nếu lựa chọn máy chủ vật lý, bạn sẽ phải đầu tư thêm chi phí vào các khoản như thuê nhân viên IT vận hành, chi phí bảo trì phần cứng…

Do đó, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã tìm đến dịch vụ VPS với mục đích tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo được các Website, phần mềm của bạn vẫn hoạt động ổn định.

Những lưu ý không nên bỏ qua khi thuê VPS bạn cần biết

Cấu hình của máy chủ

Đây là yếu tố có vai trò quan trọng không kém, có ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của máy chủ ảo sau khi bạn thuê VPS. Trước khi thuê VPS, bạn cần hoạch định sơ lược những tính năng bạn cần dùng đến máy chủ là gì, từ đó tính ra chúng ta cầng dùng những nguồn tài nguyên nào với các thông số bao nhiêu là phù hợp. Ví dụ: Máy chủ nên có bao nhiêu RAM, nên sử dụng ổ cứng HDD hay SSD, dung lượng ổ cứng ít nhất phải là bao nhiêu…

Cấu hình của máy chủ

Chọn hệ điều hành Linux hay Windows?

Đây là yếu tố thứ hai bạn cần lưu ý trước khi thuê VPS. Mỗi một hệ điều hành của dịch vụ VPS sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, bạn có thể tìm hiểu riêng từng đặc điểm này của từng loại hệ điều hành để đưa ra quyết định phù hợp khi thuê VPS. Có một số ứng dụng, phần mềm chỉ hỗ trợ trên Windows và ngược lại, do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi thuê VPS (hoặc bạn có thể hỏi trực tiếp nhà cung cấp dịch  vụ VPS để được tư vấn kỹ hơn về vấn đề này)

Tìm hiểu kỹ về khả năng dự phòng và mở rộng của dịch vụ VPS

Bạn cũng cần biết rõ rằng dịch vụ VPS bạn sắp thuê có cung cấp các nguồn tài nguyên dự trữ có sẵn không, có các chế độ bảo mật, sao lưu dữ liệu tốt không… để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mình khi thuê VPS. Bạn cần hỏi kỹ nhà cung cấp dịch vụ nếu trong trường hợp nguồn điện gặp phải sự cố và bị sập nguồn thì tại trung tâm dữ liệu đó có các hệ thống nguồn điện dự phòng không, có làm ảnh hưởng và gián đoạn hoạt động của máy chủ không. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hỏi rõ về việc mở rộng tài nguyên cho dịch vụ VPS có dễ dàng và nhanh chóng không, phòng trừ trường hợp sau này khi Website của bạn đã phát triển lớn mạnh và bạn cần thêm nguồn tài nguyên để phục vụ cho Website của mình.

Đây là những kinh nghiệm khi thuê dịch vụ VPS mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Ngoài ra, nếu bạn còn đang phân vân không biết nên thuê VPS tại nhà cung cấp nào uy tín thì có thể liên lạc với BizMaC.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7