Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Điểm danh 6 màu sắc nổi bật cho thiết kế website

01/11/20221,557
Phối màu website là một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào sự thành công của một website. Vậy làm sao để phối màu website của bạn gây ấn tượng với người dùng giữa hàng ngàn đối thủ khác? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết 6 màu sắc nổi bật cho website – Cách phối màu website ấn tượng ngay bên dưới đây nhé!

1. Phối màu tương đồng (Analogous)

Phối màu tương đồng là cách phối 3 màu trong bảng màu với nhau. Qua bánh xe màu sắc, bạn có thể kết hợp các màu tương đồng và màu bên cạnh để website được hấp dẫn người dùng hơn.

Khi sử dụng cách phối màu tương đồng, bạn có thể phân biệt các nội dung trên website dễ dàng hơn. Tuy có sự pha trộn của nhiều màu sắc, nhưng do các màu này đứng gần nhau trên vòng tròn màu, nên website của bạn sẽ trông rất dễ chịu và đẹp mắt.

Khi sử dụng cách phối màu này, nhà thiết kế sẽ bắt đầu bằng việc chọn ra một màu chủ đạo. Đây sẽ là màu được sử dụng nhiều nhất và các màu khác sẽ bổ trợ cho màu chính này.

Tiếp đó, nhà thiết kế sẽ chọn màu thứ 2 để phân biệt các nội dung quan trọng của website với các thành phần khác. Thông thường, màu thứ 3 sẽ đại diện cho những chi tiết trang trí của website.

Điểm danh 6 màu sắc nổi bật cho thiết kế website

2. Phối màu bổ túc trực tiếp (Complementary)

Phối màu bổ túc trực tiếp sử dụng những cặp màu đối xứng nhau trên bánh xe màu sắc. Cách phối màu này tạo cảm giác năng động và tràn đầy năng lượng cho website.

Bên cạnh đó, nó còn có thể nhấn mạnh những chi tiết quan trọng mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng.

Cũng như cách phối màu tương đồng, các nhà thiết kế sẽ chọn một màu chính và sau đó sẽ kiếm màu đối xứng với nó làm màu phụ.

Tuy nhiên, bạn đừng nên sử dụng những màu nhạt cho cách phối màu bổ túc, vì nó sẽ làm mất đi tính tương phản cao giữa các cặp màu với nhau, vốn là điểm mạnh của phối màu này.

3. Phối màu đơn sắc (Monochromatic)

Cách đơn giản nhất trong nghệ thuật phối màu là Phối màu đơn sắc – đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Khi phối màu đơn sắc, bạn thường chỉ sử dụng một màu duy nhất hoặc có thể sử dụng nhiều sắc độ khác nhau của cùng một màu để cho ra một bảng màu website thu hút.

Phối màu đơn sắc là cách nhìn rất dễ chịu với người nhìn về mặt cảm xúc. Tuy nhiên, cũng chính vì sự đơn giản và đôi lúc có phần đơn điệu đó, khi sử dụng phối màu này, bạn sẽ gặp khó khăn để tạo điểm nhấn với một số chi tiết trên website của mình.

Phối màu đơn sắc là cách phối màu đơn giản nhưng lại cho ra sản phẩm an toàn, đủ thu hút và hợp mắt người dùng.

Tuy nhiên, vì đơn giản sẽ không tránh khỏi cảm giác đơn điệu, bạn sẽ gặp khó khăn để tạo điểm nhấn với một số chi tiết trên website của mình.

Phối màu đơn sắc thường được sử dụng cho các thương hiệu theo phong cách tối giản. Sự đơn giản từ cách phối màu này giúp khách hàng tập trung vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mà không bị xao lãng bởi thiết kế website.

4. Phối màu bổ túc bộ ba (Triadic)

Phối màu bổ túc bộ ba là cách phối màu an toàn nhất trong tất cả các cách. Phối màu này được hình thành với ba màu nằm ở ba góc khác nhau của vòng tròn màu và tạo nên một hình tam giác đều.

Vị trí ba màu ở ba góc khác nhau trên vòng tròn tạo nên một sự cân bằng khi thiết kế website.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho website thì phối màu bổ túc bộ ba không phải là sự lựa chọn được khuyến khích. Bởi sự cân bằng giữa ba màu sắc, mà thỉnh thoảng bạn sẽ cảm thấy cách phối màu này khá đơn điệu, an toàn và thiếu tính sáng tạo.

Phối màu bổ túc bộ ba (Triadic)

 

5. Phối màu bổ túc bộ bốn (Rectangular Tetradic hay Compound Complementary)

Cuối cùng là phối màu bổ túc bộ bốn – cách phối màu phức tạp nhất trong sáu cách phối màu cơ bản. Nhưng nếu làm chủ được cách này, website của bạn sẽ trở nên độc nhất và vô cùng ấn tượng đối với người dùng.

Phối màu bổ túc bộ bốn sẽ giúp website bạn mang màu sắc hiện đại và mới mẻ, dễ dàng đem lại lợi thế cạnh tranh giữa những website của đối thủ.

Phối màu này được hình thành bởi hai cặp màu bổ túc trực tiếp. Sự đối lập và bổ sung giữa hai cặp màu này vừa là điểm mạnh, vừa là điểm khác biệt đặc trưng của cách phối màu bổ túc bộ bốn.

Thoạt đầu, bạn sẽ cảm thấy rất khó để phối hợp và sử dụng các cặp màu này với nhau. Nhưng chỉ cần lưu ý cân bằng thật tốt giữa gam màu nóng và lạnh, bạn sẽ có thể làm chủ và thổi hồn cho thiết kế website của mình.

6. Phối màu bổ túc xen kẽ (Split-complementary)

Nếu bạn muốn website của mình thu hút và gây ấn tượng đến người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì phối màu bổ túc xen kẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho website bạn.

Phối màu này được tạo bởi ba màu nằm ở ba góc khác nhau trên vòng tròn màu và tạo nên một hình tam giác cân.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm màu thứ tư để làm phong phú thiết kế website hơn. Với điều kiện là màu này phải đối xứng với một trong hai màu tạo nên đáy của hình tam giác cân đó.

Các nhà thiết kế thường sử dụng cách phối màu bổ túc xen kẽ vì sự linh hoạt của nó. Đây cũng là lý do mà các nhà thiết kế thường ưu ái sử dụng trong quá trình thiết kế website.

Xu hướng hiện nay thường sử dụng màu đen và trắng làm những màu chủ đạo, và tô điểm thêm màu thứ 3 cho các chi tiết phụ. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng những màu nóng (đỏ, cam, vàng) làm màu chủ đạo để website của mình trở nên ấn tượng hơn.

Trên đây là 6 cách phối màu ấn tượng, tông màu chính khi thiết kế và lưu ý khi phối màu website sẽ giúp bạn trong quá trình thiết kế trang web của mình. Nếu bạn đang có quan tâm đến việc sở hữu một website ấn tượng và chuyện nghiệp cho doanh nghiệp của mình, liên hệ ngay BizMaC để được đội ngũ nhân viên với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn tận tâm nhé!

Bài viết khác
We’re here 24 / 7