Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Cách tạo tiêu đề email thu hút giúp tăng tỷ lệ mở

07/12/20211,541
Để tạo dựng được một chiến lược email marketing hiệu quả và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng đòi hỏi nhiều yếu tố. Tuy nhiên, trước hơn nhất làm sao để tạo được một tiêu đề email thu hút để tăng khả năng mở email của người dùng?

Mỗi ngày, người dùng phải đón nhận vô số email được gửi đến với đa dạng nội dung như bản tin, khuyến mãi, lời mời tham gia sự kiện và hơn thế nữa. Họ dễ dàng bị choáng ngợp và khó để biết được đâu là email bản thân nên xem, chính vì thế một tiêu đề ấn tượng sẽ là yếu tố tiên quyết cho quyết định mở hay xóa một chiếc email.

Cùng tìm hiểu một số yếu tố để tạo một tiêu đề email giúp tăng tỷ lệ mở.

1. Tạo tiêu đề trở nên cá nhân hóa

Danh sách email của bạn không chỉ là một cơ sở dữ liệu các địa chỉ; những người đăng ký email đồng nghĩa với việc họ đang quan tâm đến dịch vụ của bạn. Phân loại danh sách email của bạn một cách thích hợp là bước đầu tiên để tạo ra các dòng tiêu đề được cá nhân hóa thu hút sự quan tâm của người nhận.

Gửi email với dòng chủ đề được cá nhân hóa làm tăng khả năng email của bạn được mở lên đến 26%. Bạn có thể cá nhân hóa các dòng chủ đề bằng cách đưa ra các đề xuất sản phẩm dựa trên những lần mua trước đây, nhắc người đọc của bạn bằng cách hỏi họ một câu hỏi hoặc thỉnh thoảng nên sử dụng tên của họ. Những ví dụ này cho thấy cách một số thương hiệu thêm dấu ấn cá nhân để kết nối với người nhận email của họ:

“Chúng tôi nghĩ bạn sẽ thích điều này…” - Rocketbook

"Katelyn, cảm ơn vì đã là một thành viên có giá trị" - LinkedIn

2. Tạo cảm giác cấp bách

Khi bạn kêu gọi hành động ngay lập tức trong dòng chủ đề của mình, sẽ có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của người nhận và khuyến khích họ mở email của bạn. Ngụ ý về số lượng có hạn hoặc những ưu đãi có thời hạn sẽ thúc đẩy người dùng hành động ngay. Mọi người thường không muốn cảm thấy như họ đã bỏ lỡ một cơ hội, vì vậy hãy cho người dùng của bạn biết rằng bạn có thứ gì đó có giá trị đang chờ đợi trong hộp thư đến của họ mà họ không thể bỏ lỡ.

Mặc dù tính cấp bách có thể là một chiến thuật email marketing hiệu quả, nhưng khán giả của bạn sẽ bắt kịp rất nhanh nếu nó bị lạm dụng quá mức - và cuối cùng mất hứng thú với email của bạn. Hãy có chiến lược về việc tạo ra mức độ khẩn cấp, cũng như tần suất bạn sử dụng chiến lược này, để tránh khiến người đăng ký nhận email cảm thấy nhàm chán. Bạn có thể dễ dàng tạo ra sự khẩn cấp như những thương hiệu này làm trong các ví dụ bên dưới.

"Đừng bỏ lỡ 3 tính năng này" - Grammarly

"Mua những mặt hàng mới này ngay bây giờ" - Madewell

Tạo cảm giác cấp bách cho tiêu đề email

3. Đưa ra ưu đãi

Nếu bạn đang thực hiện một chiến dịch email marketing với mục đích ưu đãi, hãy cho người nhận của bạn biết trực tiếp trong dòng chủ đề của bạn! Một ưu đãi sẽ kích hoạt phản hồi ngay lập tức của người dùng và tạo ra tỷ lệ mở cao hơn bởi vì người đọc sẽ thấy lợi ích trực tiếp của việc mở email của bạn. Một lợi thế khác của việc sử dụng phiếu mua hàng là các số trong dòng chủ đề có thể có lợi cho tỷ lệ mở, vì vậy nếu phiếu mua hàng của bạn có giá trị số, hãy đảm bảo bao gồm chi tiết đó.

