Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Những lưu ý khi thuê máy chủ riêng

23/08/20221,977
Ngày nay, một máy tính thông thường khó có thể thực hiện tốt các nhu cầu lưu trữ và kết nối dữ liệu ngày càng lớn. Đó cũng là lý do tại sao Máy chủ cũng như các dịch vụ thuê máy chủ riêng rất cần thiết trong thời đại ngày nay.Tuy nhiên, việc đầu tư máy chủ riêng trên thực tế lại khá tốn kém và phức tạp. Do vậy, chọn dịch vụ cho thuê Server chính là hướng đi tiết kiệm và tối ưu hơn cả. Vậy cần lưu ý gì khi thuê Server riêng?

Thuê máy chủ riêng là gì? 

Một máy chủ (server) mạnh giúp ích rất nhiều cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Không những đảm nhận việc thu gom, lưu trữ dữ liệu khi bị phân tán khắp nơi. Server còn đảm bảo các yêu cầu khác của khách hàng về tốc độ truy cập, xử lý thông tin…

Mặc dù rất cần thiết, song không phải công ty nào cũng có khả năng xây dựng một hệ thống Server riêng. Bởi nhiều vấn đề liên quan như chi phí mua phần cứng, chi phí vận hành, không gian lưu trữ,… Trong trường hợp này, thuê Server riêng từ nhà cung cấp dịch vụ là lựa chọn hoàn hảo.

Cụ thể, đây là dịch vụ cho thuê máy chủ riêng với cấu hình tùy chọn. Bạn được toàn quyền cài đặt, quản lý hệ điều hành và phần mềm.

Dịch vụ này cung cấp hệ thống máy chủ, phần mềm cần thiết. Để doanh nghiệp lưu trữ, xử lý một lượng thông tin khổng lồ nhằm tiến hành hoạt động kinh doanh hiệu quả. Nhà cung cấp sẽ lo việc mua thiết bị, thiết lập cơ sở lữu trữ cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn, bảo mật…

Những điều cần lưu ý khi thuê máy chủ riêng 

Dưới đây là 8 điều bạn cần lưu ý trước khi chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ riêng

Lựa chọn hệ điều hành

Một lưu ý quan trọng khi quyết định thuê Server riêng là việc lựa chọn hệ điều hành phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Các ứng dụng hoạt động cho doanh nghiệp phải được xác định cụ thể hệ điều hành cụ thể như Windows hoặc Linux.

Có những lưu ý nhất định mà bạn không thể nào bỏ qua khi thuê Server riêng nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh thuận lợi, phát triển.

Trong một số trường hợp đặc biệt, phần mềm đang chạy chỉ tương thích với một hệ điều hành nhất định. Vì vậy, cần đảm bảo máy chủ từ nhà cung cấp dịch vụ có thể hoạt động trên hệ điều hành này.

Cấu hình

Cấu hình là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi sử dụng dịch vụ này. Nắm rõ về cấu hình sẽ giúp khách hàng dễ chọn lựa, quản lý, cài đặt dễ dàng. Ngoài việc quan tâm đến những thông số từ cấu hình, CPU, RAM, công suất. Bạn cần chú ý máy chủ thuộc hãng nào (Dell, IBM, HP,…).

Nếu chưa có định hướng rõ ràng về cấu hình máy chủ. Bạn có thể liên hệ nhà cung cấp để được tư vấn giải pháp máy chủ phù hợp với quy mô, chi phí và nhu cầu kinh doanh của mình.

Chi phí

Chi phí là một trong những vấn đề bạn cần chú ý khi thuê Server riêng. Các đơn vị cho thuê máy chủ thường cung cấp các gói với mức giá và cấu hình định sẵn. Nhưng nếu muốn thiết lập một hệ thống theo yêu cầu, bạn có thể liên hệ để được tư vấn chi tiết hơn.

Dung lượng và tốc độ

Vào những lúc có sự kiện đặc biệt hoặc các chương trình khuyến mãi. Lượng người truy cập tăng đột biến có thể làm Website bị “đơ” hoặc bị đánh sập bất cứ lúc nào. Trong trường hợp này, khả năng khách hàng quay trở lại trang Web bạn là rất thấp. Vì chẳng ai muốn trải nghiệm với một hệ thống yếu kém.

Do vậy, bạn cần phải đảm bảo dung lượng và tốc độ máy chủ mà mình sử dụng đủ mạnh để đáp ứng được nhu cầu truy cập và quản lý. Đây cũng là yếu tố quan trọng bạn cần chú ý khi thuê máy chủ riêng.

Tốc độ sử dụng Internet là một trong những yếu tố quyết định khả năng trao đổi dữ liệu của máy tính. Sẽ có sự chênh lệch giữa con số lý thuyết và thực tế nên bạn hãy xác nhận trước với đơn vị cho thuê máy chủ hoặc có thể tìm hiểu qua nhà cung cấp uy tín.

Dự phòng và mở rộng

Khả năng dự phòng khi thuê Server riêng là có một số tài nguyên dự trữ có sẵn, đặc biệt ở trung tâm dữ liệu. Chẳng hạn như, máy phát và hệ thống UPS nên được chuẩn bị sẵn khi xảy ra sự cố sập nguồn điện. Các giải pháp thay thế cũng được phải được lên từ trước khi dịch vụ ISP bị gián đoạn. Hay chuẩn bị những Server khác khi máy chủ bị quá tải trong trường hợp tăng đột biến lưu lượng trên Server.

Tính năng bảo mật ổn định

Tổ chức của bạn rất dễ bị tấn công trong thời gian máy chủ ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, việc rò rỉ dữ liệu, thông tin tài chính có thể làm tổn hại danh tiếng của doanh nghiệp và ảnh hưởng đến khách hàng.

Gần 60% các tổ chức bị tấn công sẽ ngừng hoạt động trong vòng 6 tháng kể từ khi có nghi vấn về vấn đề bảo mật. Do đó, bảo mật là một trong những tiêu chí mà doanh nghiệp phải đặc biệt chú ý khi thuê Server riêng.

Các nhà cung cấp Server phải đảm bảo việc cài đặt tường lửa, quản lý xâm nhập, tích hợp các tính năng bảo mật trang Web, phòng chống DDoS, ngăn chặn phần mềm độc hại và vi rút.

Khả năng hỗ trợ khách hàng khi thuê Server riêng

Nếu đơn vị cho thuê máy chủ không thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7 thì bạn nên cân nhắc lựa chọn nhà cung cấp khác. Sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào và bạn cần đảm bảo nó luôn được khắc phục một cách nhanh chóng và kịp thời để không làm gián đoạn hoạt động kinh doanh.

Lời khuyên là bạn nên kiểm tra đội ngũ hỗ trợ khách hàng của nhà cung cấp trước khi quyết định có thuê hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc hợp tác với những đơn vị có kèm theo một vài dịch vụ hỗ trợ khác trong việc quản lý dữ liệu. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý, kiểm soát các vấn đề phát sinh trong quá trình thuê Server riêng.

Nơi đặt máy chủ

Thông thường, máy chủ cho thuê sẽ được nhà cung cấp đặt ở các trung tâm dữ liệu. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải hỏi rõ vấn đề này khi sử dụng dịch vụ này. Trong trường hợp gặp sự cố với máy chủ, bạn không thể xử lý gián tiếp được mà cần phải đến nơi đặt máy chủ trực tiếp để xử lý.

Hiện nay, Việt Nam có không ít các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ uy tín, chất lượng như BizMaC, Mắt Bão, Viettel,…Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn một trong số những nhà cung cấp này dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của doanh nghiệp.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7