Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Lưu ngay 6 bí quyết giúp thiết kế website trở nên đẹp hơn

04/10/20221,866
Một thiết kế web đẹp được đánh giá đạt chuẩn không chỉ trong khía cạnh thẩm mỹ mà còn đáp ứng được tất cả các yêu cầu về chức năng và khả năng sử dụng. Bỏ túi ngay 5 bí kíp thiết kế trang web theo chuẩn chuyên nghiệp nhất cùng BizMaC nhé!

Không nhất định phải là thiết kế cầu kỳ, phức tạp

Quả thật vậy, đôi khi sự hiệu quả lại đến từ những thiết kế web đẹp và đơn giản nhất. Áp đặt quá nhiều chi tiết, hiệu ứng vào trang có thể làm giảm sự tập trung của người dùng vào những nội dung, mục đích chính mà chủ nhân website muốn hướng đến. Trong thực tế, thiết kế tươi mới, sáng sủa không chỉ bước đầu gây thiện cảm cho người sử dụng mà còn giúp họ dễ thao tác, điều hướng và sử dụng trang web đó hơn. Từ đó, mức độ gắn bó, tần suất và thời gian người dùng ở lại trang cũng sẽ được cải thiện. Chính vì vậy, càng ngày những mẫu thiết kế web theo phong cách tối giản lại càng được ưa chuộng và tỏ ra hiệu quả hơn hẳn những website được thiết kế theo hướng ngược lại.

Cần sự thống nhất giữa nội dung và cách trình bày

Sự thống nhất giữa các yếu tố trong cùng một trang web tác động khác nhiều đến trải nghiệm của người dùng. Vậy nhưng không phải web design nào cũng biết và nhìn ra được tầm quan trọng của điều này. Sự đồng điệu và hòa hợp giữa kích cỡ, màu sắc và font chữ, heading chính, heading phụ, các nút CTA, vv. sẽ đem đến diện mạo chuyên nghiệp hơn cho website của bạn. Để thiết kế web đẹp hơn, bạn nên cân nhắc sử dụng những kiểu chữ (typography) trông thu hút, hấp dẫn về mặt trực quan và dễ cho người dùng đọc về mặt chức năng. Những font san-serif hiện đại như Arial, Helvetica, Verdana vv. rất thích hợp cho các văn bản nằm ở phần thân vì chúng dễ đọc hơn. Trong khi đó những font chữ hoa mỹ và phức tạp hơn một chút về cấu trúc rất được ưa chuộng để làm headlines, tiêu đề. Tuy nhiên, mặc dù bạn có thể sử dụng nhiều font chữ để tạo sự đa dạng, đừng dùng nhiều hơn 2 font khác nhau nếu muốn giữ thiết kế web đẹp

Cần sự thống nhất giữa nội dung và cách trình bày

Phối màu và trang trí tinh tế

Một sự kết hợp màu sắc phù hợp và bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút và giữ chân người dùng tốt hơn so với một trang web được trang trí hoặc quá lòe loẹt, hoặc quá nhàm chán – những thứ sẽ khiến người dùng đánh mất cảm hứng khám phá website của bạn. Điều này đòi hỏi bạn phải chọn được một bảng màu hoàn hảo cho chính sản phẩm của mình. Tại sao phân cân nhắc về vấn đề màu sắc khi muốn thiết kế web đẹp như vậy?

Chọn màu thế nào để có thiết kế web đẹp?

Thiết kế web đẹp là thiết kế có thể đem đến cho người một cảm giác dễ chịu và tác động tốt đến họ trong việc tạo ấn tượng về sản phẩm, dịch vụ. Web designer nên nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách phối hợp những màu có tính bổ sung và cân bằng cho nhau. Sử dụng những tổ hợp màu tương phản nhau một cách nặng nề (ví dụ như màu hồng nóng và màu xanh quả chanh) có thể khiến người dùng thấy chói mắt và khó chịu. Những màu sắc mạnh như đỏ, vàng, cam chỉ nên được sử dụng cho các nút CTA để chúng trở nên nổi bật so với tổng thể trang web. Bên cạnh đó, tránh sử dụng quá nhiều màu trong cùng một thiết kế, 3 đến 4 tông màu cho một trang web là đủ để khiến trang web của bạn trông hấp dẫn vừa đủ. Ngoài ra, hãy nhớ sử dụng khoảng trắng vì chúng giúp hạn chế cảm giác rối rắm trong thiết kế.

Tương thích với thiết bị di động cũng là một phần của thiết kế web đẹp

Việc sử dụng các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng, tablet để truy cập mạng Internet thay vì sử dụng máy tính để bàn và laptop đang ngày càng phổ biến. Vậy nên thiết kế web đẹp cũng đồng nghĩa với một thiết kế có khả năng hỗ trợ đa dạng các kích thước màn hình. Nếu các doanh nghiệp không chịu thay đổi website của mình theo xu hướng này – điều chỉnh lại thiết kế web responsive hoặc adaptive, bạn sẽ dễ đánh mất nhiều cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng

Dễ tải, dễ điều hướng, dễ kết nối

Dễ tải, dễ điều hướng, dễ kết nối

Như đã nói từ đầu, ở thời điểm bùng nổ công nghệ thông tin hiện tại, người dùng không chỉ đòi hỏi thiết kế web đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn có thêm nhiều yêu cầu về các tính năng. Trong đó, tốc độ tải web là một trong những yếu tố được người dùng quan tâm nhiều nhất ở thời điểm hiện tại. Không ai thích truy cập vào một trang web mất quá nhiều thời gian để tải. Vậy nên hãy nâng cấp website của mình bằng cách tối ưu hóa kích thước hình ảnh, kết hợp nén các code HTML, CSS và JavaScript để tăng tốc độ tải. Bên cạnh thời gian tải trang nhanh chóng thì dễ điều hướng cũng sẽ là một điểm cộng cho bất kỳ trang web nào. Các cuộc khảo sát và nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng dành nhiều thời gian ở lại các trang web có điều hướng dễ dàng hơn các trang khác. Để thiết lập điều hướng hiệu quả, bạn cần cân nhắc tạo cấu trúc phân cấp trang một cách logic hơn, đồng thời sắp xếp flow nội dung và các nút CTA hợp lý.

Dễ kết nối và giao tiếp cũng là một yếu tố khác mà bạn cần chú ý nếu muốn có một thiết kế web đẹp và tiện dụng. Mục đích cuối cùng của khách truy cập là có thu thập được thông tin mà họ đang cần, vì vậy nếu trang web của bạn có thể “giao tiếp”, cung cấp thông tin có giá trị, hữu ích và hiệu quả, nhiều khả năng bạn sẽ giữ chân họ ở lại lâu hơn trên trang. Bí quyết ở đây không phải là viết những văn bản dài dòng, mà là sắp xếp chúng rõ ràng để đọc và để hiểu. Bạn có thể chia các ý, các nội dung thành nhiều đoạn nhỏ; sử dụng tiêu đề cho từng đoạn; liệt kê thông tin dưới dạng danh sách, bảng biểu, sơ đồ; vv.

Hi vọng 6 bí kíp thiết kế web đẹp mà chúng tôi giới thiệu trong bài sẽ giúp các doanh nghiệp phát triển được những trang web đúng như mong muốn: trở nên thẩm mỹ hơn, tăng cường khả năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp và thân thiện với người dùng. 

Bài viết khác
We’re here 24 / 7