Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

TOP những nền tảng thiết kế website đang được quan tâm hiện nay

24/02/20221,764
Sở hữu một website cho doanh nghiệp là một phương tiện thiết yếu giúp hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động tốt hơn trên thị trường trực tuyến. Cùng điểm qua một số nền tảng thiết kế website đang được quan tâm hiện nay.

Cùng với sự phát triển ngày càng phổ biến của công nghệ, việc sở hữu cho mình một doanh nghiệp trực tuyến là điều dưỡng như cần có đối với ai đang muốn mở rộng thêm cơ hội kinh doanh của mình. Nhiều nền tảng thiết kế website ra đời nhằm đáp ứng cho nhu cầu ngày càng thịnh hành này, tuy nhiên điều này cũng dẫn đến không ít khó khăn cho doanh nghiệp trong việc lựa chọn dịch vụ phù hợp cho mình.

Cùng BizMaC điểm qua sơ lược những nền tảng thiết kế website đang được quan tâm hiện nay nhé!

1. WordPress

TOP những nền tảng thiết kế website đang được quan tâm hiện nay

Được đánh giá là mã nguồn mở sở hữu hệ thống quản trị nội dung (CMS) tốt nhất thế giới. Vì thế, sẽ không lấy làm lạ khi WordPress là một trong những nền tảng thiết kế website được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất hiện nay, phủ sóng rộng khắp các quốc gia trên thế giới.

Một website được hoàn thành bởi nền tảng WordPress sẽ không hạn chế bất kỳ khả năng mở rộng nào. Dù có tăng thêm bao nhiu trang con khác thì tốc độ của trang sẽ không bị ảnh hưởng. Hệ thống plug – in bên trong của WordPress cũng vô cùng đa dạng.

Theo thống kê mới nhất, WordPress đang sở hữu 1/4 số lượng thiết kế website trên toàn thế giới. Trong đó, có những thương hiệu cộm cán và danh tiếng cũng tin tưởng vào nền tảng công nghệ ưu việt này có thể kể đến như: Mercedes Benz, MTV, Facebook, Reuters, Blog CNN, BBC America, The Wall Street Journal.

Tại Việt Nam, BizMaC là một trong những đơn vị ứng dụng thiết kế website WordPress  giúp tạo ra rất nhiều “siêu phẩm” của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tham khảo Dịch vụ Thiết kế Website trọn gói tại BizMaC

2. Cakephp

TOP những nền tảng thiết kế website đang được quan tâm hiện nay

CakePHP là một Framework miễn phí, là mã nguồn mở viết bằng ngôn ngữ PHP. Nó chứa một cấu trúc cơ bản giúp cho các lập trình viên dễ dàng tạo ra các thiết kế website khác nhau.

Ưu điểm của CakePHP là sở hữu giao diện đơn giản, người sử dụng PHP ở mọi cấp độ đều có thể xây dựng website nhanh chóng và linh hoạt. Vì vậy, Cakephp rất thích hợp cho các coder bắt đầu phát triển website từ quy mô vừa và nhỏ. Nền tảng công nghệ này cũng sở hữu cộng đồng hỗ trợ khủng trên thế giới.

Cakephp còn có khả năng tạo ra các website có yêu cầu cao về cấp độ bảo mật phòng chống SQL injection, XSS (cross-site scripting), CSRF (cross-site request forgery)…

3. Yii framework

TOP những nền tảng thiết kế website đang được quan tâm hiện nay

Được ra đời vào năm 2008, Yii framework là mã nguồn mở viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển các loại website khác nhau.

Với đặc tính được trang bị giải pháp cache tối ưu nên Yii rất thích hợp dùng để tạo ra các ứng dụng website có dung lượng lớn như forum, CMS, e-commerce, web portal, dịch vụ Web RESTful…

Cũng giống như hầu hết các framework PHP khác, Yii cũng chạy với mô hình MVC (Model-View-Controller) .

Hiện nay, Yii có hai phiên bản: 1.1 (phiên bản cũ) và 2.0 là phiên bản hoàn toàn mới, sử dụng các công nghệ và giao thức mới, bao gồm trình quản lý gói Composer, các tiêu chuẩn code PHP PSR, namespaces, traits.

