Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
Cloud Server

Cloud Hosting tại BizMaC xây dựng trên nền tảng Odin Cloud Automation chuyên nghiệp hàng đầu thế giới

Cloud Server
Máy Chủ

Máy chủ riêng, thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Máy Chủ

Các bước đơn giản để kiểm tra website chuẩn SEO chưa? (Phần 1)

19/10/20211,040
Làm thế nào để kiểm tra website của bạn đã chuẩn SEO chưa?

Thiết kế website chuẩn SEO giúp việc hoàn thiện, đưa vào sử dụng mang tới giá trị, lợi ích thiết thực nhất. Tuy nhiên, không phải trang web nào khi đưa vào sử dụng cũng đảm bảo chuẩn SEO như chúng ta yêu cầu. Tham khảo những thông tin hữu ích, kiến thức cần thiết để tiến hành các bước đơn giản kiểm tra website chuẩn SEO hay chưa được thực hiện tốt, toàn diện và hiệu quả cao theo yêu cầu.

Website chuẩn SEO là gì?

SEO là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đảm bảo giúp trang web hoặc các nội dung số khi đưa vào sử dụng có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của các Search Engines tiêu biểu như Google, Bing, Yahoo,… Nó là công cụ quan trọng cần đảm bảo thực hiện một cách hiệu quả, kịp thời trong thời kỳ Thương mại điện tử bùng nổ mạnh mẽ như hiện tại.

Chuẩn SEO là việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, các tiêu chuẩn mang tới khả năng tối ưu giúp thân thiện với bộ máy tìm kiếm được hiệu quả. Đối với tiêu chuẩn chuẩn SEO thường được quan tâm trên web chuẩn SEO và bài viết chuẩn SEO.

Website chuẩn SEO là trang web khi hoạt động, cung cấp dịch vụ trên thị trường đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về SEO onpage. Có nhiều tiêu chí cần được đáp ứng mới tạo nên trang web chất lượng, đưa vào ứng dụng hiệu quả với khả năng mang tới giá trị sử dụng cao tối đa như mỗi người yêu cầu.

Lý do website phải chuẩn SEO?

Có thể lấy ví dụ một cách cụ thể về ngôn ngữ có nhiều dạng khác nhau từ tiếng Trung, Anh, Việt, Pháp,… Sử dụng đúng ngôn ngữ thích hợp, trong hoàn cảnh, trường hợp cụ thể mới đảm bảo giúp việc trao đổi, giao tiếp giữa người với người có được sự thấu hiểu. Và đối với công cụ tìm kiếm như Google cũng tương tự như vậy. Một trang web chuẩn SEO giúp Google có thể hiểu được bạn kinh doanh gì, bán ra sản phẩm nào. Có thể tối ưu được website theo tiêu chuẩn mà công cụ tìm kiếm đưa ra là việc quan trọng cần tiến hành.

Kiểm tra website chuẩn SEO

Một website không đảm bảo tiêu chí chuẩn SEO thì Google vẫn có thể hiểu được, tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn rất nhiều, đồng thời nó sẽ chỉ dừng lại ở một mức độ nhất định. Hoàn thiện được trang web đưa vào sử dụng đảm bảo chuẩn SEO trở thành yêu cầu bắt buộc giúp website đó thân thiện với Google, có được thứ hạng cao và tiếp cận được khách hàng tiềm năng tốt hơn.

Tiêu chí của web chuẩn SEO

Một website khi được hoàn thiện, đưa vào sử dụng có nhiều yêu cầu, nhiều tiêu chí cần được đảm bảo. Trong đó, các tiêu chí chính, quan trọng cần được đảm bảo phải kể tới là:

Yêu cầu về domain

Vấn đề đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm chính là tên miền của website. Việc lựa chọn tên miền như thế nào trở thành vấn đề quan trọng, cơ bản mà mỗi cá nhân, doanh nghiệp khi thiết kế, hoàn thiện web đưa vào sử dụng cần chú ý thực hiện.

Chọn domain đảm bảo chuẩn SEO với sự liên quan mật thiết tới từ khóa, tới nội dụng của trang web cần hoàn thiện và đưa vào hoạt động. Trong tên miền nếu có chứa từ khóa chính càng tốt, với thời gian sử dụng lâu dài càng được đánh giá cao khi đáp ứng cho nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng.

Yêu cầu về hosting

Hosting khi lựa chọn cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản mới làm nên website chuẩn SEO, hoạt động hiệu quả cho nhu cầu của người dùng. Trong đó, khả năng hoạt động với tốc độ nhanh chóng, đảm bảo độ ổn định cao, phản hồi nhanh đều cần được đáp ứng tốt.

Khi lựa chọn hosting cho website nên đặt trong nước, tại khu vực mà chúng ta hướng tới người dùng. Lúc đó việc mua và sử dụng theo nhu cầu mới diễn ra thuận lợi, càng có được tốc độ ấn tượng với trải nghiệm lý tưởng cho người dùng. Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm cũng đánh giá cao hơn trang web của bạn.

Yêu cầu về cấu trúc website

Đối với cấu trúc của một website khi thiết kế cần đảm bảo có đầy đủ các trang, được tiến hành chia cấu trúc các danh mục một cách chi tiết, đầy đủ và cụ thể. Nó đảm bảo đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, đồng thời cũng giúp website được đánh giá cao hơn khi đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, web cần có sitemap giúp công cụ tìm kiếm thực hiện tìm kiếm dễ dàng, hiệu quả ở mọi trang. Với khả năng tự động cập nhật sitemap khi được tích hợp khi có thêm trang mới xuất hiện giúp quá trình cập nhật trở nên dễ dàng, đơn giản. Bên cạnh đó, việc tối ưu hóa URL cho website cũng cần xem trọng, thực hiện toàn diện và hiệu quả.

