Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Xu hướng content marketing trong năm 2022

08/11/20211,369
Các xu hướng content marketing được dự đoán cho năm 2022 sẽ đem lại hiệu quả cho hoạt động trực tuyến của doanh nghiệp.

Doanh thu từ Content Marketing đã vượt qua 42 tỷ đô mỗi năm và vẫn không ngừng tăng lên (Theo số liệu thống kê của Statista). Chính vì thế việc khai thác loại hình marketing này chắc hẳn sẽ đem lại một hiệu suất kinh tế rõ rệt cho chính doanh nghiệp của bạn.

Cùng tham khảo 8 xu hướng Content Marketing được dự đoán sẽ “lên ngôi” trong năm 2022 tại bài viết này nhé!

1. Đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng

Một trong những chiến lược content được đánh giá là đạt được hiệu quả chính là khi chúng giúp doanh nghiệp giữ chân được người dùng. Hiện nay, chiến lược này đang được các nhà marketer phát hiện và có được sự tập trung để phát triển chúng. Các phương pháp được các nhà làm truyền thông áp dụng cho chiến lược này phố biến chính là việc họ khuyến khích khách hàng gửi các bài hoặc video đánh giá cụ thể nhằm tạo sự tương tác cũng như cũng cố niềm tin đối với những người dùng khác. Ngoài ra, việc cập nhật các thông tin khuyến mãi, tính năng nổi bật của sản phẩm, các chương trình sắp diễn ra,... thông qua email marketing sẽ nhắc nhở cũng như mang sự chú ý của khách hàng trở lại với sản phẩm/ dịch vụ của mình cung cấp.

2. Visual storytelling thông qua công nghệ AR (Thực tế ảo tăng cường)

Với sự ra đời của vô số các ứng dụng chỉnh sửa video, hình ảnh cũng như sự thay đổi trong quá trình tiếp cận với các sản phẩm giải trí của người dùng, thì hình ảnh được đánh giá là hình thức hiệu quả truyền tải thông tin hiệu quả hơn so với văn bản. Sự thay đổi này được xem là xu hướng content marketing sẽ trở nên phổ biến cho năm 2022, việc này đòi hỏi các nhà làm marketing nên chèn những hình ảnh nổi bậc cùng như mang tính thương hiệu vào content của mình để tăng mức độ quan tâm của khách hàng. Gợi ý một số cách giúp việc xây dựng content thông qua công nghệ AR:

  • Các tính năng tương tác cho phép giới thiệu với khách hàng những nội dung mới. 
  • Kết nối với họ một cách cá nhân hoá hơn. 
  • Khuyến khích sự tham gia của khách hàng trước, trong và sau khi trải nghiệm.

Xu hướng content marketing 2022

3. Trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là cụm từ quá mới trong lĩnh vực công nghệ, tuy nhiên bạn có biết được việc áp dụng AI vào lĩnh vực Content Marketing sẽ đem lại hiệu suất như thế nào cho doanh nghiệp? Nhiều dự đoán cho rằng, AI sẽ trở thành một công cụ tích hợp vô cùng cần thiết, giúp cải thiện năng suất hoạt động trên mảnh đất trực tuyến trong năm 2022. Khi các chatbox được hổ trợ bởi AI sẽ giúp tiết kiệm được thời gian phản hồi khách hàng và tạo sự hài lòng trong quá trình trải nghiệm của người dùng. Ứng dụng nhiều hơn các công cụ để phân tích dữ liệu và tạo tài liệu marketing, điều này sẽ giúp doanh nghiệp cái thiện được tình trạng tối ưu các bài blog được đăng trên website.

