Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

SEO và Google Ads - đâu là chiến lượt tốt nhất cho website của bạn

18/05/20212,302
Nếu bạn là một nhà truyền thông chuyên nghiệp thì bạn không thể nào bỏ qua hai hình thức digital marketing hiện nay đó chính là SEO và Google Ads.
Tính hiệu quả của hai hình thức này đã không khiến ít nhiều doanh nghiệp phải bối rối trong việc đưa ra chiến lược đúng đắn cho website của mình. Bài viết này, BizMaC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những đặc điểm riêng biệt của hai hình thức marketing phổ biến này.

SEO là gì?

SEO là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization tức có nghĩa là tối ưu hóa công cụ. Hình thức này được hiểu như quá trình tối ưu hóa nội dung website của bạn từ đó sẽ giúp bạn đạt được thứ hạng cao trên Google.


SEO

Một website gọi là SEO khi nó có thể đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của Google để được xuất hiện trong trang tìm kiếm của Google.

Ngày nay có nhiều dịch vụ SEO xuất hiện trên thị trường nhằm định ra chiến lược phù hợp giúp cải thiện lượng traffic cho từng website. Trong đó, BizMaC tự hào là một trong những công ty cung cấp các chiến lược tối ưu hóa cho website, bạn có thể tham khảo dịch vụ SEO website từ BizMaC.

Google Ads là gì?

Google Ads hay còn gọi là Google Adwords, là nền tảng quảng cáo thông qua việc trả phí cho mỗi lần nhấp chuột (PCP), điều này giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với những khách hàng tiềm năng của mình.


Google Ads

Có nhiều hình thức quảng cáo đến từ Google Ads, bao gồm:

  • Quảng cáo tìm kiếm.
  • Quảng cáo hiển thị
  • Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)
  • Quảng cáo Video.
  • Quảng cáo Ứng dụng toàn cầu.
  • Quảng cáo thông minh.

Khi thực hiện hình thức quảng cáo này, Google sẽ trả về cho bạn những báo cáo trực tiếp và cụ thể về chiến dịch quảng cáo bạn đang thực hiện. Ngoại ra, bạn có thể áp dụng phương pháp thuê các công ty dịch vụ thực hiện Google Ads để có thể khai thác tối đa hơn về công cụ này.

Dịch vụ Google Adwords từ BizMaC bạn có thể tham khảo.

SEO vs. Google Ads

SEO và Google Ads đều tập trung vào việc giúp website của bạn tăng lượng truy cập và tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng biến họ thành khách hàng thực thụ. Trong khi hai hình thức này đều có chung ưu điểm là hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trên thị trường online, chúng cũng có những điểm khác nhau mà bạn cần biết để chọn chiến lược phù hợp:
 

ĐẶC ĐIỂMSEOGOOGLE ADS
Lưu lượng (traffic)Tạo ra được lưu lượng truy cập liên tụcChỉ tạo ra được lượng truy cập trong thời gian chiến dịch quảng cáo diễn ra
Vị trí xuất hiệnXuất hiện duy nhất trên kết quả tìm kiếmQuảng cáo có thể xuất hiện trên kết quả tìm kiếm hay các ứng dụng khác của Google và các website
Giá cho mỗi lượt nhấp chuộtKhông tốn phíTốn phí cho mỗi lần nhấp chuột của người dùng
Từ khóaHiệu quả cho cả từ khóa dài và ngắnHiệu quả cho cả từ khóa dài và ngắn
Thời gianTốn nhiều thời gian để đạt được kết quảĐạt hiệu quả nhanh chóng

Google Ads hay SEO, đâu là hình thức hiệu quả hơn?

Việc sử dụng Google Ads hay SEO hiệu quả hay không điều phụ thuộc vào chiến dịch marketing của doanh nghiệp bạn.


SEO vs Google Ads

Đối với Google Ads

Hình thức này sẽ mang lại tính hiệu quả cao cho những doanh nghiệp đang tập trung và việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và cải thiện doanh thu. 

Đối với những doanh nghiệp mong muốn đạt được hiệu quả ngay lập tức về chiến dịch của họ.

Đối với SEO

SEO thật sự hiệu quả nếu bạn đang mong muốn tạo ra một lượng truy cập ổn định hay phổ biến mức độ nhận biết của mình. 

Thì đây chính là hình thức giúp nhiều người dùng tìm thấy và nhận biết được thương hiệu.

Sự kết hợp giữa SEO và Google Ads

SEOGoogle Ads luôn là vấn đề bàn luận sôi nổi trong quá trình đưa ra quyết định đâu là hình thức hiệu quả cho doanh nghiệp. Thì ngày nay, đang có nhiều nhà marketer lựa chọn việc kết hợp hai hình thức này trong chiến lược marketing của họ nhằm tăng lượng truy cập và khách hàng tiềm năng của mình đối với trang.

  • Tăng khả năng nhận biết thương hiệu một cách rõ ràng: Cả SEO và Google Ads đều có chung một lợi ích đó chính là làm tăng cơ hội mà người dùng sẽ tìm thấy trang của bạn.
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập: Không nói quá khi sự kết hợp này sẽ mang đến cho bạn những cơ hội hiệu quả nhất trong việc tạo ra lưu lượng truy cập. Trong khi Google Ads có thể đem đến cho bạn sự tăng vọt lưu lượng ngay lập tức thì SEO lại là hình thức giúp website có được lưu lượng bình ổn trong thời gian dài.
  • Sử dụng từ khóa của của Google Ads để tối ưu SEO: Bằng cách sử dụng công cụ từ Google Ads, bạn có thể kiểm tra được khả năng hoạt động của các từ khóa, từ đó sẽ giúp bạn chọn ra được đâu là từ khóa thực sự hiệu quả nhất để áp dụng sang chiến lược SEO của bạn.

Hiểu rõ được đặc tính của từng chiến lược quảng cáo phổ biến này sẽ giúp cho doanh nghiệp có được quyết định đầu tư thông minh cho hình thức marketing thực sự phù hợp với mình. 

Bài viết khác
We’re here 24 / 7