Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Top 10 logo nổi tiếng và sự thật thú vị

28/05/20212,112
Khi bước thành lập một công ty, thì bước đầu tiên cho sự phát triển của mình chính là việc sở hữu một chiếc logo sáng tạo và ý nghĩa. Bởi nó chính là đại diện là là dấu hiệu nhận biết thương hiệu cho người dùng.
Ngày nay, nhiều người đặt sự quan tâm đến những câu chuyện thú vị đằng sau chiếc logo của các “ông lớn” trên thế giới. Hãy cùng BizMaC điểm qua 10 logo nổi tiếng và sự thật thú vị về chúng.

Amazon

Amazon chính là kênh thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới. Và hình ảnh của thương hiệu này có sự thay đổi liên tục trong quá trình phát triển. Cho đến năm 2000, nhà thiết kế Duckworth đã đem đến mẫu logo mới được duy trì đến ngày hôm nay

Ký hiệu đặc biệt này mang hai ý nghĩa rõ ràng. Thứ nhất, mũi tên bắt đầu từ “A” và kết thúc ở “Z” mang ý nghĩa là Amazon sẽ cung cấp từ A đến Z cho bạn. Còn ở phương diện nụ cười, đây được ví như nụ cười hài lòng của khách hàng khi nhận được món hàng từ Amazon.

logo amazon

Walt Disney

Nhiều người thắc logo hiện tại có phải là chữ ký riêng của Disney? Câu trả lời là không. Mặc dù “chữ viết tay” này được xem là một phiên bản cách điệu đến từ nhà sáng lập, nhưng Disney đã thay đổi thường xuyên chữ ký của ông đến mức không xác định được.

Theo Phil Sears – một chuyên gia sưu tầm của Walt Disney: “Walt đã thiết kế lại logo của mình một cách chủ ý, giống như cách ông thay đổi diện mạo của chuột Mickey theo thời gian. Hãng luôn muốn tạo ra sự khác biệt trong mỗi thập kỷ và đó cũng chính là chủ ý mà hãng luôn thay đổi chữ ký của mình.

walt disney logo

Tham khảo dịch vụ thiết kế logo từ BizMaC

Nike

Nike được xem là thương hiệu nổi tiếng nhất trong thế giới thể thao. Khi thành lập, Phil Knight – chủ sở hữu thương hiệu này đã xác định mục tiêu trong đầu đó chính là: thiết kế logo đơn giản nhưng thể hiện yếu tố liên quan đến tốc độ. Đồng thời, hãng cũng muốn tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ tại thời điểm đó chính là Adidas. 

Và nhà thiết kế Carolyn Davidson đã đáp ứng những tiêu chí đó, tạo nên một chiếc logo đi vào lịch sử. Biểu tượng Swoosh của Nike được lấy cảm hứng từ nữ thần Hy Lạp đại diện cho chiến thắng.

Khi thấy được logo, Knight đã nói rằng anh ấy không thích nó, nhưng nó sẽ phát triển cùng anh.

logo nike

Gucci

Biểu tượng chữ cái nổi tiếng của hãng thiết kế thời trang danh giá này được tạo bởi con trai của của người sáng lập – Aldo. Nhằm đại diện cho tên viết tắt của cha mình. Đồng thời, biểu tượng này còn mang ý nghĩa nhấn mạnh sự xa hoa, và tượng trưng cho sự liên kết của một chiếc vòng.

logo gucci

Chupa Chups

Bạn có biết được ý nghĩa đặc biệt từ logo của hãng kẹo Tây Ban Nha nổi tiếng này không?

Logo của hãng được tạo ra bởi một nhà thiết kế vô cùng nổi tiếng vào những năm 1960 – đó chính là Salvador Dalí. Ông đã tạo ra một thiết kế hoa cúc màu sáng nhằm thu hút sự chú ý, kèm với tên của nhãn hàng đặt ở trung tâm.

Điều thú vị là tên của công ty bắt nguồn từ động từ tiếng Tây Ban Nha “chupar”, có nghĩa là “liếm hoặc mút” trong tiếng Anh.

logo chupa chups

CocaCola

Cho dù qua bao nhiêu thập kỷ thì thương hiệu nước uống nổi tiếng này vẫn giữ cho mình hình ảnh chiếc logo mang phong cách cổ điển từ màu sắc cho đến font chữ.

Được biết, điều thú vị trong quá trình tạo ra logo chính là nó được thiết kế không phải bởi bất kỳ một nhà thiết kế hay người sáng lập mà là bởi một người kế toán – Frank Mason Robinson.

logo coca cola

Google

Công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google sở hữu một chiếc logo ký hiệu chữ đơn giản nhưng lại được tô lên những màu sắc riêng biệt.

Điều đặc biệt này được nhà sáng lập Larry Page và Sergey Brin nói rằng, công ty muốn thể hiện một thông điệp rằng, công ty của họ không tuân theo các quy tắc nào mà thích phá vỡ chúng.

logo google

Instagram

Sự xuất hiện của nền tảng mạng xã hội mới này là vào năm 2010 với chiếc logo hình máy ảnh màu nâu với đối tượng người dùng là các nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên đến năm 2016, sau khi nhận thấy sự đa dạng của người dùng, hãng đã thực hiện một cuộc lột xác với chiếc logo nhiều màu sắc – phản ánh được sự đa dạng mà ứng dụng này mang lại.

Logo đầu tiên được thiết kế bởi chính giám đốc điều hành Instagram Kevin Systrom.

logo instagram

Dove

Dove được biết là nhãn hàng tiên phong trong việc sử dụng hình ảnh phụ nữ trong các chiến dịch truyền thông của họ.

Những màu sắc được xem là thương hiệu của hãng – trắng, xanh lam và vàng. Tất cả điều gợi lên cảm giác dịu dàng, trong sáng và sang trọng. Và những điều đó điều hướng tới tầm nhìn chung trong chiến lược marketing của họ chính là phụ nữ.

logo dove

Audi

Hãng xe nổi tiếng thế giới này từng phải “hầu tòa” vào năm 1995 do những lùm xùm xoay quanh chiếc logo thương hiệu của mình. Hãng bị kiện bởi Thế vận hội Olympic Quốc tế bởi sự tương đồng với những chiếc nhẫn Olympic.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, Audi đã hoàn toàn giành được thắng lợi và bảo vệ được chiếc logo của hãng đến thời điểm này.

logo audi
 

Bài viết khác
We’re here 24 / 7