Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Tìm hiểu về mối quan hệ giữa tên miền và Hosting

07/04/20221,736
Hosting và tên miền có mối quan hệ mật thiết trong quá trình xây dựng một website. Vậy mối quan hệ giữa domain và hosting là gì? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời ngay bên dưới.

Khái niệm về tên miền và Hosting 

Trước khi đi vào tìm hiểu mối quan hệ mật thiết giữa tên miền và hosting, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm của chúng.

Tên miền

Tên miền (Domain) là địa chỉ bằng tên của website trên Internet, nó thay thế cho địa chỉ IP. Với tên miền, người dùng sẽ không còn gặp khó khăn trong việc nhớ một dãy số IP phức tạp. Mỗi Domain đều có địa chỉ riêng biệt và không bao giờ trùng nhau trên mạng Internet. 

Tìm hiểu thêm về Tên miền miễn phí và trả phí

Hosting

Web Hosting là dịch vụ lưu trữ dữ liệu trong đó có thông tin, hình ảnh, video,… Và hosting luôn hoạt động không ngừng để đảm bảo cho người truy cập 24/24.

Khi người dùng thuê Hosting tức là thuê không gian lưu trữ dữ liệu website trên máy chủ. Khi đó, nhà cung cấp sẽ gửi tài khoản đăng nhập để người dùng đẩy dữ liệu website lên Hosting.

Một máy chủ có thể chia nhiều phần không gian lưu trữ khác nhau (gọi là Hosting) và được quản lý bằng các ứng dụng Control Panel (Ví dụ: cPanel, Direct Admin, Plesk…) được cài đặt lên máy chủ đó. Máy chủ Web Hosting có thể hỗ trợ nhiều mã nguồn và ngôn ngữ lập trình khác nhau nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng cho người dùng.

Việc lựa chọn một gói Hosting cho website bạn cần tìm hiểu thuộc tính kỹ thuật của gói Hosting đó xem có phù hợp với nhu cầu của bạn không hoặc có thể liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ tư vấn lựa chọn gói phù hợp nhất. Tránh việc lựa chọn gói hosting không phù hợp dẫn đến website hoạt động kém hoặc không chạy được.

Tham khảo Top 10 nhà cung cấp dịch vụ Hosting Việt Nam uy tín hiện nay

Mối quan hệ giữa hosting và tên miền 

Mối quan hệ giữa tên miền và hosting

Như đã nói ở trên, Web Hosting và Domain có mối quan hệ mật thiết với nhau và không thể tách rời nhau. Bởi lẽ, một website hoạt động được thì cần đảm bảo phải có Domain và Hosting. Nếu thiếu một trong 2 yếu tố này thì Website sẽ không hoạt động được.

Tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn hoặc thấy rằng nhà cung cấp dịch vụ Hosting hiện tại chưa đem đến sự trải nghiệm tốt cũng như tốc độ load của website chậm thì bạn có thể chuyển Hosting sang nhà cung cấp mới tốt hơn. Khi đó, bạn chỉ cần trỏ ip cho Domain về Hosting mới thì website của bạn sẽ hoạt động bình thường. (Khi chuyển Hosting bạn cần sự hỗ trợ từ bộ phận kỹ thuật).

Có nên mua Hosting và Domain tại cùng một nhà cung cấp không?

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp thắc mắc có nên mua Hosting và Domain cùng một công ty hay không thì câu trả lời là có. Việc đăng ký tại một nhà cung cấp sẽ giúp việc trỏ tên miền về Hosting sẽ không mất nhiều thời gian, cũng như người dùng dễ dàng quản lý và gia hạn.

Ngoài ra, việc mua chung Web Hosting và Domain ở một nhà cung cấp sẽ khiến người dùng không tốn thêm chi phí khi có vấn đề phát sinh giữa hai bên

Tổng kết về mối quan hệ giữa domain và hosting

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ về mối quan hệ giữa tên miền và hosting, cũng như trả lời cho câu hỏi có nên mua domain và hosting chung tại một nhà cung cấp hay không. Nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề gì, hãy để liên hệ BizMaC sẽ giải đáp giúp bạn. Bạn cũng có thể truy cập vào mục Tin tức BizMaC để đọc thêm các bài viết chia sẻ kinh nghiệm quản trị website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7