Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Mẹo chọn tên miền phù hợp cho website

18/11/2021987
Tên miền chính là ấn tượng đầu tiên mà người dùng truy cập vào website của bạn. Bởi tên miền không chỉ là địa chỉ để họ tìm đến trang web, mà còn thể hiện tính thương hiệu cũng như mức độ chuyên nghiệp của bạn. Vậy đâu là yếu tố cần có trong quá trình chọn lựa tên miền website?

Tên miền chính là địa chỉ của nhà bạn trên thế giới trực tuyến, chính vì thế tên miền luôn đóng một vai trò không thể thiếu giúp cho người dùng biết và tìm đến bạn. Tên miền đẹp không quan trọng bằng việc sở hữu cho mình một tên miền phù hợp, vậy như thế nào là một tên miền phù hợp cho website?

Bài viết bên dưới sẽ gợi ý đến bạn những lưu ý để sở hữu một tên miền lý tưởng.

1. Sử dụng TLD đáng tin

TLD hay còn được biết đến là tên miền mở rộng, là một phần không thể thiếu đi trong cấu trúc của một địa chỉ website. 3 loại TLD phổ biến nhất hiện nay là .com, .org và .net tùy theo từng loại hình mà doanh nghiệp hoạt động để lựa chọn được cho mình loại TLD phù hợp nhất. Tuy nhiên, nhìn chung .com vẫn là loại tên miền mở rộng được lựa chọn nhiều nhất, chính bởi tính phổ biến đã là điều giúp .com trở thành tên miền an toàn và được sử dụng rộng rãi khắp thế giới. Chính vì thế, nếu bạn là một doanh nghiệp với mong muốn xâm nhập cả thị trường nước ngoài, hãy cân nhắc cho mình việc sở hữu TLD này nhé!

2. Lựa chọn từ khóa thông minh

Bạn sẽ có thể đổi tên miền nếu muốn sau khi website hoạt động, vậy tại sao cần lựa chọn từ khóa thông minh? Thứ nhất, sẽ tốn thời gian nếu bạn lại phải lặp lại cho mình quy trình đổi tên miền. Thứ hai, một từ khóa thông minh sẽ giúp người dùng dễ dàng nhớ đến bạn và kể cả Google trong quá trình tìm kiếm bạn trên thế giới Internet này. Và hơn nữa, chúng ta khó phủ nhận được sự tương tác và liên hệ lẫn nhau giữa tên miền và SEO website , để giúp sự tương quan này trở nên hiệu quả, bạn có thể sự dụng công cụ về từ khóa để ứng dụng cho quá trình tìm kiếm tên miền phù hợp cho mình.

Chọn từ khóa cho tên miền

3. Đảm bảo sự ngắn gọn

Tên miền quan trọng nhất là đối với một tên miền ngắn gọn sẽ đem đến một cái nhìn “gọn gàng” và một ấn tượng dễ nhớ cho người xem. Một điều cần nhớ trong quá trình lựa chọn tên miền, hãy bảo đảm cho một URL “đẹp” sẽ nằm ở khoảng 50-75 ký tự.

4. Tên miền nên dễ đọc - dễ hiểu

Nếu địa chỉ website mà bạn cung cấp cho người dùng làm họ cảm thấy khó khăn trong quá trình đọc cũng như hiểu được ý nghĩa từ nó thì điều gì sẽ khiến cho họ nhớ đến bạn khi cần. Ngoài những yếu tố cần lưu ý trên thì cần nhớ tìm một sự dễ hiểu và toát lên được thương hiệu của chính doanh nghiệp hay dịch vụ cung cấp tại chính tên miền của mình. Điều này sẽ giúp bạn trở nên "thiện cảm" hơn trong trí nhớ của người dùng.

5. Độc nhất và mang tính thương hiệu

Ngày nay có đến gần 2 tỷ website trên “mảnh đất online” và tỷ lệ cạnh tranh của bạn sẽ là rất cao, điều này cũng đồng nghĩa đến việc tên miền là yếu tố quan trọng giúp bạn trở nên nổi bậc tại đây. Ngoài việc sở hữu cho mình một sự độc đáo trong thiết kế website, thì tên miền là ấn tượng cũng là yếu tố toát lên được những gì doanh nghiệp bạn gửi đến người dùng. Đừng quên để thương hiệu của bạn vào tên miền, bởi điều này không những giúp bạn khác biệt mà còn thể hiện cả tính chất marketing thương hiệu kể cả trong tên miền.

Tạo tính thương hiệu trên tên miền

6. Không nên sử dụng dấu gạch ngang trong tên miền

Nhiều người hiểu lầm trong việc sử dụng dấu gạch sẽ khiến cho tên miền của bạn trở nên dễ nhớ hơn trong quá trình truy cập của người dùng. Nhưng điều này hoàn toàn ngược lại, người dùng sẽ cảm thấy bối rối khi phải đặt vị trí những dấu gạch khi truy cập vào trang web của bạn. Từ khóa và ký tự vẫn là yếu tố tốt nhất cho một địa chỉ website.

7. Tránh sử dụng gấp đôi chữ cái

Tuy nhỏ nhưng đây là điều bạn nên để tâm trong quá trình đặt tên miền cho website, nên chú ý về việc sử dụng 2 chữ cái sát liền nhau trong URL (ví dụ: thebesttea.com). Việc này không những dẫn đến việc nhầm lẫn trong cách đọc mà còn khiến một số người dùng dễ dàng mắc lỗi trong quá trình nhập và truy cập trên trang web.

Bài viết gợi ý về một số "mẹo" cần lưu ý trong quá trình tìm kiếm một tên miền cho website sẽ giúp bạn có được một lựa chọn cũng như một quyết định phù hợp và hiệu quả hơn cho quá trình hoạt động của doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến ngày nay. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp dịch vụ tên miền tại BizMaC để nhận được tư vấn cụ thể hơn trong việc lựa chọn tên miền cho website.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7