Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Cách xây dựng danh sách email khách hàng hiệu quả

01/11/20211,103
Làm thế nào để xây dựng được danh sách email khách hàng hiệu quả cho chiến lược marketing?

Nếu bạn muốn tạo chiến dịch Email Marketing thành công, đầu tiên bạn cần xây dựng danh sách email khách hàng. Nếu không có danh sách này, bạn sẽ không có ai để gửi emails cả. Trong bài viết này, BizMaC sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng danh sách email. Vậy nên hãy tiếp tục đọc bài viết này nhé!

Tầm quan trọng của danh sách email khách hàng

Email marketing là một trong những cách làm digital marketing tốt nhất. Bạn không chỉ có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi và kiếm nhiều tiền hơn!

Dù tin hay không tin thì số lượng sử dụng email trên toàn thế giới đã đạt được hơn 3,5 tỷ người dùng trong năm 2018 và dự kiến sẽ đạt 4,4 tỷ người dùng vào năm 2023.

Vì vậy, email marketing luôn là một trong những kênh quan trọng nhất để xây dựng hình ảnh thương hiệu, niềm tin khách hàng và lòng trung thành.

Đây là ví dụ về cách bạn có thể sử dụng email để gửi offer cá nhân tới khách hàng.

Ngoài ra, hơn 50% marketers đã chứng minh rằng email marketing là một trong những kênh tạo ra nguồn thu lợi nhuận đầu tư (ROI) cao nhất.

Khi nói đến email marketing, điều đầu tiên bạn cần làm là xây dựng danh sách email mạnh mẽ.

Tầm quan trọng của email marketing

Cách xây dựng danh sách email khách hàng tốt nhất

Email marketing là cách tuyệt vời để tự bạn tiếp cận tất cả khách hàng.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những giai đoạn mua hàng của người tiêu dùng khác nhau sẽ có nhu cầu nội dung được tùy chỉnh khác nhau. Vì vậy, hãy thiết lập chiến dịch marketing qua email theo đúng đối tượng và thời điểm.

Sau khi bạn thu thập được danh sách email đầy đủ, hãy đảm bảo gửi đi những nội dung phù hợp với trải nghiệm khách hàng.

Đây là một số cách xây dựng danh sách email tốt nhất:

Sử dụng CTA tùy chỉnh

CTA là viết tắt của Call to Action. Được dịch ra là lời kêu gọi hành động. Nó sẽ chuyển hướng đối tượng đến một trang hoặc nội dung nhất định và tạo ra được danh sách email khách hàng tiềm năng.

Để CTA trên những trang khác nhau là cách tốt để thu hút người đăng ký mới. Bạn có thể cá nhân hóa CTA dựa trên nội dung được liên kết.

Hãy thử sử dụng các cụm từ dí dỏm thay vì các cụm từ đơn giản như “Subscribe”, “Click here!”, “Try for free!”, hoặc “Get Started”. 

Hãy nhớ bạn có thể cung cấp CTA để mời đối tượng đăng ký vào danh sách email của bạn trên bất kỳ trang nào của website. Hãy làm khách hàng chú ý.

Tạo Form

Tạo form trên trang web là một trong những cách thu thập email dễ dàng nhất

Những form này cần phải thu hút và thuyết phục. Làm nổi bật lý do tại sao người dùng nên cung cấp cho bạn email. Họ sẽ nhận được những gì? Chúng có lợi với họ thế nào?

Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo form đăng ký tuân thủ GDPR. Bạn cần phải đưa ra một hộp đánh dấu sẵn để lấy sự động ý của khách hàng khi họ chấp nhận đăng ký vào danh sách email của bạn, và nó phải rõ ràng và dễ điền.

Giveaways – tặng quà

Một cách khuyến khích người dùng đăng ký vào danh sách gửi mail đầy mạnh mẽ khác là cung cấp những thứ miễn phí có giá trị như code giảm giá, file PDF miễn phí,...

Bất cứ khi nào bạn cung cấp cho khách hàng những thứ miễn phí mà họ cần, họ sẽ thoải mái trao đổi bằng email của họ.

giveaway

Tạo Pop-up

Hộp pop-up là nội dung xuất hiện trên trang đang mở. Nó tạo chuyển đổi trực tuyến một cách hiệu quả – từ đăng ký email đến bán hàng. Hộp pop-up có thể là quảng cáo, form đăng ký hoặc đề xuất nội dung.

Vì nó xuất hiện trên đầu trang đã mở. Và có thể gây khó chịu cho người dùng nên điều quan trọng là làm sao để không tạo cảm giác xâm phạm và không đặt nhiều quá mức. Thay vì đặt ở giữa trang web, bạn có thể tùy chỉnh vị trí, kích thước và thậm chí cả thời gian khi nó bật lên.

Tạo một chiến dịch quảng cáo

Bạn có sử dụng mạng xã hội – Facebook, Instagram, LinkedIn, Pinterest, hoặc Twitter. Đây có thể là cách tuyệt vời để thu hút người dùng mới vào trang web và sau đó khuyến khích họ đăng ký vào danh sách email của bạn.

Luôn luôn sẵn sàng

Để tiếp tục phát triển danh sách email và tận dụng tối đa chiến lược email marketing, việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng thật sẵn sàng là việc vô cùng quan trọng.

Nói một cách đơn giản, bạn cần xem xét một số điều trước khi bắt đầu với email marketing, như chọn dịch vụ email marketing, xây dựng forms đăng ký để phát triển danh sách email, tạo nội dung chất lượng và thực hiện kế hoạch tự động hóa email marketing.

Email marketing sẽ luôn là lựa chọn đúng đắn và hiệu quả cho các chiến lược marketing cho doanh nghiệp của bạn, chính vì thế việc đầu tư xây dựng cho mình một danh khách email khách hàng cụ thể và chất lượng sẽ đóng một phần không nhỏ cho sự thành công đó. Ngoài ra, bạn có thể tìm đến một số nhà cung cấp dịch vụ email marketing uy tín hiện nay như BizMaC để được tư vấn và hỗ trợ một chiến lược email marketing trở nên chuyên nghiệp.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7