Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Transfer domain là gì? Những điều cần biết khi transfer domain

23/02/20221,933
Bạn đang muốn chuyển đổi tên miền website của mình? Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết cho vấn đề này.

Giả sử bạn đã có một tên miền tuyệt vời, nhưng bạn không hài lòng với công ty đăng ký tên miền của mình. Đừng lo lắng, bạn có thể chuyển tên miền (transfer domain) của mình sang một công ty đăng ký khác.

1. Transfer domain là gì?

Chuyển tên miền (domain transfer) là quá trình chuyển một tên miền từ nhà cung cấp này sang nhà cung cấp khác. Khi transfer, bạn chỉ phải trả phí cho nhà cung cấp mới và được cộng thêm 1 năm thời gian sử dụng tên miền, tương đương như gia hạn.

2. Khi nào cần chuyển tên miền (Transfer domain)?

Không phải tất cả các nhà đăng ký tên miền đều giống nhau. Từ các tính năng họ cung cấp đến mức độ tin cậy của bên họ, có rất nhiều thứ để xem xét hơn là chỉ tên miền cho bạn. Nếu bạn không hài lòng với công ty đăng ký của mình, thì tin tốt là tên miền của bạn không bị khóa. Bạn có thể thực hiện chuyển đổi tên miền bất cứ lúc nào.

3. Những điều cần xem xét khi chuyển tên miền (transfer domain) sang một công ty đăng ký mới

Mỗi nhà đăng ký cung cấp một bộ các tính năng và dịch vụ, như bảo vệ quyền riêng tư, lưu trữ web và email. Nếu bạn không có tất cả các tính năng bạn muốn với nhà đăng ký hiện tại của mình, bạn có thể muốn tận dụng gói dịch vụ tốt hơn được cung cấp bởi nhà đăng ký khác.

3.1 Các tính năng của nhà cung cấp có

Mỗi nhà đăng ký cung cấp một bộ các tính năng và dịch vụ, như bảo vệ quyền riêng tư, lưu trữ web và email. Nếu bạn không có tất cả các tính năng bạn muốn với nhà đăng ký hiện tại của mình, bạn có thể muốn tận dụng gói tốt hơn được cung cấp bởi nhà đăng ký khác.

Ngoài việc so sánh các tính năng, điều quan trọng là xem xét cách các tính năng và dịch vụ được định giá và triển khai:

  • Giá: Các tính năng bạn cần chi phí thêm hoặc chúng được bao gồm như là một phần của gói?
  • Dễ sử dụng: Các tính năng bạn cần có dễ thực hiện không? Họ sẽ yêu cầu nỗ lực thủ công từ phía bạn, hay nhà đăng ký có cung cấp một số công cụ đơn giản để giúp bạn quản lý tên miền dễ dàng hơn không?
  • Hỗ trợ: Hỗ trợ khách hàng sẽ có sẵn khi bạn cần chứ?
  • Nhà cung cấp: Ai cung cấp các tính năng họ đang bán? Một số nhà đăng ký cung cấp tất cả các dịch vụ riêng của họ cho email và lưu trữ web, trong khi những người khác hợp tác với các nhà cung cấp bên thứ ba.

3.2. Giá

Nhìn nghiêm túc vào cấu trúc giá của công ty đăng ký tên miền của bạn, bởi vì mỗi loại là khác nhau. Một số nhà đăng ký có thể tính phí thêm cho các dịch vụ mà bạn cho là quan trọng, trong khi những người khác có thể cung cấp các dịch vụ tương tự mà không tính thêm phí. Một số có thể cung cấp một mức giá thấp trong năm đầu tiên, nhưng sau đó có tỷ lệ gia hạn cao hơn nhiều. Nếu công ty đăng ký tên miền của bạn tính phí cho bạn nhiều hơn bạn sẽ bị tính phí ở nơi khác, bạn có thể muốn tìm kiếm một công ty đăng ký ít tốn kém hơn.

Tham khảo Bảng giá tên miền tại BizMaC

3.3. Thay đổi quyền sở hữu

Nếu bạn cần thay đổi quyền sở hữu tên miền của mình (từ bạn sang người khác hoặc người khác sang bạn), bạn sẽ cần thực hiện chuyển tên miền. Ví dụ: nếu một nhân viên đăng ký tên miền của bạn dưới tài khoản cá nhân, bạn có thể muốn chuyển tên miền sang tài khoản do doanh nghiệp của bạn duy trì. Trong một số trường hợp, bạn có thể chọn chuyển sang nhà đăng ký khác đồng thời bạn chuyển quyền sở hữu.

4. Lợi ích của chuyển tên miền (Transfer domain)

Chuyển tên miền đảm bảo website hoạt động không bị gián đoạn trên hệ thống, không có rủi ro mất tên miền như việc hủy, đăng ký lại. Các bên tham gia chuyển nhượng được phép chuyển nhượng quyền sử dụng công khai.

Chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền thực hiện theo nghiệp vụ kỹ thuật đổi tên chủ thể, thời hạn sử dụng hiện tại của tên miền được giữ nguyên. Khi thực hiện chuyển đổi tên miền tại BizMaC bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp để giúp quá trình chuyển đổi diễn ra suông sẻ và hiệu quả. 

Bài viết bên trên giúp bạn biết thêm một số thông tin về quá trình chuyển đổi tên miền cũng như những lợi ích của hoạt động này. Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều thắc mắc trong việc quản lý tên miền của mình, đừng ngần ngại liên hệ BizMaC để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ đội ngũ nhân viên. 

Bài viết khác
We’re here 24 / 7