Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

7 nguyên tắc vàng cần nắm nếu bạn muốn sở hữu một website thiết kế đẹp

01/07/2022672
Trong sự phát triển ngày càng không ngừng của công nghệ, việc sở hữu cho mình một website là điều kiện tiên quyết để các doanh nghiệp khai thác thị trường trực tuyến đầy tiềm năng này. Tuy nhiên, nếu nắm trong tay 7 nguyên tắc vàng sau sẽ khiển website của bạn trở nên nổi bậc hơn so với đối thủ và ấn tượng hơn trong mắt người dùng.

Việc xây dựng và vận hành một trang web chưa bao giờ là dễ dàng. Có thể bạn đã có một bản thiết kế website đẹp nhất và các nội dung được hiện lên đầy thu hút, nhưng điều đó vẫn chưa đảm bảo mọi thứ đã êm ấm. Còn rất nhiều chi tiết mà nhỡ chúng ta bỏ qua sẽ dẫn đến nhiều sai lầm đáng tiếc. Để đề phòng tình huống đó xảy ra, BizMaC sẽ giúp bạn tạo một checklist cực chuẩn. Đạt được hết những quy tắc dưới đây, bạn có thể tự tin công khai thiết kế website đẹp và chuẩn của mình đến với người dùng.

Cẩn trọng trong từng chi tiết

Ánh nhìn đầu tiên chạm vào mắt người xem khi truy cập một trang web chính là thiết kế website đẹp hay không. Việc khách hàng ấn tượng tốt hay xấu đối với trang web phụ thuộc khá nhiều vào phần thiết kế. Vì vậy trước khi nhấn nút “launching” website lên công cụ tìm kiếm, hãy đảm bảo thỏa mãn nhiều điều sau.

Màu sắc phải thật chuẩn

Nguyên tắc đầu tiên nếu bạn muốn thiết kế website đẹp chính là phải chọn một bảng màu phù hợp với phong cách mà bạn hướng đến. Việc không có một bảng màu chuẩn ban đầu sẽ dẫn đến sự lộn xộn trên trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thử tất cả các ý tưởng của mình trước khi bạn đưa website “on air". Màu sắc cần có tính gợi, khơi lên những cảm xúc nhất định của người xem, vì vậy bắt buộc phải chọn những màu phù hợp với từng ngành nghề kinh doanh, ví dụ: màu xanh gợi sự tin tưởng và thể hiện uy tín, trong khi màu đỏ khơi gợi sự năng nổ, kích thích của người xem; màu đen thể hiện sự sang trọng, quyền uy pha lẫn nét cổ điển, còn màu nâu lại tạo cảm giác mộc mạc, giản dị, mà bền bỉ,... Từng mã màu sắc đậm nhạt cũng thể hiện cảm giác khác nhau cho người dùng. Đó chính là lý do kết hợp các màu như thế nào cho hợp lý là điều bắt buộc designer phải nghiên cứu nếu muốn thiết kế website đẹp của mình được người dùng công nhận.

thiết kế website đẹp

Font chữ đúng chuẩn  

Sứ mệnh của website được tạo nên là để truyền tải thông tin và thu hút khán giả. Sẽ như thế nào nếu những dòng chữ chứa đầy ý nghĩa và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng được thể hiện trên một thiết kế website đẹp thật sự nhưng không ai thèm ngó nghiêng, vì font chữ nhàm chán?

Nguyên tắc quan trọng nhất là phần chữ phải dễ đọc với người dùng. Mọi người thường dành rất ít thời gian để lướt qua trang web của bạn, vì thế bạn phải đảm bảo trong khoảng thời gian ngắn, người dùng cần tiếp nhận được càng nhiều thông tin bổ ích từ website của bạn càng tốt. Do đó việc chọn đúng font chữ là rất quan trọng. Chọn bất kỳ font chữ nào với phong cách nào là tùy thuộc vào thẩm mỹ bạn, miễn là nội dung văn bản xuất hiện đơn giản, dễ nhìn cho người xem. Đồng thời, chúng còn phải phù hợp với tone màu và phong cách thương hiệu của bạn. Bạn không nhất thiết phải chọn một font nhất định cho toàn website. Heading, tagline, paragraph có thể khác kiểu chữ, độ dày/mỏng nhưng phải hài hoà với nhau.

Kiểm tra kỹ các yếu tố thuộc về thương hiệu 

Trang web là hình ảnh doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng, thế nên phải đảm bảo rằng yếu tố thương hiệu được thể hiện đẹp nhất. Hãy chắc chắn rằng trang web trước khi launching phải kết hợp tất cả các yếu tố thương hiệu của bạn: logo, thông tin doanh nghiệp (giới thiệu, thông tin liên lạc gồm địa chỉ, số điện thoại, email,...), tài khoản mạng xã hội, màu branding,...

