Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
Cloud Server

Cloud Hosting tại BizMaC xây dựng trên nền tảng Odin Cloud Automation chuyên nghiệp hàng đầu thế giới

Cloud Server
Máy Chủ

Máy chủ riêng, thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Máy Chủ

4 bước căn bản về Email Marketing cần lưu ý cho doanh nghiệp nhỏ

12/11/2021865
Điểm qua 4 bước cần có trong chiến lược email marketing đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Thị trường trực tuyến luôn được xem là một “mảnh đất màu mỡ”, là động lực cho sự xuất hiện của ngày càng nhiều các doanh nghiệp nhỏ “cày xới”. Khi nhắc đến một trong những hình thức digital marketing phổ biến nhất hiện nay, khó thể bỏ qua email - “email is king”.

Cùng “bỏ túi” cho mình một số bước được nhiều người quan tâm cho chiến lược email marketing của một số doanh nghiệp nhỏ.

1. Bắt đầu với việc xây dựng danh sách email

Tại sao cần phải xây dựng danh sách email? Nếu bạn không biết được đối tượng của mình muốn gửi thì ai sẽ nhận được email của bạn và ai sẽ bị thu hút bởi chiến dịch để trở thành khách hàng tiềm năng. Câu trả lời là không một ai. Một chiến lược email marketing dù thu hút và độc đáo đến mức nào thì khi bạn không xác định được cho mình danh sách người cần nhận thì mọi chất xám đều trở nên “lãng phí”. Tìm hiểu cho mình một số cách xây dựng danh sách email khách hàng phù hợp - hiệu quả cho doanh nghiệp của mình sẽ là bước tiên phong đầu tiên giúp bạn quyết định tỷ lệ thành công cho chiến dịch.

chiến dịch email marketing

2. Xác định loại hình email marketing

Sau khi xác định được cho mình đích đến của những chiếc email thì việc tiếp theo của bạn là định ra hình thức email marketing phù hợp cho từng loại người dùng tiềm năng mà bạn muốn gửi đến. Ngoài dựa vào việc phân loại người dùng, bạn cũng nên dựa vào thời điểm và mục tiêu marketing mà mình mong muốn tại thời điểm thực hiện để chọn được cho mình hình thức email phù hợp nhất. 

Các hình thức email marketing phổ biến hiện nay:

  • Loại email marketing sử dụng bán hàng, tiếp thị
  • Loại email marketing xây dựng thương hiệu
  • Loại email marketing duy trì khách hàng
  • Loại email marketing để kéo khách hàng quay trở lại
  • Loại email marketing chia sẻ thông tin.

3. Tạo thiết kế và nội dung cho email

Tạo nội dung cho chiến dịch email marketing

Để có được một nội dung email mang tính hiệu quả cao thì trước hết bạn cần phân loại khách hàng trong danh sách email mà bạn đang có theo từng nhóm nhỏ. Mỗi người trên thế giới đều tồn tại như một cá thể riêng biệt, chính vì thế không phải mọi khách hàng đều có giống nhau một nhu cầu khi nhận được email. Nếu một email phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích với người dùng thì tính hữu ích của email sẽ được tăng lên, còn ngược lại email của bạn sẽ trở thành “spam” cho người dùng. 

Sau đây là một số cách bạn có thể dựa vào để phân loại dữ liệu email khách hàng:

  • Nhân khẩu học (dựa vào độ tuổi, giới tính, sở thích và quê quán để phân loại người dùng)
  • Hành vi tiêu dùng trong quá khứ (dựa vào loại hàng, số lượng và hành vi thúc đẩy tiêu dùng của họ tại doanh nghiệp bạn trong quá khứ là nhờ quảng cáo hay khuyến mãi)
  • Độ trung thành với thương hiệu (họ là khách hàng lâu năm, khách VIPs)
  • Email mang tính thu hút (đối với những khách hàng luôn mở email của bạn hay những khách hàng chưa mở lần nào)

chiến lược email marketing

Tạo thiết kế cho email

Một chiếc email thu hút khách hàng không nằm ở độ “bóng bẩy” của câu từ mà chính yếu tố thiết kế sẽ là ấn tượng đầu tiên thu hút họ. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp nhỏ, bạn không cần đầu tư quá nhiều thời gian và chi phí cho một thiết kế email thật “vĩ đại” hoặc đơn giản bạn có thể tham khảo các mẫu email marketing, điều bạn cần đảm bảo ở đây là sự rõ ràng trong hành động call-to-action (CTA) và không gây rối mắt cho người đọc.

Thông thường nút CTA sẽ được miêu tả với các mục đích như: 

  • Kêu gọi đọc thêm bài viết mà bạn đang quảng cáo
  • Dẫn đến sản phẩm mới trên trang của bạn
  • Thúc đẩy hành vi mua sắm bằng việc sử dụng khuyến mãi
  • Tải một eBook kiến thức mà doanh nghiệp viết.

4. Phân tích và rút kinh nghiệm cho chiến dịch tương lai

Đừng nghĩ chiến dịch của bạn đã hoàn thành sau khi nhấn nút gửi, đối với một doanh nghiệp mới chập chứng khai thác thị trường thì bước quan trọng để quyết định sự phát triển của doanh nghiệp bạn về sau chính là việc phân tích những dữ liệu từ chiến dịch email trước. Tại sao lượng người dùng mở email của bạn thấp? Điều gì thành công đã khiến khách hàng tiêu thụ sản phẩm của bạn sau khi nhận được email? Hiểu được những ưu điểm để khai thác thêm cho chiến dịch tới và những yếu điểm cần loại bỏ sẽ là các yếu tố mà một doanh nghiệp nhỏ cần lưu ý để tạo được cho mình một chiến dịch marketing thành công trên thời đại công nghệ số ngày nay.

Ai cũng phải học cho mình những bước đi đầu đời, ghi chú cho mình những bước cơ bản mà chiến lược email marketing cần có sẽ giúp tăng tỷ lệ thành công cho chiến dịch của mình. Nếu bạn còn gặp nhiều khó khăn cho chiến dịch email marketing hãy liên hệ BizMaC để nhận được sự tư vấn hoặc bạn có thể đăng ký dịch vụ email marketing tại đây:

email marketing banner

Bài viết khác
We’re here 24 / 7