Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Khám phá 2 khái niệm Internal và External Links

16/08/20222,213
SEO là một lĩnh vực rất rộng lớn và nó chịu tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau. Bài viết này sẽ đem đến cho bạn một góc nhìn cụ thể hơn về khái niệm cũng như tác động mà Internal và External Links đem lại cho SEO.

Khái niệm và lợi ích của Internal Links trong SEO

khái niệm internal links

Internal Links là gì và nó có tác dụng như thế nào?

Internal link hiểu đơn giản là các liên kết đi từ một trang đến một trang khác trên cùng một miền đó. Liên kết nội bộ thường chỉ liên kết nội dung trên trang và thường được sử dụng trong điều hướng chính. Để hình dung, internal link giống như một lối tắt, giúp người dùng “dịch chuyển tức thời” đến một khu vực khác trên trang web mà không cần thực hiện các điều hướng thủ công. 

Một mẫu code cơ bản của loại liên kết này như sau:

<a href="http://www.same-domain.com/" title="Keyword Text"> Keyword Text </a>

Lợi ích của Internal Links  đối với SEO

Đầu tiên, các liên kết nội bộ hữu ích nhất cho việc thiết lập cấu trúc trang web và lan tỏa giá trị liên kết. Vì lý do này, chúng giúp xây dựng trang web sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm, giúp tăng hiệu suất SEO website mà không mất quá nhiều công sức của bạn.

Đối với các trang riêng lẻ, các công cụ tìm kiếm như Google cần “soi” vào nội dung trên trang để xếp chúng vào các chỉ số dựa trên kho từ khóa khổng lồ của mình. Công cụ tìm kiếm cũng cần được cấp quyền truy cập vào cấu trúc liên kết để có thể thu thập thông tin. Một sai lầm phổ biến và rất nghiêm trọng chính là ẩn điều hướng liên kết chính, khiến cho các công cụ tìm kiếm không thể truy cập. Điều này khiến các trang web này có nguy cơ “tàng hình” khỏi bảng kết quả của công cụ tìm kiếm.

Để hạn chế tình huống này, chúng ta sử dụng internal links để liên kết các trang trong cùng một miền với nhau. Cấu trúc này có số lượng liên kết tối thiểu khả dụng giữa trang chủ và các trang bất kỳ. Điều này rất hữu ích vì nó cho phép giá trị liên kết (sức mạnh xếp hạng) chảy xuyên suốt trang web, từ trên xuống dưới, từ đó tăng tiềm năng xếp hạng cho mỗi trang. Cấu trúc này phổ biến trên các trang web có hiệu suất cao (như Amazon.com) dưới dạng hệ thống danh mục và danh mục con.

Tóm lại, liên kết nội bộ liên kết các trang khác trong cùng website mà bản thân liên kết ấy có mối tương quan nhất định đến vấn đề đang được đề cập đến. Việc trỏ internal link giúp Google nhận định website của bạn thật sự hữu ích bởi khả năng điều hướng từ trang này sang trang khác, thu hút người dùng tương tác nhiều hơn trên nhiều trang. Điều này khiến liên kết nội bộ trở thành một tiêu chí quan trọng để hỗ trợ SEO, giúp người thực hành có một cái nhìn rõ ràng hơn về cách vận hành của SEO là gì và cải thiện các hoạt động để hỗ trợ SEO Onpage.

Khái niệm và lợi ích của External Links trong SEO

khái niệm external links

Extenal links là là các siêu liên kết trỏ đến bất kỳ miền nào khác với miền mà liên kết tồn tại trên đó. Nói cách khác, nếu liên kết nội (internal links) kết nối đến các trang trong cùng một miền, thì liên kết ngoại lại vượt biên giới để hướng đến những miền khác.

Liên kết ngoài có mã code mẫu như sau:

<a href="http://www.external-domain.com/">Link Anchor Text</a>

Lợi ích của Internal Links  đối với SEO

Theo khảo sát cụ thể về các yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm, việc nhận được các liên kết ngoài là mục tiêu tối quan trọng để đạt thứ hạng cao. Điều này xuất phát từ ý tưởng rằng các liên kết ngoài là một trong những cách tốt nhất để các công cụ tìm kiếm xác định mức độ phổ biến của một trang web nhất định. 

Bạn có thể tìm đọc về lịch sử về SEO là gì để biết thêm về sự xuất hiện cũng như những tác động lớn lao của liên kết ngoài. Tại đây, chúng tôi xin vắn tắt về “huyền thoại” này như sau: Google tạo nên tiếng vang khi trình làng Page rank. Thuật toán này tính các siêu liên kết là phiếu bầu cho sự phổ biến của mỗi trang web: Các trang có nhiều liên kết trỏ đến nhất sẽ được coi là phổ biến nhất. Khi chúng được coi là có liên quan cho một truy vấn cụ thể, các trang phổ biến nhất và có liên quan sẽ trở thành trang đầu tiên được liệt kê trong kết quả của Google. Mặc dù ngày nay thuật toán này đã trở nên phức tạp hơn nhiều, nhưng công dụng cốt lõi của nó vẫn giữ nguyên như ban đầu.

Ngày nay, các công cụ tìm kiếm chính sử dụng nhiều loại số liệu khác nhau để xác định giá trị của các liên kết bên ngoài. Một vài chỉ số điển hình gồm có: Độ tin cậy của miền liên kết, mức độ phổ biến của trang liên kết, mức độ liên quan của nội dung giữa trang nguồn và trang đích, văn bản liên kết được sử dụng…

Bài viết khác
We’re here 24 / 7