Giảm giá hoặc ưu đãi là một cách tuyệt vời để thu hút lại khán giả của bạn. Tuy nhiên, đừng đưa ra những lời hứa trong dòng tiêu đề mà bạn không thể giữ. Nếu nội dung email của bạn không chứa phiếu mua hàng hoặc các bước có thể thực hiện để nhận được phiếu mua hàng đó, thì người dùng của bạn sẽ mất lòng tin vào thương hiệu của bạn. Sử dụng những ví dụ này làm nguồn cảm hứng để sử dụng phiếu mua hàng trong dòng chủ đề tiếp theo của bạn.

"Mở khóa giảm giá 20%" - Jimmy John’s

"Giảm giá lên đến 70%!" - Express

4. Khơi dậy sự tò mò

Khi bạn để khán giả của mình tò mò về nội dung bên trong thông qua tiêu đề, họ sẽ bị lôi kéo nhấp vào và tìm hiểu những gì bạn nói. Bạn có thể thu hút khán giả của mình bằng cách đặt một câu hỏi mở, hứa hẹn thông tin độc quyền hoặc tạo cảm giác bí ẩn. Đánh vào sự tò mò tự nhiên của người đọc sẽ khiến email của bạn không thể cưỡng lại được để họ bỏ qua.

Mặc dù tò mò là một cách tuyệt vời để thu hút sự quan tâm, nhưng bạn không cần phải sử dụng những dòng tiêu đề kỳ lạ để tạo ra sự tò mò. Các ví dụ dưới đây cung cấp một cách hiệu quả về nội dung của các thông điệp trong khi vẫn phù hợp với những gì doanh nghiệp cung cấp.

"Bạn sẽ không tin vào mắt mình" - Fossil

"5 mẹo để đặt hàng trực tuyến dễ dàng hơn" - GoDaddy

Khơi dậy sự tò mò cho tiêu đề email

5. Kịp thời và phù hợp

Người đăng ký email của bạn đã cung cấp cho bạn email của họ là có lý do và một email marketing hiệu quả cần tập trung vào câu hỏi khách hàng cần gì ở dịch vụ hay sản phẩm của mình khi họ đăng kí. Điều quan trọng là phải cung cấp cho độc giả của bạn thông tin có liên quan mà họ đang tìm kiếm từ bạn. Thể hiện cách thương hiệu của bạn phù hợp với cuộc sống của khán giả bằng cách kết hợp các chủ đề thịnh hành hoặc tin tức gần đây vào dòng chủ đề của bạn. Thương hiệu của bạn sẽ được xây dựng uy tín bằng cách trở thành một nguồn tài nguyên hữu ích cho độc giả của bạn. Cung cấp nội dung phù hợp và kịp thời để thu hút khán giả của bạn bằng những dòng chủ đề như sau:

"Kem dưỡng ẩm tốt nhất cho thời tiết lạnh" - Healthyish

"Cách Nướng Bánh Mì Tốt Hơn" - Bon Appétit

Email marketing có thể là một kho báu lớn cho doanh nghiệp của bạn khi được khai thác đúng cách. Chìa khóa để thu hút người dùng tương tác với các chiến dịch email của bạn cần bắt đầu bằng các dòng tiêu đề email thu hút sự chú ý. Có nhiều cách để tạo ra một dòng tiêu đề nổi bật - chỉ cần nhớ làm cho nó tập trung vào người dùng và đúng với thương hiệu của bạn. Và nếu bạn vẫn còn những bâng khuâng đối với các bước đầu chiến dịch email marketing, đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi - BizMaC sẵn sàng tư vấn và đem lại giải pháp hiệu quả cho chiến lượt email marketing của bạn.

Dịch vụ email marketing

Bài viết khác
We’re here 24 / 7