Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
Cloud Server

Cloud Hosting tại BizMaC xây dựng trên nền tảng Odin Cloud Automation chuyên nghiệp hàng đầu thế giới

Cloud Server
Máy Chủ

Máy chủ riêng, thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Máy Chủ

VPS và Dedicated Server đâu là lựa chọn tốt nhất?

03/09/20211,712
VPS và Dedicated Server đâu là lựa chọn tốt nhất cho website của bạn?

Cả VPS và Dedicated Server là những máy chủ luôn mang tính cần thiết cho bất kì loại website nào tuy nhiên việc lựa chọn đâu là dạng máy chủ tốt và phù hợp nhất với chính website của mình sẽ giúp nhiều doanh nghiệp đảm bảo được hiệu quả và tiết kiệm được chi phí. Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ những yếu tố riêng biệt của hai loại hình máy chủ trên.

VPS là gì?

VPS viết tắt của Virtual Private Server, dịch ra là máy chủ riêng ảo. VPS được bán bởi các công ty Internet hosting dưới dạng dịch vụ, và được tạo ra bởi công nghệ ảo hóa. VPS hoạt động như một server để người dùng tạo web hoặc ứng dụng trên một bộ tài nguyên riêng biệt. Người dùng có toàn quyền kiểm soát bằng superuser (hay quyền root, quyền admin), để cài hệ điều hành họ thích, cài mọi phần mềm họ cần hoặc thiết lập cấu hình hệ điều hành.

Lý do gọi VPS là máy chủ ảo riêng là vì VPS có tài nguyên được tách biệt không dùng chung với các VPS khác mặc dù trong cùng hệ thống server vật lý.

VPS an toàn và ổn định hơn so với dịch vụ hosting giá rẻ vì bạn không phải chia sẻ không gian lưu trữ với người khác mà được dùng riêng. Và nó cũng rẻ hơn là thuê một server riêng.

Tìm hiểu thêm những điều cần biết về VPS Hosting tại đây.

Website của bạn có cần VPS không?

VPS có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn nếu bạn cần:

  • Phần mềm chuyên dụng không có trong gói lưu trữ dùng chung.
  • Một môi trường sandbox để thiết kế và thử nghiệm.
  • Quyền truy cập root mà không cần máy chủ chuyên dụng.

Website bạn có cần VPS

Dedicated Hosting là gì?

Dedicated hosting server hay còn gọi là dedicated server. Đây là một máy chủ riêng biệt, chạy trên nền tảng một máy chủ vật lý. Dedicated server được đặt tại trung tâm dữ liệu và có hệ thống điện, mạng internet, hệ thống báo cháy, UPS, nguồn điện dự phòng và tất cả các tài nguyên nhằm đảm bảo máy chủ hoạt động liên tục, bảo mật cao.

Như vậy, có thể hiểu đơn giản, dedicated server là dịch vụ thuê máy chủ để lưu trữ thông tin trên mạng internet. Toàn bộ các thông tin, dữ liệu này sẽ được đảm bảo an toàn, không bị rò rĩ hay thất thoát.

Website của bạn có cần Dedicated Hosting không?

Một dedicated server có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn nếu:

  • Bạn cần nhiều tài nguyên hơn những gì bạn có thể truy cập trên gói hosting được chia sẻ — ví dụ: nếu bạn điều hành một trang web Thương mại điện tử lớn, có rất nhiều phương tiện để tải và cần các trang tải càng nhanh càng tốt.
  • Doanh nghiệp của bạn yêu cầu không gian lưu trữ cho nhiều email — ví dụ: nếu bạn hành nghề luật sư hoặc điều hành một doanh nghiệp dịch vụ khách hàng.
  • Bạn đã sẵn sàng mở rộng hoạt động kinh doanh người bán lại của mình để có thể lưu trữ rất nhiều trang web và quản lý việc phân bổ tài nguyên của họ.
  • Bạn có đủ ngân sách cho một dedicated hosting.

Website của bạn có cần Dedicated Server

"Bỏ túi" cho mình những điều cần biết về VPS và Dedicated Hosting sẽ giúp doanh nghiệp bạn có được lựa chọn đúng đắn cho website không chỉ về mặt quản lý mà còn giúp bạn bảo đảm hơn về mặt tài chính. Liên hệ BizMaC để được tư vấn cụ thể hơn cho loại hình hosting phù hợp với bạn nhất.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7