Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Hướng dẫn cách theo dõi website uptime và downtime

07/03/20221,887
Thời gian uptime website có vấn đề sẽ khiến mọi người sẽ khiến đa phần mọi người nhanh chóng chọn cửa hàng khác. Cùng BizMaC tìm hiểu cụ thể hơn về Uptime và Downtime tại bài viết bên dưới nhé!

Uptime/ Downtime là gì?

Uptime thường biểu thị theo phần trăm, cho biết tỉ lệ phần trăm hoạt động đầy đủ của website. Tỷ lệ phần trăm còn lại là mức độ thường xuyên mà nó không hoạt động. Nếu dịch vụ hosting web nói uptime là 93%, nghĩa là server của họ bị down trung bình 7% thời gian. Nghe có vẻ không nhiều. Nhưng dù tỷ lệ downtime nhỏ, nó vẫn có thể tàn phá doanh nghiệp khi downtime xảy ra trong những thời điểm quan trọng, như lúc xử lý nhiều giao dịch chẳng hạn.

Tại sao theo dõi uptime của website lại quan trọng?

Downtime không chỉ làm khách truy cập của bạn thất vọng mà còn có thể làm tạm dừng sản xuất. Mỗi lần có gián đoạn phải xử lý, phải mất trung bình 6,2 giờ để team của bạn trở lại đúng hướng.

Hơn thế nữa, trải nghiệm khách hàng xấu sẽ ảnh hưởng đến vị trí trong bảng xếp hạng trang công cụ tìm kiếm (SERPs) và làm giảm danh tiếng chuyên nghiệp của bạn.

Tất nhiên, không thể ngồi đó và chờ đợi vấn đề xảy ra. Đó là lý do tại sao có những công cụ giúp bạn giám sát, phân tích và tối ưu hóa trang web để đảm bảo tỷ lệ downtime nhỏ nhất có thể.

Làm thế nào để giảm thiểu downtime hết mức?

Uptime thường là trách nhiệm của dịch vụ hosting. Tuy nhiên, có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến downtime của bạn:

  • Loại hosting bạn chọn
  • Vị trí của server hosting liên quan đến vị trí của bạn
  • Nội dung, như bạn có nhiều video hoặc hình ảnh không
  • Nền tảng của bạn, như nó có phải là WordPress, là CMS khác hay là những nền tảng tùy chỉnh

Một trong những việc đầu tiên bạn có thể làm là nếu có thể, hãy tránh dịch vụ hosting chia sẻ. Bạn có thể kiểm soát những gì diễn ra với traffic web của riêng mình, nhưng bạn không thể kiểm soát người sở hữu website khác. Họ là người chia sẻ không gian với bạn, bạn không biết được họ sẽ làm gì. Họ có thể lấn tài nguyên, khiến tất cả trang web khác trên dịch vụ chia sẻ bị ảnh hưởng.

Nếu bạn muốn hạn chế lượng downtime ảnh hưởng trải nghiệm hoạt động trang web của mình, hãy sử dụng dịch vụ hosting VPS. Nó đủ mạnh để xử lý traffic cao ngay cả khi bạn gặp đột biến traffic hoặc tăng trưởng kinh doanh. Bạn cũng nên đảm bảo CMS và plugin sử dụng phiên bản PHP mới nhất để xử lý các yêu cầu không cache được.

Điều này không ảnh hưởng đến web tĩnh nhiều như website thương mại điện tử hoặc website membership. Dịch vụ hosting cũng cần có mã hóa chuyên ngành, bảo vệ rò rỉ DNS và xác thực SSL. Những thứ này cần thiết giúp bảo vệ trang web khỏi hoạt động độc hại như tấn công DDoS, chuyên dùng làm sập hệ thống.

Đừng chỉ dựa vào dịch vụ hosting để giữ mình an toàn. Đảm bảo bạn luôn luôn sử dụng phiên bản firmware mới nhất cho trang WordPress của mình và gỡ cài đặt những plugin cũ hoặc chưa sử dụng. Cài đặt phần mềm chống virus, chống phần mềm độc hại và chống phần mềm gián điệp để cập nhật tự động. Bạn cũng cần thiết lập tường lửa mạnh. Hãy chắc chắn kiểm tra trang web ngay lập tức sau khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng là hãy đảm bảo bạn giám sát những vấn đề trên trang web của mình. Bạn cũng cần có kế hoạch xử lý sự cố ở mọi tình huốn.

Cách theo dỗi Uptime/Downtime

Công cụ giám sát website miễn phí

Đôi khi miễn phí lại tốt. Có một số công cụ giám sát uptime website miễn phí sẽ cho bạn biết khi nào trang web ngừng hoạt động. Nhiều công cụ trong số đó hoạt động đơn giản như thả URL vào thanh tìm kiếm và nhấn “Go”. Nhiều công cụ giám sát cao cấp cũng có phiên bản miễn phí. Các công cụ này có chức năng hạn chế vì họ muốn bạn trả tiền để sử dụng dịch vụ của họ. Nhưng ngay cả phiên bản miễn phí cơ bản nhất cũng có theo dõi downtime.

1. DownNotifier

Sản phẩm này có cả phiên bản trả phí và miễn phí. Nó sẽ nói cho bạn biết khi nào trang web ngoại tuyến hoặc khi văn bản cụ thể bị thiếu. Để sử dụng, chỉ cần truy cập trang chủ và thả URL của bạn vào hộp và chọn cách bạn muốn nhận thông báo. Thông báo này có thể đến qua email hoặc SMS. Nó sẽ quét trang web cứ sau 10 phút ở chế độ miễn phí; dịch vụ cao cấp cơ bản sẽ giám sát sau mỗi 60 giây, và có gói doanh nghiệp cung cấp khả năng giám sát suốt ngày đêm không giới hạn.

2. Supermonitoring

Trang này rất cơ bản, nhưng nó đáng tin cậy. Nó không chỉ thực hiện giám sát toàn diện mà còn thông báo cho bạn theo thời gian thực. Ngoài ra nó còn có biện pháp bảo vệ an toàn để ngăn những báo động sai.

Công cụ giám sát website trả phí

Các công cụ trả phí sẽ giám sát trang web tích cực hơn và có một loạt các tính năng hữu ích khác. Hầu hết công cụ đều không tốn quá nhiều chi phí. Vì vậy đáng để bạn đầu tư sử dụng những dịch vụ cao cấp. Họ cũng cung cấp bản dùng thử miễn phí nên bạn có thể dùng thử trước khi thật sử bỏ tiền đầu tư.

1. Site24x7

Đây là công cụ giám sát trọn gói, không chỉ tìm kiếm những trang web bị down mà còn theo dõi trang web, máy chủ và mạng để tìm vấn đề. Bạn cũng sẽ nhận được giám sát người dùng thực, giám sát ứng dụng cho team DevOps và giám sát giao dịch tổng hợp. Bạn có thể dùng thử miễn phí hoặc chọn một trong những gói cao cấp.

2. Pingdom

Một trong những công cụ giám sát uptime website được trả tiền hàng đầu là Pingdom. Ngay cả khi bạn chọn phiên bản miễn phí, bạn vẫn nhận được phản hồi từ hơn 70 địa điểm ngay lập tức. Nó theo dõi mỗi phút và thông báo cho bạn về mọi vấn đề bằng push notification hoặc email. Phiên bản cao cấp bao gồm thông báo SMS.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7