Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Những lưu ý khi lựa chọn VPS giá rẻ

10/11/2021923
Có nên lựa chọn dịch vụ VPS giá rẻ? Đâu là những điều cần lưu ý cho những dịch vụ đó.

Hiện nay, có rất nhiều người có nhu cầu thuê VPS giá rẻ. Tuy nhiên, nếu muốn thuê VPS giá rẻ bạn cần quan tâm đến vấn đề chất lượng và an toàn bảo mật, đặc biệt hơn là hiệu năng của VPS đó. Vậy nên lưu ý những gì khi muốn thuê VPS giá rẻ? 5 lưu ý về những yếu tố cơ bản nhưng có liên quan trực tiếp khi bạn muốn thuê VPS giá rẻ.

Bài viết từ BizMaC sẽ đề cập đến những yếu tố gián, trực tiếp như chất lượng, nhà cung cấp hay loại hình VPS giá rẻ nào thì phù hợp. Hãy cùng xem 5 yếu tố quan trọng nếu bạn có nhu cầu thuê VPS giá rẻ nhé.

VPS là gì?

VPS (Virtual Private Server) là dạng máy chủ ảo, server ảo được tạo ra bằng phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ khác nhau có tính năng tương tự như máy chủ riêng (dedicated server), chạy dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý ban đầu đó.

Lợi ích của VPS

  • VPS Tiết kiệm được chi phí đầu tư máy chủ ban đâu.
  • VPS Hoạt động hoàn toàn như một máy chủ riêng.
  • Có thể dùng VPS cài đặt các ứng dụng khác tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp
  • Bản trì sửa chữa nâng cấp nhanh chóng và dễ dàng
  •  VPS dễ dàng nâng cấp tài nguyên RAM, HDD, Băng thông khi cần thiết
  • VPS có thể cài lại hệ điều hành từ 5-10 phút
  • Không lãng phí tài nguyên.

Lợi ích của VPS

5 lưu ý khi lựa chọn vps giá rẻ

1. Tốc độ xử lý của CPU

Đây là vấn đề đầu tiên bạn cần lưu ý khi thuê VPS giá rẻ. Với VPS nói riêng, CPU được cung cấp dưới dạng CPU ảo hoá (vCPU). Tuy nhiên, cũng tương tự như CPU thông thường, điều này đồng nghĩa với việc thông số CPU càng cao thì tốc độ xử lý nhanh và ngược lại.

Sẽ không có quy định cụ thể cho việc chọn thông số CPU khi bạn thuê VPS giá rẻ. Tuy nhiên, bạn có thể tổng hợp những yêu cầu cần thiết từ hệ thống khi muốn thuê VPS giá rẻ. Các nhà cung cấp sẽ có đội ngũ tư vấn và giúp bạn đưa ra lựa chọn hợp lý nhất với nhu cầu sử dụng của bạn.

2. Lựa chọn ổ cứng

Khi bạn cần thuê VPS giá rẻ, hãy cân nhắc giữa lựa chọn hai loại định dạng ổ cứng chính là SSD và HDD. Ổ cứng SSD mang đến tốc độ đọc và ghi tốt hơn nhiều so với ổ cứng HDD. Nó giúp làm tăng hiệu suất làm việc hơn, khởi động nhanh, đảm bảo an toàn hơn so với HDD. Nhưng chi phí để dùng SSD lại cao hơn nên bạn cần cân nhắc khi bỏ ra thuê VPS giá rẻ. BizMaC sẽ khuyên bạn nên dùng SSD thì phù hợp hơn.

3. Dung lượng RAM

Dung lượng RAM

Vấn đề về dung lại RAM là điều cần quan tâm khi thuê VPS giá rẻ. Hãy chú ý xem xét đến việc VPS giá rẻ bạn muốn sử dụng là RAM vật lý hay RAM ảo? Lựa chọn RAM vật lý thì dung lượng sẽ nhiều và tốt hơn. Bởi đa số các loại ram đều giống nhau về mặt hiệu năng.

Tuy nhiên, phần lớn các nhà cung cấp sẽ tìm kiếm và thuê VPS giá rẻ và dùng RAM ảo. Sẽ khó khăn trong việc thương lượng được việc sử dụng RAM vật lý, bởi về dịch vụ và chi phí giá rẻ. Tuy nhiên, bạn có thể thử thương lượng với các nhà cung cấp. Có khả năng sẽ mất thêm chi phí, do đó bạn cũng nên lưu ý chút.

4. Tốc độ băng thông

Băng thông được hiểu là lưu lượng giới hạn mà nhà cung cấp cấp đến cho bạn. Băng thông sử dụng để truyền tải dữ liệu. Các nhà cung cấp sẽ cho bạn thuê máy chủ ảo VPS với băng thông chia sẻ chung. Chuyện này rất bình thường khi bạn chọn thuê VPS giá rẻ. Để đảm bảo tốc độ truyền tải băng thông tốt. Bạn nên tìm đến các nhà cung cấp lớn. Với hệ thống máy chủ đặt tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế.

5. Chính sách dùng thử

Lời khuyên đến bạn là dù dùng VPS giá rẻ đi chăng nữa. Hãy tham gia chương trình dùng thử từ các nhà cung cấp đó. Việc dùng thử có thể sẽ khiến mất thời gian của bạn. Nhưng nó sẽ đảm bảo được việc bạn được trải nghiệm dịch vụ và có đánh giá sau thời gian dùng thử. Để việc lựa chọn nhà cung cấp được tốt hơn và việc thuê VPS giá rẻ cũng chuẩn hơn.

Việc dùng thử cũng sẽ phụ thuộc vào các nhà cung cấp. Xem bên họ có cho bạn dùng thử không và thời gian dùng thử là bao lâu. Nên hãy lưu ý chọn những nhà cung cấp có chương trình dùng thử để đảm bảo quyền lợi cho bạn.
 

Bài viết khác
We’re here 24 / 7