Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Tầm quan trọng của SSL đối với SEO

26/05/20211,511
Chứng chỉ SSL (Secure Sockets Layer) hay được biết là chứng chỉ nhằm giúp bảo vệ thông tin website của bạn và kể cả khách hàng trong quá trình giao dịch.Nhưng bạn có biết rằng chứng chỉ SSL còn ảnh hưởng đến quá trình SEO website của bạn đối với Google?

SSL mã hóa thông tin nhạy cảm

ssl và seo

Mục đích chính của chứng chỉ SSL này chính là khả năng bảo mật tất tần tật quá trình trao đổi/ giao tiếp giữa web server và các trình duyệt. Khi chứng chỉ này được thiết lập trên bất kỳ các website, thì dữ liệu giữa server và người dùng sẽ được trao đổi theo một cách vô cùng bảo mật.

Vì vậy, SSL được giữ nhiệm vụ bảo vệ bất kỳ những thông tin nhạy cảm và bảo mật từ các hacker đang cố lấy trộm những thông tin này. 

SSL giúp đáp ứng những yêu cầu PCI/ DSS

Đây là điều cần thiết mà tất cả các trang web sử dụng hình thức thanh toán online phải đáp ứng được những yêu cầu PCI/ DSS bao gồm PCI-compliant hosting và chứng chỉ SSL. Nếu bạn không đáp ứng được những yêu cầu đó thì bạn sẽ bị cấm thanh toán trực tuyến hay phải đóng phạt hằng tháng.

Bắt buộc từ năm 2018

Google đã ra quyết định làm giảm sút đi thứ hạng của những website không có chứng chỉ SSL vào cuối năm 2017, do đó bất cứ ai không tuân thủ sẽ bị cảnh cáo từ tất cả những trình duyệt được sử dụng phổ biến trên thế giới như Google Chrome và Firefox với dòng thông điệp cảnh báo “Không an toàn” trên thanh URL. Do đó, tầm quan trọng của chứng chỉ SSL đối với SEO là không nên bỏ qua.

Đăng ký chứng chỉ SSL ngay tại BizMaC

SSL đem đến niềm tin

ssl và seo

Tầm quan trọng của chứng chỉ SSL đối với website là không chỉ bởi việc bảo mật và xác thực mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Bất kỳ người dùng nào cũng có thể xác định được dữ liệu mà họ đang gửi đi có an toàn hay không. Nếu nhận thức được vai trò của việc thiết lập SSL thì người dùng website của bạn sẽ hiểu được bạn là một website hợp pháp và sẽ sẵn lòng được trao đổi với bạn.

Chứng chỉ này cũng bảo vệ được sự tấn công từ các tội phạm công nghệ mạng. Nếu kết nối của bạn an toàn, người dùng sẽ thấy được biểu tượng ổ khóa với dùng thông điệp “Kết nối an toàn”

Tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm

Vào năm 2014, Google đã thay đổi thuật toán nhằm tạo sự ưu tiên hơn đối với những website HTTPS. Một nghiên của cũng được chỉ ra bởi Brian Dean cũng cho thấy được sự tương quan mạnh mẹ giữa HTTPS (website có SSL) và việc đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Những doanh nghiệp trực tuyến thuộc xếp hạng đầu trên Google sẽ được xem là một doanh nghiệp lớn và có profit tốt.

ssl và seo

SSL cung cấp tính xác thực

SSL quan trọng thế nào đối với SEO? Vai trò của chứng chỉ SSL đối với SEO không bao giờ nên phớt lờ bởi vì nó đóng nhiệm vụ bảo mật các giao dịch trực tuyến với sự trợ giúp của quá trình mã hóa. Phần lớn có chủ yếu 4 loại xác thực:

  • Xác thực đa yếu tố (Mật khẩu, mã PIN)
  • OAuth
  • Xác thực dựa trên hình thức (Form-based authentication)
  • Xác thực SSL đối với dịch vụ RESTful Web.
     
Bài viết khác
We’re here 24 / 7