Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Khái niệm về tên miền cấp 1, cấp 2 và cấp 3

07/05/20222,897
Để phục vụ hoạt động của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thì tên miền được phân ra làm 3 cấp: cấp 1, cấp 2 và cấp 3. Đối với những người mới, khi có nhu cầu mua tên miền để sử dụng internet thường khá lúng túng khi không biết nên lựa chọn loại tên miền nào?

Trong nội dung bài viết hôm nay, BizMaC sẽ cung cấp thông tin để giúp các bạn hiểu rõ hơn về 3 loại tên miền này.

Tên miền cấp 1 là gì?

Tên miền cấp 1 chính là tên miền quốc tế, nó có thể được sử dụng chung cho nhiều quốc gia khác nhau. Mỗi tên miền cấp 1 sẽ đại diện cho một lĩnh vực, một ngành nghề hoặc một khu vực địa lý nào đó. 

Những tên miền loại này có một đặc điểm chung, đó chính là chỉ có 1 dấu chấm “.”. Một số tên miền cấp 1 được sử dụng nhiều nhất là: .com, .net, .org, .asia,…

Tên miền cấp 2 là gì?

Tên miền cấp 2 là tên miền quốc gia. Tên miền cấp 2 mã quốc gia là tên miền cấp cao nhất trực thuộc quốc gia đó và do Tổ chức quản lý mạng của quốc gia đó định nghĩa (VD: Ở Việt Nam là VNNic).

Tất cả tên miền cấp 2 đều có phần mở rộng – phần phía sau dấu chấm thường chỉ có 2 ký tự nên rất dễ phân biệt và nhận biết.

Tên miền cấp 3 là gì?

Tên miền cấp 3 là sự kết hợp giữa tên miền cấp 1 và tên miền cấp 2. Tất cả tên miền cấp 3 đều có 2 dấu chấm “.” và gồm có 1 một tên miền cấp 1 kết hợp với 1 tên miền cấp 2. 

Tên miền cấp 3 mới chính thức là tên miền được cấp phát cho các tổ chức và các doanh nghiệp. Tên miền cấp 3 là duy nhất và được cấp phát cho chủ thể nào đăng ký trước

Ví dụ như: .edu.vn, .com.vn, .net.ar, .gov.br, .edu.ca, .org.de, .asia.es,…

Khái niệm về tên miền

Nên sử dụng tên miền cấp mấy? 

Việc lựa chọn tên miền cấp nào để sử dụng cho phù hợp tùy thuộc vào mục đích sử dụng website và đối tượng khách hàng của bạn. 

Nếu là website của bạn nhắm tới đối tượng khách hàng đa quốc gia thì bạn nên chọn tên miền cấp cao nhất dùng chung như (miền cấp 1).

Còn nếu website  của bạn nhắm đến đối tượng khách hàng cụ thể chỉ ở một quốc gia nào đó thì hãy lựa chọn sử dụng tên miền cấp 2. Ví dụ: Nếu đối tượng khách hàng mà website của bạn muốn nhắm tới là người Việt Nam hãy chọn tên miền .vn,…

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về tên miền cấp 1, cấp 2, cấp 3. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, hãy để liên hệ BizMaC để nhận được câu trả lời từ đội ngũ nhân viên nhé!. Bạn cũng có thể truy cập vào mục Tin tức BizMaC để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về thiết kế website, tên miền, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

Mua Tên miền và Hosting tại BizMaC ngay hôm 

Bài viết khác
We’re here 24 / 7