Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
Cloud Server

Cloud Hosting tại BizMaC xây dựng trên nền tảng Odin Cloud Automation chuyên nghiệp hàng đầu thế giới

Cloud Server
Máy Chủ

Máy chủ riêng, thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Máy Chủ

Top 10 Công Cụ Kiểm Tra Tốc Độ Web Hoàn Toàn Miễn Phí

07/10/2021945
Nếu như một website có tốc độ load nhanh thì rất quan trọng đối với cả khách truy cập lẫn như công cụ tìm kiếm, nếu website của bạn mất quá nhiều thời gian để load (tải), bạn chắc chắn sẽ mất đi một số lượng khách truy cập tiềm năng. Bài viết dưới đây của BizMaC sẽ là chỉ ra cho các 10 công cụ kiểm tra tốc độ web hoàn toàn miễn phí cùng mình khám phá chi tiết hơn nhé!

Tại sao cần phải kiểm tra tốc độ website?

Theo nghiên cứu thì có khoảng 40% khách hàng truy cập website của bạn sẽ thoát ra ngay nếu như quá trình load (tải) mất 3 giây.

Đặt mình vào là một khách hàng truy cập vào 1 website mua hàng bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu gặp phải tình trạng trang web mất quá nhiều thời gian để load tải nội dung? Nếu như bạn kiên nhẫn chờ được như vậy thì bạn được xem là người khá kiên nhẫn rồi đó! Cách để khắc phục đó là đo tốc độ web rồi tìm giải pháp khắc phục.

Tốc độ của một website rất quan trọng vì những lý do điển hình như sau:

  • Ảnh hưởng đến SERP – Công cụ tìm kiếm Google chỉ có chút thời gian để thu thập toàn bộ kết quả. Nếu như website của bạn không tải được trong thời gian ngắn ngủi đó, bạn sẽ xếp hạng thấp hơn
  • Ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập website – Đây là một trong những gì mà JPWEB đã nói trên. Quá trình load web chậm tương đương với 40% nguy cơ mất đi lượng khách truy cập tiềm năng (hoặc tệ hơn nữa là mất đi người mua hàng)
  • Ảnh hưởng đến quá trình SEO – Công cụ tìm kiếm cần phải đảm bảo danh tiếng của nó và nó không đánh giá cao các trang web tốc độ thấp do gây hại đến sự trải nghiệm của người dùng

Sở hữu dịch vụ web hosting chuyên nghiệp giúp cho trang web bạn đạt được tốc độ "mượt" cho người dùng tại đây.

Tốc độ của một website quan trọng

Top 10 công cụ hỗ trợ việc test tốc độ website

Việc kiểm tra tốc độ web hiện nay có rất nhiều công cụ để kiểm tra tốc độ load trang web có thể phù hợp với nhu cầu của bạn đang muốn tìm kiếm đến. Chúng tôi đã tạo ra danh sách 10 công cụ miễn phí hỗ trợ tốt nhất để tiết kiệm thời gian của bạn.

1. Google PageSpeed Insights

Vì Google sở hữu công cụ kiểm tra tốc độ website này nên các số liệu về việc trải nghiệm của người dùng đều dựa trên hiệu suất của một trang web trên Chrome UX Report, và cả trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Bài kiểm tra này sẽ cho phép bạn nắm được dữ liệu lý thuyết và dữ liệu thực tế. Dữ liệu lý thuyết liên quan đến nhiều vấn đề về mặt hiệu suất trong khi dữ liệu thực tế chứa dữ liệu về hiệu suất real-time mà khách khi truy cập trải nghiệm.

Với công cụ kiểm tra tốc độ trang web này được ưa chuộng nhiều bởi các chủ sở hữu website độc lập cũng như là chủ sở hữu doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Họ là những người muốn biết cách dễ dàng và đơn giản nhất để có thể duy trì hiệu suất web.

2. Pingdom tools

Đây là một trong những công cụ giúp load toàn bộ hình ảnh, Java Script, Flast, Rss,…và có thể thống kê toàn bộ về thời gian tải, tốc độ tải, số lượng. Pingdom tools được xem là một trang kiểm tra có tốc độ phân tích khá nhanh và chi tiết.

3. Google Test My Site

Việc sử dụng điện thoại di động hiện nay đang ngày càng phổ biến hơn từng ngày, thì các trang web cho di động cần phải có sự duy trì hiệu suất tương đương so với máy tính để bàn.

Test My Site sẽ là một công cụ giúp cho việc test tốc độ website cho các thiết bị di động, điểm chuẩn so với nhiều đối thủ cạnh tranh và cung cấp báo cáo tùy chỉnh cùng với đó là các đề xuất về cách cải thiện hiệu suất các trang.