4. Sự phổ biến ngày càng lớn của Podcast

Theo ước tính, có khoảng 2 triệu podcast và hơn 48 triệu tập podcast tính đến năm 2021. Xu hướng về sức khỏe cảm xúc chưa bao giờ được quan tâm đến thế, và những văn bản khô khan đôi lúc lại không đủ “tươi mát” để tưới mát cho tâm hồn của người đọc. Chính bởi lẽ đó mà không phải ngẫu nhiên mà podcast được mọi người “săn đón” như một hình thức content tuyệt vời trong quá trình chia sẻ thông tin hay những câu chuyện. Sự phổ biến này sẽ giúp bạn cân nhắc và bỏ vào chiến lược content marketing hiệu quả cho năm 2022, truyền tải cảm xúc đến khán giả thông qua giọng nói chắc hẳn sẽ là nội dung mang dấu ấn cá nhân rõ nhất mà bạn nên áp dụng cho blog của mình.

5. SEO

Đối với các nhà làm marketing thì SEO không còn là từ xa lạ trong những năm gần đây và hình thức content marketing này được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới khi sự phổ biến ngày càng lớn rộng của “ông trùm” tìm kiếm Google. 95% người dùng chỉ xem trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, chính vì thế bạn sẽ dễ dàng mất đi khách hàng tiềm năng của mình nếu như nội dung của bạn không xuất hiện trên trang đầu tiên. Chính vì thế, tối ưu hóa content sẽ luôn là yếu tố cần thiết trong mọi thời điểm, nếu bạn xây dựng được sự hỗ trợ giữa content marketing và SEO sẽ giúp nội dung của bạn trở nên thuyết phục và thu hút. Giúp bạn chọn ra được những từ khóa quan trọng và tập trung được vào nhu cầu tìm kiểm và quan tâm của khách hàng.

Các bước đơn giản để kiểm tra website chuẩn SEO chưa?

Xu hướng content marketing 2022

6. Tận dụng tìm kiếm bằng giọng nói

Công cụ tìm kiếm bằng giọng nói được phát triển trong những năm gần đây, và giờ đây chúng đang ngày càng nhận được sự tin dùng từ nhiều người. Cụ thể sự phổ biến của các thiết bị hổ trợ Alexa của Amazon cho thấy nhu cầu sử dụng kích hoạt bằng giọng nói đang tăng lên. Tính chất cuộc sống 4.0 đang biến thói quen tìm kiếm của người dùng dần thay đổi, họ sẽ đòi hỏi sự nhanh chóng và tiện lợi hơn trong quá trình tìm kiếm thông tin và giọng nói chính là hình thức hữu hiệu giúp giải quyết vấn đề đó.

7. Tăng cá nhân hóa

Với sự khó tính ngày càng cao từ khách hàng thì yếu tố cá nhân hóa lại càng trở nên quan trọng trong hoạt động marketing. Tiêu biểu nhất chính là hoạt động email marketing, không phải ngẫu nhiên mà hàng loạt doanh nghiệp chi cả tiền lẫn thời gian cho các hoạt động tìm kiếm danh sách email và phân loại chúng. Một nội dung được cá nhân hóa sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận được sự đặc biệt của bản thân và trân trọng từ doanh nghiệp từ đó tạo được cảm giác hài lòng. Do đó đừng bỏ qua yếu tố cá nhân hóa này trong các chiến lược content marketing sắp tới của bạn.

Xu hướng content marketing 2022

8. Marketing dựa trên tài khoản (ABM)

ABM tập trung vào các tài khoản cụ thể và hiệu quả hơn các quảng cáo chung chung. Nó giúp thu hút nhiều khách hàng truy cập hơn đến trang web của bạn. Theo nghiên cứu, có đến 76% marketers thấy ROI với ABM cao hơn bất kì chiến lược marketing nào vào năm 2020. Sau khi áp dụng ABM, 71% doanh nghiệp B2B tăng 55% doanh thu và tăng 34% mức độ nhận biết cho thương hiệu của họ.

Content marketing không chỉ đòi hỏi ở khả năng viết lách của bản thân mà còn cả trong quá trình tiếp cận và bắt kịp xu hướng trên thị trường. Áp dụng cho mình những yếu tố content chủ đạo cho năm 2022 sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có sự đổi mới hơn trong hiệu quả hoạt động.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7