Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Lỗi phổ biến khi thiết lập chiến dịch Google Ad mà bạn nên tránh

15/12/20211,802
Google Ads giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận được nhiều hơn lượng người dùng và tăng mức độ nhận biết thương hiệu. Nhưng để khai thác hiệu quả được hình thức marketing này bạn không nên bỏ qua những lưu ý khi thiết lặp chúng.

Ai cũng biết rằng sự xếp hạng website của mình trên kết quả tìm kiếm của Google càng cao sẽ tạo ra cơ hội càng rộng trong quá trình tiếp cận với khách hàng và ngoài SEO thì Google Ad chính là hình thức nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, bắt đầu một chiến lược Google Ad sẽ không hề dễ dàng đối với những người vừa tiếp cận hình thức này.

Tìm hiểu một số lỗi phổ biến mà người dùng gặp phải khi lập chiến dịch Google Ad sẽ giúp bạn hạn chế và tạo được cho mình một chiến lược marketing hiệu quả hơn.

1. Đưa tất cả từ khoá của bạn vào một bộ quảng cáo

Rất nhiều người mới bắt đầu muốn kết hợp tất cả các từ khóa của họ vào một bộ quảng cáo vì nó dễ dàng và nhanh chóng. Sự thật là điều này sẽ làm giảm thứ hạng và điểm chất lượng quảng cáo của bạn. Bí quyết là xác định các chủ đề hoặc điểm tương đồng trong danh sách từ khóa của bạn và chia chúng thành các nhóm quảng cáo khác nhau. Từ đó, bản sao quảng cáo của bạn phải phản ánh từng chủ đề. Một ví dụ sẽ là một chiến dịch giày chung. Các từ khóa nên được chia theo loại. Các bộ quảng cáo khác nhau có thể là giày thể thao, giày cao gót và xăng đan với các từ khóa liên quan trực tiếp đến từng loại.

2. Cho phép Google chọn từ khóa cho bạn

Sau khi thiết lập các khái niệm cơ bản về chiến dịch tìm kiếm, bạn sẽ được hướng dẫn thiết lập nhóm quảng cáo đầu tiên của mình. Bạn sẽ nhận thấy một công cụ hữu ích ở bên phải sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng từ khóa và lượng tìm kiếm. Không chọn “Thêm tất cả ý tưởng” ở dưới cùng. Bởi sẽ có nhiều từ khóa trong danh sách đó khi bạn cuộn xuống không liên quan đến chiến dịch của bạn. Google đang kéo tất cả các từ khóa có lượng tìm kiếm cao mà có vẻ như chúng phù hợp với trang web và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Đảm bảo rằng bạn đã xem qua danh sách một cách cẩn thận và chỉ thêm các từ khóa có liên quan nhất đến những gì bạn đang quảng cáo. Nếu không, bạn sẽ lãng phí tiền cho những nhấp chuột không liên quan vào quảng cáo của mình.

Lỗi phổ biến khi thiết lập chiến dịch Google Ads

3. Chỉ tạo một quảng cáo cho mỗi bộ quảng cáo

Chỉ tạo một quảng cáo cho mỗi bộ quảng cáo là một sai lầm lớn. Google khuyên bạn nên tạo 3-4 quảng cáo khác nhau cho mỗi quảng cáo được đặt thành thử nghiệm A/B. Google sử dụng một thuật toán có kinh nghiệm để tìm quảng cáo hoạt động tốt nhất và tự động xoay quảng cáo đó để hiển thị nhiều nhất. Hệ thống của Google có thể tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch của bạn và bạn có thể xem quảng cáo nào phù hợp nhất với người dùng. Điều này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những gì hiệu quả và những gì không. Nếu chỉ một quảng cáo được tạo, bạn đang bỏ lỡ việc cải thiện chiến dịch của mình và có khả năng làm giảm tỷ lệ nhấp của bạn.

4. Không sử dụng tiện ích mở rộng

Tiện ích mở rộng trên quảng cáo Google là văn bản bổ sung truyền tải thông tin về công ty của bạn hoặc những gì bạn đang cung cấp. Điều này bao gồm số điện thoại, địa chỉ, liên kết trang web, quảng cáo, văn bản chú thích của công ty bạn, v.v. Thêm tiện ích mở rộng là rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch của bạn. Chúng cải thiện chất lượng quảng cáo của bạn và thường tăng tỷ lệ nhấp của bạn. Bạn nên thêm ít nhất bốn loại tiện ích mở rộng khác nhau vào quảng cáo của mình để có kết quả tốt nhất.

5. Không sử dụng CTA trong bản sao quảng cáo của bạn

CTA (Call-to-action) rất quan trọng để đưa vào bản sao quảng cáo của bạn để người dùng biết phải làm gì tiếp theo. Nếu họ nhấp vào quảng cáo của bạn, họ sẽ nhận được gì từ quảng cáo đó? Họ cần một lời kêu gọi hành động đủ mạnh để khuyến khích họ thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện. Ví dụ về CTA bao gồm:

  • Đặt lịch tư vấn miễn phí
  • Tìm hiểu thêm
  • Tải xuống ebook miễn phí của chúng tôi
  • Nhận bản demo miễn phí
  • Mua/ cửa hàng ngay bây giờ
  • Theo dõi ngay

Một nghiên cứu về các quảng cáo hoạt động tốt nhất cho thấy rằng các CTA “Nhận”, “Mua”, “Mua sắm” và “Thử” nhận được lượt nhấp cao nhất. Số quảng cáo hoạt động tốt nhất đang sử dụng CTA, “Nhấp vào đây”.

6. Không sử dụng các từ khóa của bạn trong bản sao quảng cáo hoặc trang đích của bạn

Việc áp dụng các từ khóa của bạn trong bản sao quảng cáo và nội dung trang đích có thể làm tăng điểm chất lượng của bạn lên rất nhiều. Có điểm chất lượng cao sẽ mang lại cho bạn thứ hạng quảng cáo tốt hơn và giảm giá mỗi nhấp chuột và giá mỗi chuyển đổi của bạn. Nếu xếp hạng quảng cáo và điểm chất lượng của bạn thấp, thì quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của bạn sẽ hoàn toàn không xuất hiện trên Google. Đó là lý do tại sao bao gồm các từ khóa của bạn trong nội dung bản sao quảng cáo và trang đích của bạn là điều cần thiết.

Google Ad chính là hình thức tiềm năng giúp doanh nghiệp xây dựng được mức độ nhận biết của mình đối với khách hàng. Chúng ta không thể phủ nhận được mức độ hiệu quả từ phương tiện quảng cáo này, tuy nhiên nếu không tránh được các lỗi phổ biến trên sẽ dễ khiến bạn phí tiền cho một chiến dịch quảng cáo với nhiều lỗ hỏng. 

Nếu bạn còn gặp những khó khăn trong quá trình thiết lập Google Ad cho doanh nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ BizMaC để nhận được hỗ trợ chi tiết. Với kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, BizMaC sẵn sàng đồng hành cũng bạn từ những bước đầu tiên.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7