Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Lựa chọn TLD phù hợp cho website

15/06/20211,238
Một tên miền phù hợp với website sẽ đem lại vô số lợi ích cho doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến. Nhưng bạn đã nghe đến cụm từ TLD? Và làm thế nào để lựa chọn TLD phù hợp cho trang web của mình?

TLD là gì?

TLD là cụm từ viết tắt của Top-level domains hay còn được biết đến với tên thuần việt là Tên miền cấp cao. Chính là phần mở rộng sau cuối tên miền, thường được đặt sau dấu chấm. Ví dụ như www.bizmac.com thì phần .com chính là TLD.

Ba TLD phổ biến nhất

Cho đến ngày nay, .com được xem là TLD được sử dụng phổ biến nhất. Với hơn 112,071,447 tên miền .com được đăng ký trên khắp thế giới - theo báo cáo của ICANN. 

TLD .com ban đầu được sử dụng cho những website với mục đích thương mại (commercial - do đó có dạng viết tắt là “com”) nhưng ngày nay TLD này được sử dụng hầu như phổ biến cho mọi loại website không chỉ riêng về mục đích kinh doanh. Sự phổ biến của nó còn khiến hầu hết mọi người dùng đều mặc định những trang web mà họ tìm kiếm đều sử dụng TLD này.

Hai TLD cũng có độ phổ biến không kém chính là .net và .org. Trước đây, tên miền .net thường được sử dụng cho các công ty cung cấp dịch vụ Internet và .org thường được sử dụng cho những website của tổ chức chính phủ. Ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể đăng ký TLD này mà không phải thông qua bất kỳ quy định nào.

Theo thống kê của ICANN cho thấy có khoảng 15,5 triệu tên miền .net đã đăng ký và hơn 10 triệu tên miền .org đã đăng ký tính đến tháng 7 năm 2013.

Lựa chọn tên miền TLD phù hợp

lựa chọn tld

Xác định được mục tiêu mà trang web của bạn hướng đến là điều quan trọng để bạn có thể chọn cho mình một TLD phù hợp. Nếu mục đích mà website bạn hướng đến là kinh doanh thì TLD .com sẽ là lựa chọn tốt nhất; còn nếu website bạn hoạt động với dạng tổ chức thì sở hữu cho mình tên miền .org sẽ là phù hợp nhất.

Ngoài ra, nếu khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến là những người trong nước thì hãy sử dụng những TLD riêng của mỗi quốc gia như .vn, .uk, .ca. Nhưng hãy nhớ rằng, sẽ có một số tên miền TLD có những quy định riêng và bạn cần phải tuân thủ khi sử dụng.

Hãy nhớ đến mục tiêu Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trong quá trình lựa chọn tên miền. Chẳng hạn sẽ có một vài tên miền sẽ giúp bạn đạt được thứ hạng cao trên Google và .com luôn là TLD có được thứ hạng cao nhất so với những tên miền khác.

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một tên miền TLD thật phù hợp và khai thác được hiệu quả từ việc sở hữu chúng.

Tham khảo dịch vụ tên miền tại BizMaC
 

Bài viết khác
We’re here 24 / 7