Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

5 mẹo giúp cải thiện tỷ lệ thoát trang

28/12/20211,963
Nếu bạn đang tìm giải pháp để thúc đẩy lưu lượng truy cập cho website của mình nhưng vẫn không đạt được hiệu quả mà tỷ lệ thoát của bạn lại quá cao. Vậy các yếu tố nào giúp cải thiện tỷ lệ thoát cho website?

Bạn sở hữu một website nhưng làm sao để đo lường được mức độ hoạt động hiệu quả? Có rất nhiều yếu tố để có thể đưa ra câu trả lời chính xác, trong đó tý lệ thoát sẽ được các nhà quản lý website lưu tâm hàng đầu. 

“Bỏ túi” ngay 5 mẹo giúp website của bạn cải thiện được tỷ lệ thoát.

Làm thế nào để hiểu tỷ lệ thoát là gì?

Để hiểu cách website của bạn đang hoạt động, hãy thảo luận về tỷ lệ thoát dưới đây để bạn có thể so sánh con số này với tỷ lệ thoát của trang web của mình.

  • 26–40% được coi là xuất sắc
  • 41–55% được coi là trung bình
  • 56–70% cao hơn mức trung bình
  • 70% + thường được coi là xấu

Bất kể những con số này là bao nhiêu, các doanh nghiệp nên xem tỷ lệ thoát của họ như một dấu hiệu về khả năng sử dụng và sức hấp dẫn của website và làm việc để giảm tỷ lệ thoát càng nhiều càng tốt. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét năm cách quan trọng nhất để thực hiện điều đó.

Tìm hiểu về bài viết Tỷ lệ thoát là gì?

5 cách hàng đầu để giảm tỷ lệ thoát

1. Tối ưu hóa cho điện thoại di động

Việc sử dụng thiết bị di động tiếp tục tăng từ năm này qua năm khác và "chủ nghĩa" thiết kế website mobile-friendly đang nhân được nhận được sự quan tâm lớn của các nhà thiết kế website cũng như doanh nghiệp. Chính vì thế, có thể đặt cược rằng nếu website của bạn nếu không được tối ưu hóa cho thiết bị di động, bạn sẽ thấy tỷ lệ thoát cao! Ngay cả khi trang web của bạn cho thấy phần lớn lượt truy cập đến từ người dùng máy tính để bàn, bạn vẫn không muốn bỏ lỡ bất kỳ khách truy cập nào đến từ thiết bị di động, đặc biệt là vì chúng tôi biết rằng con số đó có thể sẽ tiếp tục tăng.

Giảm tỷ lệ thoát bằng cách tối ưu hóa cho điện thoại di động

2. Tối ưu hóa tốc độ và thời gian tải trang

Mọi người muốn có thể thu thập thông tin một cách nhanh chóng và tại thời điểm họ cần. Vì vậy, bạn có thể chắc chắn rằng nếu họ phải đợi lâu hơn một giây xem để tải trang của bạn, họ có thể sẽ rời đi để tìm những gì họ đang tìm kiếm ở một nơi khác. Đừng chần chờ, tối ưu ngay tốc độ tải cho website của mình bằng cách tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia hay bạn có thể tìm đọc bài viết những yếu tố giúp cải thiện tốc độ tải website.

3. Tối ưu hóa cho Mức độ liên quan

Không liên quan là một trong những yếu tố góp phần lớn nhất vào tỷ lệ thoát cao. Hãy ghi nhớ những từ khóa cụ thể mà bạn muốn nhắm mục tiêu và đảm bảo rằng nội dung trang web của bạn phản ánh chính xác những từ khóa đó. Ngoài ra, hãy xem xét những gì một khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm khi họ tìm kiếm những từ khóa đó. Họ đang tìm kiếm thông tin hoặc để mua một cái gì đó? Đảm bảo nội dung bạn cung cấp trên trang web của mình phục vụ những nhu cầu cụ thể đó.

4. Tập trung vào Điều hướng

Để giữ chân mọi người trên website của bạn, bạn cần cố gắng điều hướng. Mọi người không muốn lãng phí thời gian để tìm ra nơi để tìm những thứ họ cần. Vì vậy, nếu trang web của bạn không được bố trí đơn giản và rõ ràng, nhiều người có thể sẽ rời đi ngay lập tức.

5. Sử dụng hợp lý CTA

Khi một khách truy cập vào website của bạn, bạn muốn họ thực hiện các hành động cụ thể. Tuy nhiên, nếu bạn bao gồm quá nhiều nút kêu gọi hành động (CTA) trên một trang, chúng có thể được kéo theo quá nhiều hướng khác nhau. Bằng cách chỉ bao gồm một hoặc hai CTA rất rõ ràng, bạn có thể đảm bảo rằng người xem có thể dễ dàng hiểu nơi họ cần đến để tìm những gì họ đang tìm kiếm.

Sử dụng CTA hợp lý sẽ giúp giảm tỷ lệ thoát

Với năm ý tưởng trên, bạn có thể biết được cần làm gì để cải thiện điều giảm tỷ lệ thoát? Bắt đầu làm việc với từng mục này và theo dõi tỷ lệ thoát của bạn trong năm tới. Bạn sẽ bắt đầu thấy một sự cải thiện đáng kể!

Bài viết khác
We’re here 24 / 7