Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
Cloud Server

Cloud Hosting tại BizMaC xây dựng trên nền tảng Odin Cloud Automation chuyên nghiệp hàng đầu thế giới

Cloud Server
Máy Chủ

Máy chủ riêng, thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Máy Chủ

Hiểu đúng về sự khác biệt giữa Cloud backup, Cloud storage và Cloud Sync

23/04/20221,816
Công nghệ dữ liệu đám mây có rất nhiều khái niệm thường bị hiểu sai. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm ra sự khác biệt giữa lưu trữ đám mây, sao lưu đám mây và đồng bộ hóa đám mây trong bài viết dưới đây.

Cloud backup là gì?

Cloud backup hay Sao lưu đám mây hoạt động theo một tập hợp các quy tắc, gửi một bản sao dữ liệu của người dùng lên kho lưu trữ đám mây, có thể được coi là một bản sao lưu. Một dịch vụ sao lưu hoạt động đầy đủ sẽ tự động sao lưu dữ liệu thường xuyên, đây là một trong những tính năng hấp dẫn nhất của sao lưu. Ngoài ra, nó phải đảm bảo quyền riêng tư bằng cách mã hóa dữ liệu của người dùng bằng mật khẩu. Nó sẽ cung cấp nhiều phiên bản tệp của các phiên bản trước và theo dõi các thay đổi được thực hiện.

Trong trường hợp hư hỏng hoặc mất mát, sao lưu đám mây sẽ có thể khôi phục dữ liệu của bạn ngay lập tức, với phiên bản cập nhật mới nhất hiện có. Sao lưu đám mây được khuyến nghị cho lượng lớn dữ liệu cũng như các tổ chức cần sao lưu tự động và thường xuyên thông tin của họ một cách nhất quán. 

Sao lưu đám mây thường dựa trên đăng ký và yêu cầu phí hàng tháng hoặc hàng năm mặc dù một số nhà cung cấp cung cấp tài khoản trọn đời với khoản thanh toán một lần. Tùy theo lượng dữ liệu cần sao lưu mà định giá cho phù hợp. Một lợi ích khác của sao lưu đám mây là khả năng thêm nhiều dữ liệu hơn nếu cần vào bất kỳ lúc nào, giống như lưu trữ đám mây và không giống như ổ đĩa ngoài.

cloud backup là gì

Cloud storage là gì?

Về cơ bản, Cloud storage hay lưu trữ đám mây là một ổ đĩa ảo ở một vị trí từ xa, không được gắn với một máy tính hoặc hệ thống vật lý nhất định. Một cách phổ biến để có quyền truy cập vào bộ nhớ đó là một ứng dụng đặc biệt hoặc một trình duyệt web.

Trong đám mây, bạn có thể lưu trữ bao nhiêu dữ liệu tùy thích, vì ranh giới lưu trữ của nhà cung cấp gần như không giới hạn và hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ đám mây chỉ tính phí cho dung lượng bạn sử dụng.

Đám mây là một lựa chọn lưu trữ khá an toàn, vì dữ liệu thường được sao chép giữa một số mảng nên nó vẫn có sẵn ngay cả khi bất kỳ phần nào của trung tâm dữ liệu bị hỏng. Bạn có thể tích hợp liền mạch lưu trữ đám mây với một doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô nào. Nó là một lựa chọn tuyệt vời để sử dụng làm cơ sở sao lưu, máy chủ tệp hoặc kho dữ liệu cho các máy ảo trên đám mây.

Tham khảo Dịch vụ Cloud Block Storage tại BizMaC

Cloud Sync là gì?

Cloud Sync hay Đồng bộ hóa đám mây giữ nguyên một bộ tệp và thư mục trên thiết bị khách và bộ nhớ đám mây. Đồng bộ hóa một chiều tải các tệp lên đám mây khi chúng được sửa đổi và người dùng có thể tải chúng xuống theo cách thủ công. Với đồng bộ hóa hai chiều, đám mây là một nơi lưu trữ trung gian. Khi các tệp đã thay đổi được tải lên, tất cả các ứng dụng khách sẽ tự động tải chúng xuống. Hầu hết tất cả các dịch vụ công cộng như Google Drive và Dropbox đều dựa trên đồng bộ hóa hai chiều.

Dịch vụ đồng bộ hóa tập trung vào hợp tác kinh doanh. Do đó, chúng có giới hạn khối lượng dữ liệu thấp hơn, tỷ lệ yêu cầu hạn chế và không hỗ trợ các tính năng nâng cao như quản lý cấp khối. Các hệ thống đồng bộ hóa đám mây hiếm khi có giá tùy chọn, vì vậy bạn phải trả tiền cho toàn bộ dung lượng lưu trữ ngay cả khi bạn chỉ sử dụng một phần ba dung lượng đó.

Các dịch vụ như Dropbox, iCloud Drive, OneDrive, Google Drive sync (viết tắt của synchronize) đồng bộ hóa thư mục trên máy tính hoặc thiết bị di động của bạn với các thư mục trên máy khác hoặc vào đám mây, cho phép người dùng truy cập tệp, thư mục hoặc thư mục trên các thiết bị khác nhau.

Điều này có nghĩa là bạn có thể truy cập một tệp thông qua dịch vụ đồng bộ hóa trên máy tính của bạn ở nhà và thực hiện các thay đổi, sau đó đến cơ quan hoặc nhà bạn bè và truy cập vào cùng một tệp với tất cả những thay đổi đã được thực hiện trên máy tính kia . Bạn cũng có thể chia sẻ tệp đó với người dùng khác và họ có thể thực hiện các thay đổi từ máy tính của mình, các thay đổi này sẽ xuất hiện trên máy tính của bạn. Trong cả hai trường hợp, tệp luôn được đồng bộ hóa cho dù bạn truy cập từ đâu.

Sự khác biệt giữa Cloud Storage, Cloud Sync và Backup là gì?

Sự khác biệt chính giữa đồng bộ hóa so với sao lưu và lưu trữ là ở mục đích. Sao lưu đám mây lưu một bản sao dữ liệu trên bộ nhớ từ xa để bảo vệ nó khỏi các sự kiện không mong muốn, đồng thời, bộ nhớ đám mây được thiết kế để truy cập vào dữ liệu từ mọi nơi. Đồng bộ hóa đám mây cho phép nhiều người dùng làm việc với dữ liệu từ xa bằng bất kỳ số lượng thiết bị nào và đồng bộ hóa các thay đổi trên tất cả những người dùng liên quan. Trong khi đó, các hệ thống như Google Drive và Dropbox kết hợp các tính năng lưu trữ và đồng bộ hóa, cung cấp khả năng lưu trữ dữ liệu, quyền truy cập không giới hạn và cộng tác trong một dịch vụ duy nhất.

Trong thời đại ngày nay, điều quan trọng là phải cập nhật các giải pháp phần mềm mới nhất cho cuộc sống ngày càng dựa vào dữ liệu của chúng ta. Qua bài viết này, BizMaC hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về các lựa chọn phù hợp nhất cho dữ liệu của bạn. Tùy thuộc vào lượng dữ liệu bạn có cũng như nhu cầu tự động sao lưu hay không sẽ giúp xác định loại gói cước phù hợp nhất với bạn.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7