Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Tên miền miễn phí có thật sự tốt?

05/09/20211,568
Tên miền chính là địa chỉ của doanh nghiệp bạn trên thị trường hoạt động trực tuyến.

Ngày nay, tên miền được xem là yếu tố căn bản phải có cho bất kỳ website hoạt động online nào chính vì thế, nhiều nhà cung cấp dịch vụ tên miền ra đời nhằm khai thác nhu cầu đó. Ngoài những dịch vụ tốn phí thì các tên miền miễn phí vẫn được cung cấp rộng rãi cho người dùng.

Vậy sự miễn phí đó có thực sự tốt cho trang web của bạn? Cùng tìm hiểu tại bài viết này nhé!

Tên miền miễn phí là gì?

Tên miền là địa chỉ trang web của bạn trên internet. Vì vậy, nếu ai đó muốn tìm bạn trực tuyến, họ sẽ nhập tên miền của bạn vào trình duyệt. Làm như vậy sẽ hướng họ đến website chứa đựng những thông tin lưu trữ của bạn.

Thông thường, bạn cần mua tên miền của mình từ một công ty đăng ký tên miền, như Namecheap, GoDaddy, ... Tuy nhiên, có một số nhà cung cấp tên miền nhất định như FreenomDot TK không tính phí cho một tên miền.

Các miền được đăng ký thông qua các công ty đăng ký tên miền như vậy được gọi là tên miền miễn phí.

Những điều cần biết khi sở hữu tên miền miễn phí

1. Thiếu đi tính chuyên nghiệp và độ tin cậy đối với website

Những tên miền miễn phí chắc hẳn sẽ không tạo cho doanh nghiệp của bạn bất kỳ một đặc trưng riêng nào đối với người dùng. Nếu bạn muốn trang web doanh nghiệp của mình có hình ảnh nghiêm túc và chuyên nghiệp, các tên miền miễn phí có thể hủy hoại khách hàng tiềm năng của bạn. Vì các miền miễn phí thường có liên quan đến việc phân phối phần mềm độc hại, hình ảnh doanh nghiệp của bạn có thể bị ảnh hưởng.

tên miền miễn phí

2. Bị đóng bất kỳ lúc nào

Khi bạn đăng ký một miền miễn phí, hãy đọc kỹ các điều khoản và điều kiện. Rất có thể bạn sẽ nhận thấy rằng công ty đăng ký tên miền đã đề cập rằng tên miền có thể bị đóng bất kỳ lúc nào.

Nếu họ đột ngột đóng gói, bạn sẽ mất tất cả khách truy cập trang web của mình mà không cần thông báo trước. Trừ khi bạn đã sao lưu tất cả các chi tiết của trang web, bạn cũng có thể mất nội dung của mình mãi mãi. Ngoài ra, tất cả thời gian và tài nguyên mà bạn đầu tư vào việc thiết lập một trang web cũng sẽ bị lãng phí.

Tham khảo bài viết về cách chọn tên miền

3. Dễ dàng bị hacker xâm nhập

Các tên miền miễn phí có giới hạn hoặc không có bảo mật. Vì vậy, họ rất dễ bị tấn công hack và lừa đảo. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến tính bảo mật dữ liệu của bạn.

Nếu trang web của bạn bị tấn công, bạn có thể không khôi phục được. Bạn không chỉ mất quyền truy cập vào tất cả dữ liệu bạn đã tải lên mà trang web của bạn cũng có thể bị sử dụng cho các mục đích phi đạo đức.

4. Cung cấp lưu trữ website có giới hạn

Miền miễn phí thường chỉ có thể được lưu trữ với Máy chủ web cung cấp dịch vụ lưu trữ web miễn phí. Các Máy chủ Web như vậy cung cấp không gian lưu trữ hạn chế cho các tệp của bạn. Trừ khi bạn nâng cấp lên gói trả phí, bạn sẽ có quyền truy cập vào các trang HTML hạn chế. Điều này có thể gây ra vấn đề nếu bạn muốn mở rộng trang web của mình hoặc thêm nhiều trang hơn trong tương lai.

5. Thông tin của bạn đang gặp rủi ro

Nếu bạn không phải trả bất kỳ khoản nào, thì công ty đăng ký tên miền rất có thể đang tạo doanh thu theo những cách khác. Điều này có thể là bằng cách bán bớt địa chỉ, thông tin cá nhân hoặc thông tin doanh nghiệp của bạn cho các công ty khác.

6. Quảng cáo không liên quan

Các tên miền miễn phí thường kiếm được doanh thu thông qua các quảng cáo trả phí. Bạn không thể hạn chế hoặc chọn nội dung của những quảng cáo này. Chính điều này sẽ làm khách truy cập của bạn có thể tạo ấn tượng không tốt về doanh nghiệp của bạn khi những quảng cáo như vậy xuất hiện trên trang web của bạn.

Lựa chọn và sở hữu cho website một tên miền chất lượng và đáng nhớ là điều bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần suy xét kỹ khi xâm nhập thị trường trực tuyến. Hãy chọn và đầu tư cho mình một địa chỉ website chuyên nghiệp chính là bước đầu tiên trong quá trình thu hút khách hàng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những gói tên miền tại BizMaC.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7