Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

5 sai lầm cần tránh khi tạo CTA cho website

08/12/20211,465
CTA là thuật ngữ được tạo ra nhằm mục đích điều hướng người dùng tới hành động chuyển đổi và góp phần quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả marketing của website. Vậy đâu là yếu tố để tạo nên một CTA hiệu quả?

Trong thời đại công nghệ số, việc sở hữu một website dường như trở thành một công cụ cần thiết giúp cho doanh nghiệp phát triển hơn trên chính thị trường số. Tuy nhiên, bạn đang sở hữu một website với thiết kế chuyên nghiệp, một tên miền phù hợp hay một dịch vụ hosting chất lượng như tại sao tỉ lệ chuyển đổi của người dùng lại trở nên thấp. Call-to-action chính là câu trả lời chính xác mà bạn cần, vậy tại sao CTA website của bạn lại trở nên không hiệu quả?

Bài viết này sẽ gợi ý đến bạn 5 nguyên nhân chính cần tránh nhằm tạo CTA hiệu quả cho website.

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu về khái niệm CTA

CTA là thuật ngữ viết tắt của Call to Action, cũng còn được biết là CTA button, nó được hiểu là nút kêu gọi hành động. CTA là một chỉ dẫn cho khách hàng để tạo ra một phản ứng ngay lập tức. Sử dụng động từ như “gọi ngay bây giờ”, “tìm hiểu thêm” hoặc “ghé thăm cửa hàng ngay hôm nay” sẽ kích thích khách truy cập thực hiện hành động sau khi đọc hoặc xem video về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tìm hiểu thêm về bài viết CTA là gì và tầm quan trọng

CTA là gì?

Nguyên nhân và giải pháp giúp tạo CTA hiệu quả cho website

1. CTA đặt ở vị trí khó quan sát

Một vấn đề phổ biến với CTA là họ có thể bị lạc trong nội dung của một trang. Chúng có thể bị chôn vùi trong văn bản và đồ họa hoặc tồn tại dưới dạng các liên kết văn bản không nổi bật trên trang như một nút nổi bật. Điều này nghe có vẻ rất đơn giản, nhưng nếu khách truy cập của bạn không thể thấy rõ các CTA của bạn, thì họ sẽ không có khả năng thực hiện các hành động mà bạn muốn. Để khắc phục sự cố này, hãy thử các chiến lược sau:

  • Sử dụng khoảng trắng

Hãy tạo một khoảng trống cho CTA của mình và đảm bảo rằng nó nổi bật với môi trường xung quanh bằng cách tách nó ra khỏi nội dung để thu hút nhiều sự chú ý hơn.

  • Sử dụng các màu tương phản

Một cách để làm cho các nút CTA của bạn có thể dễ dàng nhận biết trên trang là sử dụng màu tương phản với nền trang. Không có màu duy nhất nào dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhưng việc sử dụng màu khiến CTA của bạn nổi bật so với trang sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để cải thiện hiệu suất.

  • Đặt CTA của bạn một cách chiến lược

Bạn nên đặt CTA ở đâu phụ thuộc hoàn toàn vào nội dung đi kèm. Một blog có thể có CTA dưới màn hình đầu tiên để lôi kéo người đọc vào trang web sau khi họ hoàn thành bài viết hấp dẫn của bạn. Mặt khác, trang đích phải có CTA ở vị trí nổi bật hơn để nó là thứ đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy. Điều này là do mục đích của trang đích là thúc đẩy chuyển đổi. Nếu bạn biết mục đích của nội dung và vị trí của nó trong hành trình của người mua, bạn sẽ hiểu nơi đặt CTA của mình để khiến người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

2. Giá trị không rõ ràng

5 sai lầm khi thiết kế CTA cho website

Chỉ ra lệnh cho khách truy cập nhấp vào CTA của bạn là không đủ. Các CTA mơ hồ như “Nhấp vào đây” hoặc “Liên hệ với chúng tôi” không thể cung cấp cho người dùng lý do rõ ràng để hành động. Nếu khách truy cập của bạn phải tự hỏi, "Tôi nhận được từ đó?" họ có thể ít có khả năng chuyển đổi hơn. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng các chiến lược sau:

