Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
Cloud Server

Cloud Hosting tại BizMaC xây dựng trên nền tảng Odin Cloud Automation chuyên nghiệp hàng đầu thế giới

Cloud Server
Máy Chủ

Máy chủ riêng, thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Máy Chủ

Top xu hướng SEO năm 2022 mà bạn không nên lướt qua

29/06/2022906
Cập nhật các xu hướng về thuật toán sẽ giúp website bạn không bị 'lạc hậu' trên thị trường digital năng động ngày nay. Cùng BizMaC điểm qua 6 khuynh hướng SEO website đang làm mưa làm gió trong nửa đầu năm 2022.

Năm 2022 đã sang được một nửa, thế giới SEO web đã có nhiều bước chuyển mới mẻ, đòi hỏi người chơi như chúng ta phải nắm bắt đầy đủ nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Hãy cùng điểm qua 6 khuynh hướng SEO web mới nhất trong nửa đầu năm nay, xem bạn có đang bỏ sót điều gì không nhé!

Năm lên ngôi của ngôn ngữ SEO web tự nhiên 

Marketing và truyền thông ngày nay đã không còn như trước. Máy học (learning machine (ML) - một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo cho phép các hệ thống “học” từ dữ liệu có sẵn để giải quyết những vấn đề cụ thể), và việc “đào tạo” máy tính để tạo ra ngôn ngữ tự nhiên đang là một hướng đi mới trong ngành sáng tạo và tối ưu hóa nội dung. 

Bởi lẽ, những bước tiến mới trong việc xử lý ngôn ngữ tự nhiên và các kỹ thuật song hành khác đã giúp AI có thêm chức năng đọc hiểu nội dung, trả lời đúng câu hỏi và hơn thế nữa. Không giống với các phương pháp sáng tạo ngôn ngữ đơn giản, chỉ hoạt động với lượng từ vựng hạn chế; các mô hình ML này có thể học các mẫu ngữ pháp và ngữ nghĩa sâu rộng hơn, đồng thời sử dụng chúng đúng thời điểm hơn.

Công nghệ này giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, hỗ trợ chúng ta trong việc xây dựng nội dung cho website. Vai trò của AI trong việc sáng tạo ra ngôn ngữ tự nhiên bao gồm:

  • Thu thập thông tin cơ bản: “Soi” vào insight của người dùng, phân tích các kết quả tìm kiếm, thu thập các tin tức liên quan đến một chủ đề nào đó
  • Cấu trúc nội dung: Xây dựng dàn ý (outline) cơ bản cho bài viết, trích xuất các câu hỏi liên quan cần trả lời và đánh dấu các dữ liệu có cấu trúc.
  • Viết nội dung chi tiết: Văn bản giới thiệu, các câu hỏi thường gặp, tóm tắt ngắn gọn…
  • Kiểm tra lại nội dung về mặt ngữ pháp và ngữ nghĩa.
  • Xuất bản nội dung bằng cách cung cấp chúng cho người đọc ở nhiều định dạng khác nhau.

SEO web bằng dữ liệu có cấu trúc, tác động trực tiếp đến SERP

Xu hướng SEO webite tiếp theo chính là tận dụng các dữ liệu có cấu trúc, bởi lẽ, nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả SEO top Google thông qua SERP. Google SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) đã và đang tiếp tục thay đổi bố cục với các yếu tố tương tác mới để phục vụ trên hết và trước hết cho người tìm kiếm - khách hàng chính của Google, hay bất cứ một công cụ tìm kiếm nào đó khác.

Dữ liệu có cấu trúc được mong đợi sẽ thúc đẩy các kết quả tìm kiếm ở đa định dạng, đồng thời cho phép nhà phát triển trang web có thêm nhiều cách thức để tương tác với dịch vụ của Google. Vì vậy, việc chỉ tập trung vào TF - IDF, tần suất từ khóa đã trở nên lỗi thời. 

Dữ liệu có cấu trúc rất quan trọng với các công cụ tìm kiếm. Google hiện đang dùng nó như một tiêu chí để xếp hạng các kết quả hiển thị. Dựa vào nó, Google có thể hiểu được nội dung và cấu trúc trang web. Cuối cùng, nó giúp Google hiểu mối quan hệ giữa các phần nội dung khác nhau trên trang web của bạn.

