Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Ưu và nhược điểm của tự SEO và sử dụng dịch vụ SEO thuê ngoài

24/05/20221,736
Ngày nay, SEO website được xem là một chiếc cầu nối giúp trang website của bạn tiếp cận được nhiều hơn người dùng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn phân vân chọn lựa giữa việc tự mình SEO hay thuê dịch vụ SEO ngoài để đảm bảo được hiệu quả chi phí và chất lượng hoạt động. Cùng phân tích một số ưu và nhược điểm của hai loại hình này nhé!

Dịch vụ SEO chắc hẳn đã không còn xa lạ với nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp, công ty. Nó là công cụ đắc lực cho việc đẩy thứ hạng website lên top tìm kiếm của Google, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Hiện nay, nhiều đơn vị đã tự xây dựng cho mình những dịch vụ và kỹ thuật SEO. Nhưng việc này liệu có cần thiết? Dịch vụ SEO thuê ngoài liệu có thể cạnh tranh lại? Mời bạn cùng BizMaC tìm hiểu chi tiết về vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé.

Ưu và nhược điểm khi sử dụng dịch vụ SEO thuê ngoài

Ưu điểm

1. Có tính chuyên nghiệp cao

SEO không phải là việc chỉ có một bước là hoàn thành mà trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau. Mục tiêu cuối cùng nó nhắm tới chính là nâng thứ hạng tìm kiếm website, từ đó có được doanh thu tốt, và nguồn khách hàng tiềm năng. Vậy nên, sự chuyên nghiệp là không thể thiếu. Điều này thường chỉ có ở những công ty cho thuê SEO.

Bạn có giỏi đến mấy cũng không có được trình độ tay nghề của những chuyên gia SEO. Họ biết cách nắm bắt những chính sách của Google, chọn ra được phương pháp SEO tốt nhất. Điều này khiến nhiều công ty yên tâm và sử dụng lâu dài những dịch vụ SEO thuê ngoài.

nên tự seo hay thuê dịch vụ seo website

2. Hiệu quả dịch vụ tốt

Các công ty, đơn vị cung cấp dịch vụ SEO thuê ngoài thường có đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm, sở hữu trong mình những phương pháp SEO tốt nhất. Khi bắt tay vào hợp tác, bạn không cần phải lo lắng về sự thành công của dự án đẩy mạnh thứ hạng này.

3. Tiết kiệm được thời gian

Để có được một bài SEO hoàn chỉnh, bạn cần phải tối ưu hóa cả về cấu trúc lẫn nội dung. Bên cạnh đó, việc update liên tục những thông tin mới cũng vô cùng cần thiết. Những điều này hiển nhiên sẽ tốn của bạn không ít thời gian và công sức.

Tuy vậy nhưng vấn đề này sẽ được các dịch vụ thuê ngoài SEO giải quyết triệt để. Bạn có thể dành thời gian cho những hạng mục khác.

Tham khảo Dịch vụ SEO website tại BizMaC

Nhược điểm

Những đơn vị thuê ngoài không có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực của bạn. Nhiều khi, họ không nghiên cứu, tìm hiểu về vấn đề họ nhận làm SEO.

Những công ty không uy tín sẽ rất khó khăn trong việc liên lạc, trao đổi giữa bạn và họ khi gặp rắc rối.

Dịch vụ SEO thuê ngoài cũng sẽ gây tốn thời gian nếu như có những thay đổi đột xuất đến từ phía công ty của bạn.

Ưu và nhược điểm khi doanh nghiệp tự SEO

Ưu điểm

Nếu bạn đã có nền tảng kiến thức về SEO, việc bạn tự SEO cho chính doanh nghiệp của mình là hoàn toàn hợp lý. Bởi bạn sẽ là người trực tiếp giám sát mọi công việc hằng ngày với mọi giai đoạn của SEO cũng như hoạt động của các nhân viên thực hiện. Những nhân viên này sẽ được phân bố tới những vị trí khác nhau, theo sự chỉ đạo của các nhà quản trị.

Hệ thống từ khóa của các doanh nghiệp đều có sự cạnh tranh lớn. Vì thế, một đội ngũ riêng biệt chỉ để làm SEO cần thành lập là điều cần thiết cho mỗi công ty. Khi đội ngũ này làm việc ổn định, bạn có thể chủ động hơn về mọi việc như xây dựng kế hoạch, tìm kiếm từ khóa cũng như đưa ra các bước đi tiếp theo cho doanh nghiệp.

Một khi bạn đã nắm rõ về các sản phẩm cùng với những vấn đề pháp lý liên quan, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát nội dung, tránh được việc vi phạm quảng cáo trên Google.

Không giống với việc đi thuê SEO ở bên ngoài, bạn có thể quản lý được KPI của doanh nghiệp mình. Những kết quả báo cáo không thể bị làm sai hoặc bị thừa, thiếu dữ liệu.

Hơn nữa, việc tự SEO này tiết kiệm được cho doanh nghiệp, công ty bạn một khoản chi phí nhất định.

Tiết kiệm chi phí

Nhược điểm

Tuy có thể bớt được chi phí thuê dịch vụ SEO ngoài, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với việc phải đi mua các tool hỗ trợ SEO. Các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO thì lại có thể làm điều này dễ dàng bởi họ làm cho rất nhiều khách hàng cùng một lúc.

Bạn sẽ có xu hướng đi theo một lối tư duy về SEO nhất định. Điều này sẽ không giống với sự đa dạng về cách tư duy cũng như các phong cách viết của SEO thuê ngoài.

Vấn đề nhân sự bạn cũng hết sức quan tâm. Nếu như nhân viên của bạn chưa có đủ kinh nghiệm và kỹ năng, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý công việc và không thể đánh giá được chất lượng nhân sự. Bạn vẫn phải chuyển tiền lương cho họ nhưng kết quả nhận được thì không hề tốt đẹp.

Nhiều công ty hiện nay đi theo xu hướng tuyển cộng tác viên SEO. Hình thức này khiến bạn gặp khó ở chỗ không thể kiểm soát thời gian làm việc của họ.

Vậy doanh nghiệp nên tự SEO hay sử dụng dịch vụ SEO thuê ngoài?

Cả hai việc tự SEO và thuê ngoài SEO đều có những mặt tốt, mặt xấu riêng. Tuy nhiên, chúng sẽ đều được khắc phục nếu như bạn biết lựa chọn cho mình một dịch vụ uy tín.

Việc nên chọn một trong hai phụ thuộc rất nhiều vào doanh nghiệp của bạn. Nếu như doanh nghiệp của bạn đã hoạt động trong thời gian dài, có đủ kiến thức, kỹ năng và có chỗ đứng trên thị trường, bạn có thể tự SEO cho chính công ty của mình. Ngoài ra, với những doanh nghiệp còn non trẻ, dịch vụ thuê ngoài SEO sẽ là sự lựa chọn an toàn hơn, đảm bảo được việc phát triển lâu dài của công ty không bị thất bại ngay từ những ngày đầu khởi động. Đây chỉ là một lời khuyên. Căn cứ vào tình hình, cũng như nhu cầu và mong muốn của mỗi doanh nghiệp mà các nhà quản trị đưa ra quyết định cuối cùng.

Như vậy, bất cứ thứ gì đều cũng sẽ có điểm mạnh và điểm yếu. Việc tự SEO và sử dụng dịch vụ SEO thuê ngoài cũng không ngoại lệ. Không thể đưa ra một câu trả lời chính xác là nên dùng cái nào, bạn chỉ có thể dựa vào tình hình thực tiễn của công ty mà đưa ra lựa chọn cho mình mà thôi.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7