Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

7 'công thức' quản lý website hiệu quả

10/05/20221,856
Làm thế nào để vận hành website của mình hiệu quả? Cùng khám phá ngay 7 'công thức' giúp doanh nghiệp của bạn sở hữu một website hiệu quả nhé!

Vận hành website bán hàng có khó không? Để các nhà quản trị dễ hình dung và định hướng đúng cho website của mình, dưới đây sẽ là 7 cách vận hành website bán hàng hiệu quả dành cho bạn.  

1. Chọn các dịch vụ thiết kế website uy tín

Công việc đầu tiên khi muốn vận hành được website bán hàng chính là xây dựng một trang web có thương hiệu và dấu ấn riêng.

Một website hiện đại, chuyên nghiệp phải đáp ứng được các tiêu chí như:

  • Giao diện đẹp, bắt mắt, bố cục rõ ràng, phù hợp với từng ngành nghề và đối tượng mà sản phẩm của website hướng đến.
  • Tốc độ xử lý nhanh, cho phép các quản trị website được phép: Đăng sản phẩm, xử lý đơn hàng, liên hệ với người mua nhanh chóng. Trải nghiệm người dùng tốt, cho phép đặt đơn online, hỗ trợ trực tiếp bằng các lệnh trên website,….
  • Tương thích tốt với mọi trình duyệt hiện nay: người dùng có thể dễ dàng truy cập website ở bất cứ trình duyệt nào nâng cao tính chuyên nghiệp và trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng.
  • Website được hỗ trợ bởi thuật toán Mobile Friendly: Website hiển thị tốt khi khách hàng truy cập vào PC hay thiết bị di động, ipad, tablet,…mà không gặp vấn đề hiển thị nội dung, chức năng thiếu hoặc bị thay đổi khi sử dụng.
  • Đặc biệt, được hỗ trợ tối ưu SEO, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, link liên kết dễ dàng truy cập vào được website chính, nâng cao được thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm Google, Bing, CocCoc,….

Ngày nay, có rất nhiều dịch vụ thiết kế website trên thị trường. Tùy vào điều kiện tài chính, nhu cầu của doanh nghiệp mà bạn nên cân nhắc chọn cho mình một địa chỉ đáng tin cậy để xây dựng website theo phong cách riêng.

Chọn dịch vụ thiết kế website uy tín

2. Xây dựng nội dung website

Ngày nay, việc tìm kiếm thông tin, mua bán, trao đổi được diễn ra trên Internet càng phổ biến hơn. Do đó việc xây dựng nội dung Website chính là việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp trên thị trường và là một trong những phương pháp vận hành website bán hàng quan trọng nhất. Như đã đề cập ở phần quản trị website, việc xây dựng nội dung web bao gồm:

  • Xây dựng Logo, Slogan (khẩu hiệu), giới thiệu hồ sơ năng lực công ty, vị trí, liên hệ, giới thiệu website,…
  • Hoàn chỉnh về sản phẩm. Đây là bước xây dựng nội dung quan trọng nhất. Vì vậy việc lựa chọn hình ảnh, nội dung mô tả, video giới thiệu phải thu hút, đảm bảo đầy đủ về đặc trưng sản phẩm.
  • Cập nhật những bài viết về các chương trình giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi, ứng dụng sản phẩm,…. để tăng sự thu hút với khách hàng khi truy cập vào website.

3. Hiện thi trải nghiệm người dùng giúp tăng sự tin tưởng với khách hàng

Một trong những cách thức vận hành website bán hàng trở nên thu hút người dùng chính là hiện thị trải nghiệm của khách hàng. Website của bạn nên có những bản đánh giá ngắn của người dùng từng sử dụng sản phẩm, thái độ chăm sóc khách hàng của nhân viên, các vấn đề khác,… Việc này tạo thêm tin tưởng từ phía khách hàng khi đang cân nhắc đến sản phẩm của bạn.

Đặc biệt các quản trị website có thể quản lý các trải nghiệm này. Và lựa chọn những đánh giá phù hợp, tích cực đưa lên website.  

4. Thêm hình thức thanh toán trực tuyến vào website

Vận hành một website bán hàng tốt là làm tối giản các bước thanh toán mà khách hàng không cần phải trực tiếp giao dịch. Việc này cũng làm giảm thiểu mối lo ngại các đơn hàng rác cho doanh nghiệp. Tạo nên sự chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tốt của doanh nghiệp đối với người dùng.

Ngày nay việc sử dụng các phương thức thanh toán trực tiếp cũng trở nên đa dạng và đơn giản hơn. Website của bạn có thể liên kết với các cổng thanh toán: thông qua các ngân hàng hiện hữu, ứng dụng MOMO, Onepay, VNpay,…

( Lưu ý: Khi chọn các cổng thanh toán trực tuyến bạn nên hợp tác với các địa chỉ uy tín và nên tham khảo trước các mức biểu phí cũng như độ phổ biến rộng rãi của chúng trên thị trường hiện nay).

Thanh toán trực tuyến

5. Quảng bá website

Quảng bá website là bước không thể thiếu khi vận hành website. Trang web của bạn có được nhiều người biết đến? Hay website của bạn tiếp cận người dùng qua kênh thông tin nào? Đây chính là một bước đệm giúp web của bạn giữ được vị trí hàng đầu trên các kênh trình duyệt.

Quảng bá website bằng cách:

  • Chia sẽ website lên social media: Facebook, Instagram, Twitter, Youtube (xây dựng video giới thiệu sản phẩm, công ty,…)
  • Xây dựng các website con, phụ, trỏ liên kết về website chính
  • Viết bài viết trên các diễn đàn, blog. Chèn liên kết trong bài viết trỏ về website.
  • Xây dựng các vệ tính blog: WordPress, Blogspot….
  • Viết các bài viết giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng,… chuẩn SEO để khách hàng tìm kiếm từ khóa sẽ trỏ về website.
  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO website: Webmaster Tools của Google và Bing.

Tham khảo Dịch vụ SEO tại BizMaC

6. Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng

Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng là bước vô cùng thiết yếu khi vận hành một website bán hàng. Không chỉ dừng lại ở việc bản sản phẩm, việc chăm sóc, bảo trì sản phẩm cho khách hàng là điểm quan trọng đối với một doanh nghiệp. Việc làm này sẽ làm người dùng hài lòng và sẽ quay lại trong thời gian tới.  

Kết hợp Zalo và chatbox trên website 

Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh Zalo, Facebook, Whatsapp, Line, Viber, Skype và tích hợp cả chatbox ngay trên website sẽ làm tăng tính chuyên nghiệp, phù hợp với mọi ứng dụng trò chuyện của nhiều khách hàng.

7. Theo dõi và phân tích các khách hàng trong quá khứ

Việc theo dõi và phân tích các khách hàng trong quá khứ giúp bạn hoạch định một kế hoạch kinh doanh trong tương lai. Tìm ra được những ưu khuyết điểm của mình, qua đó xây dựng website hoàn chỉnh hơn. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Analytics để có bản báo cáo hoàn chỉnh lượng khách truy cập, thời gian người dùng lưu lại khi truy cập vào website trong thời gian vừa qua.

Trên đây BizMaC đã giới thiệu cho bạn về 7 cách vận hành website hiệu quả. Mong rằng, sau bài viết này, bạn có thể bỏ túi tip những kinh nghiệm trên cho việc xây dựng và định hướng website của mình.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7