  • Làm nổi bật đề xuất giá trị 

Người dùng nên hiểu cách nhấp vào CTA của bạn sẽ mang lại lợi ích cho họ. CTA như, “Nhấp vào đây để nhận tài liệu miễn phí” sẽ mang lại lợi ích cụ thể cho người dùng (tài liệu miễn phí). Khách truy cập có nhiều khả năng nhấp vào CTA của bạn hơn nếu bạn cho thấy rằng bạn sẽ giải quyết được mong muốn và nhu cầu của họ.

  • Cá nhân hóa lời kêu gọi hành động

Một cách để điều chỉnh CTA của bạn cho phù hợp với khách truy cập là cá nhân hóa. Một nghiên cứu của HubSpot cho thấy rằng CTA được cá nhân hóa mang lại tỷ lệ nhấp cao hơn 202% so với các phiên bản mặc định. Các CTA được cá nhân hóa có thể được điều chỉnh cho phù hợp với từng khách truy cập dựa trên vị trí, ngôn ngữ, trạng thái khách hàng tiềm năng và nhiều biến số khác. 

3. Thiếu tính khẩn cấp

Người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn nếu họ tin rằng họ cần phải hành động ngay lập tức để được hưởng lợi từ ưu đãi. Tính khẩn cấp không phải lúc nào cũng cần thiết và nên được sử dụng một cách thận trọng, nhưng trong bối cảnh phù hợp, nó có thể là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy chuyển đổi.

Bạn có thể ngụ ý sự khẩn cấp đơn giản bằng cách thêm một vài từ vào CTA của mình. Hãy thử thay đổi CTA của bạn từ “Tải xuống ebook” thành “Tải xuống ebook ngay bây giờ” hoặc “Lên lịch cuộc hẹn của bạn” thành “Lên lịch cuộc hẹn của bạn ngay hôm nay!” để tạo ra cảm giác gấp rút hơn.

4. Thiếu yếu tố cảm xúc

Bạn muốn nội dung của mình thu hút được phản hồi mạnh mẽ từ khách truy cập và các CTA của bạn cũng không ngoại lệ. Nếu CTA của bạn thiếu cảm giác phấn khích, thì CTA đó ít có khả năng truyền cảm hứng cho hành động của người dùng. Hãy thử các chiến thuật sau để thêm lửa cho CTA của bạn:

  • Sử dụng dấu chấm than

Thêm dấu chấm than vào bản sao CTA của bạn có thể là một cách đơn giản và hiệu quả để cho khách truy cập thấy sự hào hứng và đam mê của bạn đối với sản phẩm của bạn và thu hút sự chú ý đến nó!

  • Sử dụng các từ thúc đẩy phản ứng cảm xúc

Tạo hứng thú cho khán giả của bạn bằng cách chọn ngôn ngữ khơi gợi cảm xúc. 

5. Thiếu thử nghiệm và tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi

Giống như nhiều chủ sở hữu trang web, bạn chỉ đặt CTA và quên nó đi, bạn đang bỏ lỡ cơ hội quý giá để tìm ra chiến thuật nào hiệu quả nhất trong việc chuyển đổi đối tượng của mình. Kiểm tra CTA đang diễn ra là một khía cạnh chính của tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Nếu thiết kế website đem lại ấn tượng trong lần đầu truy cập cho khách hàng thì việc sở hữu một CTA hợp lý sẽ chính là bước đệm quan trọng trong quá trình tiêu dùng dịch vụ hay sản phẩm tại doanh nghiệp của bạn. Chính vì thế, đừng nên bỏ qua những lỗi cần lưu ý trên để bạn có thể sở hữu được một website hoàn hảo với năng suất hoạt động hiệu quả nhé!

Bài viết khác
We’re here 24 / 7