4. GTmetrix

Đối phó với việc tốc độ trang web và tối ưu hóa hiệu suất, thì với các tính năng chính của GTmetrix sẽ phù hợp với hầu hết việc giám sát hiệu suất của trang web.

Nó sẽ gửi bản tóm tắt các chỉ số về hiệu suất chính, giám sát trang web và cũng như mức độ khả năng kiểm tra trang web từ nhiều khu vực khác nhau trên khắp thế giới. Tất cả đều miễn phí.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hoàn toàn tiến hành kiểm tra điều chỉnh kết nối để xem website hoạt động tốt như thế nào trên nhiều đường truyền tốc độ khác nhau.

5. Dot-Com Tool

Lợi thế lớn nhất của Dot-com Tool đó chính là giúp bạn kiểm tra load time của website ở nhiều quốc gia trong đó có Hongkong – vị trí khá gần Việt Nam để từ đó mà bạn có con số load time chính xác hơn.

Với Dot-com Tool bạn sẽ hoàn toàn không chỉ test performance của website mà còn có thể test được server web, để có thể kiểm tra xem hosting của bạn có nằm trong blacklist spam không…

6. Webpage Test

Webpagetest là một công cụ kiểm tra tốc độ web với các chức năng giống như Dotcom Monitor và Pingdom, nhưng cũng có nhiều tính năng độc đáo hơn, cung cấp nhiều thông tin cung cấp hữu ích hơn để tối ưu hóa website.

Webpagetest cũng cho phép những người sở hữu trang web có thể dễ dàng nhắm được mục tiêu theo từng địa lý khác nhau và sử dụng trên các trình duyệt tìm kiếm khác nhau.

7. KeyCDN Website Speed Test

Với tùy chọn thực hiện đo tốc độ web từ 14 địa điểm khác nhau, thì với KeyCDN đóng một vai trò là công cụ test website thực tế tiềm năng.
Ngoài việc kiểm tra tốc độ toàn trang và kiểm tra định vị địa lý, công cụ cũng có thể được thực hiện kiểm tra tấn công SSL FREAK để có thể đảm bảo độ an toàn cho SSL/TLS của trang web.

8. Dareboost

DareBoost là một công cụ mới. Nó sẽ cung cấp hơn 100 trạm kiểm soát khác nhau khi phân tích các trang web . Điểm số đánh giá từ thang điểm từ 1 – 100. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra trên máy tính để bàn vs điện thoại di động, Firefox vs Chrome, và năm địa điểm khác nhau.

Với một tài khoản miễn phí, bạn cũng có thể xuất báo cáo sang file PDF và thậm chí so sánh với các trang web của bạn với những người khác. Họ cung cấp một danh sách rất phong phú của thông tin và ví dụ cho mỗi 100 điểm kiểm tra hoàn toàn khác nhau. Bên cạnh đó về tốc độ load trang, các báo cáo cũng đưa ra các khuyến nghị SEO, giúp tăng khả năng tiếp cận…

9. Geek Flare

Geek Flare cung cấp bản giám sát hiệu suất đạt tiêu chuẩn như mọi website speed test tool khác. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tốc độ tải trang web của mình trên máy tính để bàn hoặc có là trên thiết bị di động từ nhiều địa điểm trên khắp thế giới.

Các số liệu kiểm tra bao gồm kích thước trang, ảnh chụp màn hình, số lượng yêu cầu theo loại và Time to First Byte.

10. LoadImpact

Công cụ cuối cùng để kiểm tra website speed load dựa trên đám mây này chuyên về các vấn đề về hiệu suất của web, ứng dụng và API. Sử dụng k6 làm công cụ để kiểm tra thời gian tải dựa trên các dòng lệnh, mã nguồn mở, các vấn đề có thể được phát hiện một cách dễ dàng trong vòng đời phát triển phần mềm.

Bản test tốc độ website của LoadImpact hoàn toàn là miễn phí nhưng bạn cần mua gói của họ để sử dụng các công cụ khác.

Trên đây là một số những công cụ hỗ trợ hỗ trợ cho việc kiểm tra tốc độ webDịch vụ SEO mà công ty thiết kế web BizMaC thường xuyên áp dụng để kiểm tra cho website của mình mỗi khi triển khai thực hiện kiểm tra cho mỗi dự án. Hy vọng qua bài viết này sẽ cung cấp đến cho các bạn những thông tin hữu ích cho việc check tốc độ website sao cho hiệu quả, chúc các bạn thành công!

Bài viết khác
We’re here 24 / 7