Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Thời gian tốt nhất để chạy một dự án SEO

11/07/20221,687
Một trong những vấn đề khách hàng quan tâm nhất đối với dịch vụ SEO website đó chính là vấn đề về thời gian. Thông thường, khách hàng thích một câu trả lời cụ thể với một con số thời gian cụ thể hơn là một câu trả lời mang tính chung chung như “Còn tùy”, mặc dù trên thực tế, vấn đề thời gian cho một dự án SEO đúng là còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Phần lớn các khách hàng đều muốn nhìn thấy kết quả trong thời gian ngắn sau khi họ bỏ tiền vào đầu tư SEO. Tuy nhiên, SEO lại không giống như nhiều hình thức quảng cáo khác, tức là bạn không thể nhìn thấy kết quả ngay được. Thông thường, khách hàng chỉ sẽ quan tâm đến hiệu quả qua organic traffic cũng như conversion rate để tạo ra khách hàng tiềm năng. Nhưng thực chất kết quả SEO sẽ được biểu hiện qua nhiều thứ khác nữa. Cùng đi qua 3 giai đoạn cũng như những yếu tố tác động đến một dự án SEO để hiểu hơn nhé.

1. Triển khai dự án

Đây là giai đoạn đầu tiên của một dự án SEO. Khi một khách hàng tìm đến một dịch vụ SEO, phía công ty dịch vụ sẽ tiến hành đánh giá và phân tích mọi thứ. Vậy “mọi thứ” ở đây là gì?

Đánh giá đối thủ cạnh tranh:

Nói về đối thủ cạnh tranh, bạn phải hiểu đúng về đối thủ như đó phải là đối thủ cùng thị trường, cùng tạo ra sản phẩm dịch vụ nhưng cũng phải cùng thực hiện SEO. và khi phân tích đối thủ, thứ bạn cần quan tâm đó chính là “tuổi” của trang web, xếp hạng tên miền (Domain Rank - DR), độ khó của từ khóa hay độ dài của từ khóa. Việc phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn:

  • So sánh được website của chính mình với website đối thủ
  • Biết được website của mình đang ở đâu đối với các đối thủ cùng ngành trên mảng SEO.
  • Hoạch định được chiến lược SEO với những kế hoạch từ khóa tối ưu hơn.

Phân tích thị trường:

Nếu như không có kinh nghiệm phân tích thị trường, bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc hiểu chính khách hàng của mình cũng như rất dễ đánh giá sai về thị trường đó. Từ đó dẫn đến việc những kế hoạch SEO sẽ bị hoạch định sai lệch.

Tuy nhiên, cả việc đánh giá đối thủ và phân tích thị trường sẽ phải được thực hiện cùng lúc với nhau. Vì bạn không thể chỉ tập trung vào đối thủ mà không quan tâm đến diễn biến của thị trường cũng như bạn không thể chỉ đi phân tích thị trường mà lại không biết mình đang ở đâu đối với đối thủ hay đối thủ đang thực hiện những chiến lược SEO nào.

2. Thực hiện dự án

Đối với SEO On-page: 3 tháng là dự án “khởi sắc”:

Thông thường, nếu bạn chỉ có ý định tối ưu các từ khoá liên quan đến thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn hay thị trường của bạn không quá cạnh tranh, thì chỉ cần thực hiện SEO On-page. Nói đến SEO On-page chúng tôi sẽ nói ngay đến nội dung - yếu tố quan trọng nhất và cũng là một trong 3 yếu tố được đánh giá cao nhất bởi Google. Tuy nhiên, bên cạnh việc tối ưu nội dung, có khá nhiều bước khác cần phải thực hiện để kế hoạch SEO On-page được hiệu quả hơn:

  • Tối ưu những yếu tố kỹ thuật trên website
  • Tạo những website vệ tinh cấp 1
  • Đăng website
  • Xây dựng hệ thống backlinks
  • Tạo website vệ tinh cấp 2
  • Tạo và tối ưu nội dung trên các website vệ tinh

thời gian tốt nhất chạy dụ án seo website

Đối với SEO Off-page: tối ưu nhất là khoảng 9-12 tháng:

Nếu bạn cần có qualifed lead hoặc khách hàng mua sản phẩm trực tiếp trên website thì cần thực hiện thêm phần Off-page. Đã là Off-page thì không có giới hạn về thời gian vì nó phụ thuộc vào độ khó và số lượng từ khoá. Trung bình đối với một website mới, chúng tôi có thể lên từ 8 đến 15 từ khóa có độ khó 2 hoặc 3 cho mỗi tháng. Bên cạnh nội dung, backlink cũng là yếu tố quan trọng khác hỗ trợ cho dự án SEO của bạn chóng có kết quả và trang web của bạn sẽ lot top 10 Google nhanh hơn. Ở giai đoạn này, dự án SEO sẽ cần nhiều thời gian hơn để có kết quả. Bạn cần phải xây dựng cho mình một hệ thống backlink tốt với những website vệ tinh và forum uy tín. Và một khi bạn đã xây dựng cho mình được nền tảng off-page vững chắc thì khoảng cách giữa website bạn và các đối thủ cạnh tranh ở phía sau sẽ được tăng lên.

Tham khảo Dịch vụ SEO website on top tại BizMaC

SEO On-page và SEO Off-page - cặp bài trùng giúp bạn tối ưu công cụ tìm kiếm:

Tuy nhiên, đối với một dự án SEO, không việc gì là hoạt động riêng lẻ cả. Điều này có nghĩa là bên cạnh việc củng cố website, bạn cũng cần phải phân tích đối thủ cũng như từ khóa, lên nội dung và xây dựng hệ thống backlink. Những việc này được thực hiện song song và hỗ trợ lẫn nhau. Thông thường, SEO on-page sẽ mất khoảng 3 tháng, nhưng bắt đầu tháng thứ 3 là bạn phải xây dựng hệ thống backlink để chuẩn bị cho từ khóa ranking rồi. Từ tháng thứ 4 trở đi, bạn sẽ thấy được sự gia tăng rõ rệt về thứ hạng, lượng truy cập và cơ hội có khách hàng tiềm năng. Tất nhiên nó sẽ không thể hiện kết quả rõ rệt như một dự án SEO đã thực hiện trong 12 tháng nhưng nó đủ đáng kể để bạn biết rằng dự án SEO đang có hiệu quả.

3. Duy trì dự án

Sau khi đã thực hiện xong dự án, bạn vẫn phải theo dõi trang web của mình để đảm bảo rằng thứ hạng của mình vẫn ổn định. Chắc chắn rằng bạn không muốn mình bỏ tiền ra cho một dự án SEO để rồi sau một khoảng thời gian, website của mình bị đối thủ “hất” khỏi top 10 đúng chứ? Do đó, nếu bạn đầu tư đúng cách và có kế hoạch thực hiện SEO lâu dài, thì đây chắc chắn là một chiến lược tối ưu hứa hẹn sẽ tạo tỷ lệ hoàn vốn (Return on Investment - ROI) tốt nhất hiện nay.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7