Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Những lưu ý khi chọn mua Hosting Windows

09/08/20221,756
Hosting Windows là dịch vụ lưu trữ web được cài đặt trên máy chủ chạy hệ điều hành Windows. Nếu trang web của bạn được đặt trên Hosting Windows thì sẽ dễ dàng cài đặt các ứng dụng, phần mềm của Microsoft hơn so với hosting Linux. Với những tiện ích đến thế, hãy cùng BizMaC tìm hiểu những lưu ý khi mua loại hình hosting tại bài viết sau đây nhé!

Ưu điểm của Hosting Windows

Ưu điểm hosting windows

Khả năng tương thích cao với các công cụ Windows

Đối với nhiều doanh nghiệp, đây là lý do chính để chọn hosting Windows. Nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào một số công cụ Windows khác, thì việc chọn nền tảng web hosting phù hợp sẽ giúp xử lý công việc dễ dàng hơn.

Chạy trên hệ điều hành Windows quen thuộc

Windows là hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới. Chỉ riêng phiên bản hiện tại đã có hơn 400 triệu người dùng và ước tính đưa tổng số người dùng lên hơn 1 tỷ. Hệ thống Windows quen thuộc và việc sử dụng cũng rất dễ dàng đối với hàng triệu người trên thế giới.

Mạnh mẽ và đơn giản

Dịch vụ hosting Windows thường dựa trên hệ điều hành Windows Server. Hệ điều hành này cho phép bạn quản lý máy chủ của mình và mở rộng quy mô mà không cần lo ngại về tính bảo mật.

Bảng điều khiển Plesk dễ sử dụng

Nếu như hosting Linux có cPanel thì hosting Windows có bảng điều khiển Plesk. Plesk cũng là một tùy chọn có sẵn với hosting Linux, chỉ không được sử dụng phổ biến như cPanel. 

Plesk cung cấp giao diện người dùng trực quan, cho phép bạn tạo cũng như quản lý nhiều trang web, tên miền, thiết lập tài khoản email và quản lý tài khoản Reseller. Không giống như cPanel, Plesk tập trung đặc biệt hơn vào nhu cầu của chủ sở hữu ứng dụng và trang web thương mại. Bảng điều khiển này tương thích với các hệ thống quản lý nội dung (CMS) như WordPress, Drupal và Joomla.

Nhược điểm của Hosting Windows

Chi phí cao

Bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn để sử dụng được hosting Windows so với lưu trữ Linux. Tuy nhiên, điều này thay đổi tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ. 

chi phí cao

Kém ổn định hơn

Linux nổi tiếng về độ tin cậy. Chúng hiếm khi cần phải khởi động lại và có thể thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc. Mặt khác, các máy chủ Windows gặp khó khăn khi chạy nhiều chương trình và quy trình đồng thời mà không bị treo. 

Giống như bất kỳ công nghệ web nào khác, máy chủ Windows đã được cải thiện theo thời gian và dự kiến ​​sẽ tiếp tục như vậy. Tuy nhiên, chúng không tương đối ổn định về hiệu suất như các máy chủ Linux.

Không an toàn như Linux

Khi so sánh chéo giữa bảo mật của hosting Windows và hosting Linux, bạn sẽ nhận thấy một số khác biệt đáng kể. 

Nói cách khác, hosting Linux an toàn hơn. Các giải pháp hosting Windows rất dễ bị tấn công, bao gồm cả các cuộc tấn công ransomware. Vì bảo mật là một mối quan tâm đáng kể, bạn phải lưu ý đến thực tế này khi bạn chọn một dịch vụ hosting.

Ai nên sử dụng hiệu quả hosting Windows?

Hosting Windows có những thế mạnh đặc biệt trong nhiều lĩnh vực khiến nó trở thành một dịch vụ hosting hoàn hảo với người dùng tiềm năng. Đây là điều cần thiết để một số ngôn ngữ và tập lệnh lập trình web như ASP, Visual Basic và C# hoạt động trơn tru.

Ngoài ra, hosting Windows còn hỗ trợ các cơ sở dữ liệu phổ biến như SQL và MS Access giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý.

Nói một cách dễ hiểu, nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ hoặc công ty khởi nghiệp với các nhu cầu cơ bản, việc lựa chọn các gói Cloud hosting hoặc Shared hosting chạy trên máy chủ Linux là phù hợp nhất. 

Mặt khác, nếu bạn là một doanh nghiệp lớn với số lượng truy cập hằng ngày đáng kể cũng như sử dụng nhiều ứng dụng, phần mềm Microsoft thì hosting Windows sẽ là lựa chọn tốt hơn. 

Ưu đãi đặc biệt đến 50% cho Dịch vụ Hosting Windows tại BizMaC

Bài viết khác
We’re here 24 / 7