Để có thể khai thác tốt dữ liệu có cấu trúc, bạn đừng chỉ chăm chút cho các các đoạn trích nổi bật thôi, mà hãy để ý đến cả mô hình nội dung nữa nhé. Nếu làm được điều đó, chắc chắn bạn sẽ có thể cải thiện SEO Onpage và cả kết quả SEO top Google nữa.

xu hướng seo website 2022

SEO web bằng cách tối ưu hóa nội dung dựa trên đoạn trích nổi bật

Hiểu đơn giản, đoạn trích nổi bật là câu trả lời tóm gọn cho câu hỏi tìm kiếm của người dùng được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Vậy, làm sao để tối ưu hóa xếp hạng của đoạn trích này? Đây là một số phương pháp cơ bản mà bạn có thể áp dụng:

  • Thêm các câu hỏi có liên quan cho truy vấn mục tiêu và sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc để làm bật lên những câu hỏi này.
  • Độ dài tối ưu cho đoạn trích này nên nằm trong khoảng 40 - 50 từ.
  • Thêm liên kết trong các câu trả lời cho câu hỏi thường gặp. Bởi lẽ, những liên kết này sẽ duy trì CTR tốt và sẽ được tô đậm khi đoạn văn được trình bày dưới dạng đoạn mã tìm kiếm, đoạn trích nổi bật và trong phần “Mọi người cũng tìm kiếm” của Google.

SEO web bằng tìm kiếm trực quan để đáp ứng nhu cầu mới của người dùng

Để SEO web được hiệu quả, đầu tư vào SEO đa kênh chắc chắn là một lựa chọn khôn ngoan. SEO Onpage giúp bạn kết nối với khách hàng mục tiêu và hấp dẫn họ cùng tương tác với bạn. SEO, đặc biệt là trong không gian Thương mại điện tử, là tích hợp đa trải nghiệm của khách hàng. Google Lenses chính là một ví dụ điển hình. Google Lenses sử dụng nhận dạng trực quan để quét mọi thứ trong thế giới thực và liên kết với trải nghiệm kỹ thuật số. Chính bước chuyển biến này đã khiến các tìm kiếm bằng văn bản dần bị “thất sủng”, khi mà tìm kiếm trực quan là một giải pháp hiệu quả hơn trong một số tình huống (ví dụ như khi bạn đi siêu thị để chọn loại rau phù hợp cho chế độ ăn thực dưỡng).

Để theo sát những thay đổi này, bên cạnh việc làm cho thương hiệu của bạn luôn hiển thị rõ ràng khi ngoại tuyến, bạn cần phải đáp ứng được những yếu tố khác. Trước tiên, hình ảnh cần phải được tối ưu hóa bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để cung cấp cho Google những thông tin cần thiết. Với những trải nghiệm kỹ thuật số mới này, chúng ta có thể cải thiện rất nhiều từ tiêu đề thay thế đến siêu dữ liệu EXIF/IPTC để liên kết thế giới thực với mạng ảo.

Voice Commerce hoặc V-shopping: SEO web tốt hơn bằng giọng nói

Voice Commerce hoặc V-shopping đã trở thành một phương pháp SEO web mà những người làm trong ngành SEO có thể tận dụng được. Theo Walker Sands, 19% người tiêu dùng đã mua hàng bằng giọng nói thông qua Amazon Echo hoặc phần mềm tương tự vào năm 2019. 

Không khó để nhận ra Voice Commerce đã và đang trên đà phát triển, và hứa hẹn sẽ có một tương lai tươi sáng hơn nữa trong những năm tới. Vậy thì làm cách nào để tận dụng xu hướng mới này cho SEO Onpage? Chính là tối ưu hóa kênh chuyển đổi cấp cao nhất để giúp người tiêu dùng tìm thấy câu trả lời mà họ cần về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

xu hướng seo website 2022

Nâng cao SERP của thương hiệu và Đồ thị kiến thức cá nhân để SEO web hiệu quả

Một trong những mục tiêu của SEO web chính là cải thiện danh tiếng thương hiệu và gia tăng sự hiện diện của doanh nghiệp trên nhiều nền tảng từ Google Tìm kiếm, Hình ảnh đến Google Khám phá và trang Tìm kiếm Bing. Để SEO Top Google bền vững, bạn cần đảm bảo được tính nhất quán, tính chiến lược, sự hiểu biết về xuất bản dữ liệu được liên kết và chất lượng nội dung.

Tạo dựng thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số có nghĩa là nuôi dưỡng và tối ưu hóa sự hiện diện của sơ đồ tri thức (Knowledge Graph) của bạn, bao gồm việc xác minh, xác nhận quyền sở hữu đối tượng, sử dụng dữ liệu có cấu trúc… Điều này cũng đòi hỏi tính nhất quán và khả năng quản lý dữ liệu.

Tương lai sắp tới của digital branding chính là tính kết nối: Điều này tạo ra cái nhìn thống nhất về thương hiệu bằng cách liên kết dữ liệu. Việc tối ưu hóa sự hiện diện của bạn trong các biểu đồ lớn khác như Wikidata, Google Graph là một phần tối quan trọng trong chiến lược SEO web của bạn trong những năm tiếp đến.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc nắm bắt và tận dụng các xu hướng SEO web kể trên, đừng ngại ngần liên hệ ngay với BizMaC nhé! Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ để giúp trang web của bạn luôn dẫn đầu đường đua.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7