Một trong hai vị trí chính cần chú ý là phần đầu của trang, bạn sẽ muốn kết hợp logo doanh nghiệp và các tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp. Vị trí thứ hai cần đặc biệt chú ý là chân trang (footer) - một nơi thông thường để các thông tin kinh doanh chi tiết của bạn: điện thoại, địa chỉ hoặc thậm chí là một hình thức liên lạc. Bạn có thể thiết kế footer đơn giản hoặc đặc biệt hơn một chút tùy theo mong muốn của bạn, chỉ cần đảm bảo rằng nó có thông tin cần thiết cho khách truy cập có thể nhìn thấy (thanh điều hướng, thông tin bổ sung và chi tiết liên hệ). Nên nhớ rằng nguyên tắc thiết kế website đẹp cần thoả mãn sắp xếp các thông tin thật hài hoà.

Tập trung thiết kế website đẹp, liệu bạn có quên mất favicon?

Favicon là một biểu tượng nhỏ xuất hiện trên tab trình duyệt của bạn khi truy cập vào website đó. Hãy để ý thật kỹ biểu tượng tròn màu xanh khi bạn xem trang web của Markdao, đó chính là nơi ghi dấu lại nhận dạng của chúng tôi khi người dùng phải mở nhiều tab cùng lúc. Để có được favicon, bạn có thể dễ dàng tải lên logo hoặc biểu tượng nhận dạng thương hiệu lên khu vực này. Chi tiết tuy nhỏ nhưng lại “có võ", vì vậy đừng nên bỏ qua nhé!

Đảm bảo về cả phần nhìn và phần nghĩa

Website đẹp thôi chưa đủ, bạn cần kiểm lại tất cả nội dung 

Nếu bạn đã bỏ công để viết nên những đoạn văn truyền tải thông điệp ấn tượng thì còn chần chừ gì mà không bỏ thêm một ít thời gian để kiểm tra và sửa lỗi? Bởi vì đây là bước không thể bỏ qua! Hãy chắc chắn nội dung bạn viết bao gồm tất cả các thông tin mà bạn muốn thể hiện cho khách hàng thấy: thông điệp, giới thiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ,... Đây có thể là một trong những bước đầu tiên đơn giản và cơ bản nhất để đảm bảo bản thiết kế website đẹp và hoàn chỉnh nhất của bạn sẵn sàng khởi chạy. Bạn biết điều gì sẽ xảy ra khi những thông tin sai được “công bố” trên mạng rồi đó, sự thiếu sót sẽ để lại ấn tượng không tốt cho khách hàng của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng nội dung chung, chẳng hạn như lorem ipsum, đã bị xóa và thay thế bằng văn bản được cá nhân hóa.

Tương tác với khách hàng là yếu tố quan trọng nhất quyết định website có hoạt động hiệu quả cho kinh doanh hay không

Mục đích cuối cùng của việc tạo website là gì? Tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu! Chính vì vậy, bạn cần phải đảm bảo nút CTA luôn nổi bật khi lướt trang và quan trọng là nó phải hoạt động được. Kiểm “rà soát" từng nút CTA/form đăng ký/form liên hệ/chatbox bạn đã thêm vào trang web của mình để chắc chắn rằng tất cả chúng đều hoạt động bình thường. Sẽ là một sự thất bại lớn nếu bạn không thể trả lời khách hàng vì form của bạn không có chỗ điền email/số điện thoại, hoặc khách hàng gửi thông tin nhưng bạn không nhận được vì thiếu liên kết đến hộp thư của bạn,... Đối với chatbox hoặc form điện tử, đừng quên để lại câu trả lời tự động/ câu cảm ơn chân thành khi khách hàng liên hệ đến để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

thiết kế website đẹp

Tuyệt đối phải tối ưu hóa hình ảnh  

Khi nhắc đến hình ảnh, kích thước và dung lượng là yếu tố quan trọng nhất. Thiết kế website đẹp 100% phải đảm bảo các bức ảnh trên website có kích thước thích hợp, vì điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến phần nhìn của trang. Nếu bạn phải tải một bức ảnh có kích thước và dung lượng lớn chỉ để hiển thị ở một vị trí rất nhỏ trên trang web của bạn, thì đó là một sự lãng phí dung lượng lớn và tác động xấu đến thời gian load trang của người dùng. Vì vậy để thuận tiện, ngay từ bước dùng hình ảnh khi thiết kế, bạn nên resize hình ảnh về đúng kích thước mà bạn cần sử dụng. Chẳng ai muốn tốn quá nhiều thời gian để chờ đợi load một trang web trong khi họ có rất nhiều sự lựa chọn ngoài kia.

Trên đây là những yếu tố cơ bản nhất mà mọi designer nhất định phải thêm vào checklist của mình trước khi launching bất kỳ website nào. Dĩ nhiên, còn rất nhiều chi tiết bạn cần phải kiểm tra để trang web cuối cùng phải hoàn chỉnh nhất có thể. Chúc bạn thành công!

Tham khảo Dịch vụ Thiết kế website chuyên nghiệp tại BizMaC

Bài viết khác
We’re here 24 / 7