Yii là một bộ framework chứa nhiều tính năng được xây dựng đầy đủ: xây dựng truy vấn và ActiveRecord cho cả hai cơ sở dữ liệu relational và NoSQL databases; hỗ trợ phát triển API RESTful; hỗ trợ caching…

Một ưu điểm khác của Yii framework chính là rất dễ mở rộng. Lập trình viên có thể tùy chỉnh hoặc thay thế bất kỳ một trong những bộ code chuẩn.  Dù hiện tại có rất nhiều nền tảng công nghệ thiết kế website khác nhau, nhưng Yii vẫn được cộng đồng thiết kế website ưu ái và tin chọn.

4. Drupal

TOP những nền tảng thiết kế website đang được quan tâm hiện nay

Mang trên mình nhiều tính năng nổi bật như: Mobile First, mức độ bảo mật cao, tạo ra Multisite, hỗ trợ đa ngôn ngữ…

Bên cạnh đó, Drupal còn là hệ thống quản trị nội dung (CMS) với mã nguồn mở PHP miễn phí và cho phép pháp triển đa dạng loại hình website khác nhau như website giới thiệu, website thương mại điện t, blog cá nhân, cổng thông tin, mạng nội bộ, trang mạng xã hội…

Một điểm cộng khác, đối tượng sử dụng nền tảng thiết kế Drupal có thể là những người không có quá nhiều hiểu biết về kỹ thuật giúp  tạo ra và quản lý nhiều website khác nhau một cách dễ dàng.

Sau hơn 11 năm hình thành và phát triển (bắt đầu từ năm 2000), Drupal được cải tiến không ngừng để phát triển thêm nhiều tính năng mới và đáp ứng nhu cầu cao của người sử dụng.

5. Magento

TOP những nền tảng thiết kế website đang được quan tâm hiện nay

Là một nền tảng lập trình website thuộc quyền sở hữu của eBay chuyên về thiết kế website thương mại điện tử, thậm chí ở quy mô lớn dựa trên nền tảng Zend Framework.

Magento là mã nguồn mở sử dụng cơ sở dữ liệu MySQL, viết theo ngôn ngữ lập trình PHP, cũng là mã nguồn lớn nhất và khó nhất của ngôn ngữ PHP.

Hiện tại, Magento có khoảng 24,000 đối tác khách hàng thương mại điện tử. Mã nguồn mở này được xem là mạnh nhất từ trước tới nay cho phép bạn tự tạo và quản lý cửa hàng điện tử của mình với đầy đủ tính năng cần thiết.

Magento sẽ có 2 phiên bản: Community Edition (miễn phí) và Enterprise Edition (phải trả phí).

Tuy nhiên, ở phiên bản miễn phí sẽ bị hạn nhiều tính năng khi muốn mở rộng. Bên cạnh đó, khi sử dụng nền tảng công nghệ Magento cần có những am hiểu nhất định về code.

6. CodeIgniter

TOP những nền tảng thiết kế website đang được quan tâm hiện nay

Được phát triển bởi ExpressionEngine Development Team thuộc EllisLab, Inc. Codeigniter (Codeigniter Framework) là nền tảng công nghệ thiết kế website với mã nguồn mở và cũng bằng ngôn ngữ PHP.

Codeigniter rất thích hợp để xây dựng các website động và sở hữu rất nhiều ưu điểm trong thiết kế website vì chứa nhiều tính năng hữu ích: hệ thống thư viện đa dạng, Khả năng tương thích với lưu trữ đạt chuẩn, cấu hình gần như bằng không, hỗ trợ tốt cho SEO, khả năng bảo mật hệ thống…

Tuy nhiên, Codeigniter vẫn ẩn chứa một vài khuyết điểm nhất định như chưa hỗ trợ 1 số module thông thường so với các framework PHP khác. Đồng thời, Codeigniter chưa hỗ trợ Asynchronous Javascrip and XML (AJAX) và Event Driver Programming (EDP) cũng gây ra những cản trở cho các lập trình viên trong quá trình thực hiện.

Hy vọng một vài lời giới thiệu trên sẽ giúp các bạn có thêm gợi ý hữu ích trong quá trình thiết kế và xây dựng website. Bất kỳ một nền tảng công nghệ thiết kế website nào cũng sẽ có những ưu và khuyết điểm riêng, đòi hỏi người thực hiện cần am hiểu rõ và lựa chọn giải pháp và hướng đi phù hợp nhất.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7