Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
Cloud Server

Cloud Hosting tại BizMaC xây dựng trên nền tảng Odin Cloud Automation chuyên nghiệp hàng đầu thế giới

Cloud Server
Máy Chủ

Máy chủ riêng, thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Máy Chủ

Những yếu tố giúp cải thiện tốc độ tải website

12/10/2021987
Làm thế nào để tối ưu hóa tốc độ website của bạn trên thị trường trực tuyến ngày nay?

Sự hài lòng của người dùng đối với một trang web được tạo nên bởi nhiều yếu tố, trong đó thời lượng tải của website chính là một phần quyết định tỷ lệ thoát của khách hàng đối với bạn. Chính vì thế, sở hữu cho trang web một độ truyền tải “mượt mà” sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân được người dùng.

Cùng BizMaC tìm hiểu những nhân tố giúp bạn cải thiện Web Page Speeding nhé!

Chọn nhà cung cấp dịch vụ Hosting chuyên nghiệp

Những gói hosting giá rẻ đồng nghĩa với việc chất lượng cũng sẽ kém và khi hết băng thông thì sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ load của trang web một cách nghiêm trọng. Hãy chọn lựa cho mình một nhà cung cấp dịch vụ web-hosting uy tính và chất lượng cũng như lưu ý đến khoảng cách vi một server hosting quá xa khiến tốc độ tải dữ liệu lên mất rất nhiều thời gian.

Nén hình trước khi tải lên website

Hình ảnh luôn được xem là một trong những loại nội dung đem lại tỷ lệ thu hút người dùng cao đối với một trang web. Tuy nhiên, không nên tạo sự quá tải cho trang website của bạn với một khối lượng hình ảnh quá tải. Đảm bảo được chất lượng cho hình là điều cần có nhưng vẫn cần lưu ý đến sức ảnh hưởng từ dung lượng của chúng đối với tốc độ tải. Chính vì thế, hãy nén những bức hình của mình trước khi tải lên website, điều này sẽ giúp bạn khắc phục được page speeding của mình.

6 website cung cấp ảnh miễn phí và chất lượng bạn không nên bỏ qua

Sử dụng caching plugin

Đây là plugin quan trọng nhất giúp làm giảm tải cho server và tăng tốc độ website do nó lưu đệm các trang dưới dạng file html và đẩy nhanh trang xuống trình duyệt. Một số plugin phổ biến và miễn phí bạn có thể sử dụng như WP - Supercache, QuickCache hay W3 - Total Cache.

Nén trang web bằng Gzip

Gzip là một phương pháp đơn giản, nén các tập tin trang web thành file zip để tiết kiệm băng thông và tăng tốc thời gian tải trang. Khi sử dụng, trình duyệt người dùng sẽ giải nén tệp tin và hiển thị nội dung cần thiết. Giải pháp này giúp truyền nội dung từ máy chủ đến trình duyệt hiệu quả hơn và tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Đặt JS và CSS trong file riêng biệt

Nếu website của bạn tải quá chậm, rất có thể nguyên nhân đến từ việc có quá nhiều tệp Javascript và CSS, vì nếu cứ mỗi tài liệu HTML lại chứa các Script và CSS riêng biệt, nó sẽ được tải xuống mỗi lúc file HTML được gọi, gây đầy bộ nhớ đệm và tăng kích thước file HTML.

Để giải quyết vấn đề này, hãy thu nhỏ các tập tin này. Bạn có thể gói tất cả các JavaScript và CSS riêng lẻ thành một file duy nhất để đơn giản duy trì và cập nhật dữ liệu.

Cách nữa bạn cũng có thể dùng là xóa các khoảng trắng trong tệp và file của bạn sẽ tự động nhỏ hơn. Nếu đang sử dụng WordPress, WP Minify sẽ là một lựa chọn tuyệt vời, giúp bạn thực hiện tất cả những công việc này.

Đặt JS và CSS trong file riêng biệt

Thay thế PHP bằng HTML tĩnh nếu có thể

HP là một lựa chọn tuyệt vời giúp website của bạn hoạt động hiệu quả và giảm thiểu công việc nhập một thông tin nhiều lần. Tuy nhiên, việc gọi thông tin qua PHP sử dụng khá nhiều tài nguyên hệ thống, vậy nên hãy cân nhắc việc thay thế nó bằng HTML.

Dọn dẹp cơ sở dữ liệu

Một trong những khó khăn nếu bạn đang sử dụng WordPress là cơ sở dữ liệu có thể trở nên lộn xộn rất nhanh do các bản nháp đã lưu, sửa đổi bài đăng, các plugin bị vô hiệu hóa... WP Optimize là một plugin tuyệt vời thường xuyên xóa tất cả những thứ làm lộn xộn cơ sở dữ liệu.

Có nhiều yếu tố mà doanh nghiệp cần lưu ý nhằm tạo cho website của mình một tốc độ truyền tải ổn định hơn trên thị trường trực tuyến ngày nay. 

Bài viết khác
We’re here 24 / 7