Tham khảo Dịch vụ SEO website tại BizMaC

Các bước kiểm tra website chuẩn SEO hay chưa?

Google và các công cụ tìm kiếm index website

Một website chuẩn SEO hoạt động đảm bảo là web được cấu hình với khả năng cho phép công cụ tìm kiếm tiêu biểu như Google, hay Yahoo, Bing,… dễ dàng viếng thăm, tìm hiểu và thu thập được dữ liệu trên web đó. Trong quá trình thiết kế và hoàn thiện website người thực hiện có thể tiến hành tạm thời tắt cấu hình này, từ đó tránh trường hợp dữ liệu, thông tin trên web chưa được hoàn thiện mà công cụ tìm kiếm đã tiến hành thu thập.

Tuy nhiên, khi sản phẩm được hoàn thiện, tiến hành bàn giao và đưa vào hoạt động chính thức thì lúc này việc có thể mở cấu hình là việc quan trọng cần làm, tuyệt đối không được quên. Việc quên mở cấu hình cho phép công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu khiến website sau thời gian nhất định hoạt động song lại không có bất kỳ thông tin nào được cập nhật trên Google.

Thực hiện kiểm tra để xác định website của bạn đã được index trên Google hay chưa đơn giản, chỉ với vài bước đơn giản, dễ dàng thực hiện:

  • Bước 1: Truy cập vào Google.
  • Bước 2: Tiến hành nhập vào ô tìm kiếm từ khóa site:tên miền website của bạn.

Ở bước này khi kết quả đưa ra là danh sách các dịch vụ, sản phẩm, hay các bài viết của website đồng nghĩa với trang web đó đã được index. Tuy nhiên, nếu không tìm ra kết quả tức là website đó hoàn toàn chưa được index.

Kiểm tra website chuẩn SEO

Kiểm tra URL đảm bảo tối ưu

Kiểm tra thông qua URL có đảm bảo được tối ưu hay không cũng là một yếu tố cần được chúng ta chú ý tìm hiểu, xem xét và xác định cụ thể, chi tiết. Bạn muốn kiểm tra một website với đường dẫn URL có tối ưu hay không dễ dàng thực hiện. Chúng ta chỉ cần nhìn một cách trực quan là có thể đánh giá được.

Một URL đảm bảo tối ưu khi có có độ dài ngắn, khi nhìn vào xác định được trang web nói về vấn đề gì, định hướng phát triển về lĩnh vực hay sản phẩm nào. Một URL có khả năng tập trung vào từ khóa chính càng được đánh giá cao, mang tới giá trị ứng dụng lý tưởng như yêu cầu. Một URL cần đảm bảo được tối ưu là tiêu chuẩn bắt buộc cần được đảm bảo với một web chuẩn SEO khi hoàn thiện, đưa vào sử dụng cho nhu cầu của từng cá nhân, từng đơn vị.

Có vị trí nhập title và description

Title và description tag của một website chính là nơi để hiển thị được tiêu đề, mô tả nội dung trên kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm như Google. Đây là nơi mà người dùng khi tìm kiếm sẽ thấy được những thông tin liên quan, cơ bản nhất. Từ đó, việc quyết định có tiếp tục truy cập vào website, tìm hiểu thông tin, sản phẩm và dịch vụ hay không được thực hiện. Vì vậy, yêu cầu của title hay description phải được hoàn thiện đầy đủ.
Yêu cầu với title và description cần được mô tả ngắn gọn song đầy đủ ý nghĩa, đủ độ hấp dẫn và thu hút được người dùng. Thông qua đó, việc thu hút và kích thích người dùng truy cập vào website được thực hiện tốt, hiệu quả như chúng ta yêu cầu.

Đối với title và description của một website cụ thể cần chú ý tới độ dài. Đảm bảo độ dài hợp lý, song cung cấp đầy đủ ý nghĩa, đủ độ hấp dẫn mới giúp website có khả năng hoạt động hiệu quả khi cung cấp dịch vụ tới khách hàng. Thông qua đó, phát huy tối đa giá trị và cũng giúp web được hoàn thiện chuẩn SEO theo yêu cầu thực tế của công cụ tìm kiếm.

Yêu cầu đối với tiêu đề của website cần hấp dẫn, có khả năng lôi cuốn được khách hàng hiệu quả. Chú ý chèn thêm từ khóa vào tiêu để giúp Google dễ dàng đánh giá tốt hơn về trang web của bạn.

Yêu cầu đối với từ khóa xuất hiện trong tiêu đề càng ở gần vị trí đầu câu càng tốt.

Mô tả cần có từ khóa, song không nên quá nhồi nhét vì yếu tố này không được Google đánh giá để xếp hạng tìm kiếm nữa. Hãy tạo nên tiêu để ngắn gọn, súc tích song đầy đủ ý nghĩa, đủ tính thuyết phục giúp người đọc khi nhìn vào dễ dàng đưa ra quyết định hành động.

Thực hiện thiết lập thẻ heading để đảm bảo website chuẩn SEO thì việc tối ưu được thẻ heading cũng là điều quan trọng cần chú ý. Đối với SEO onpage thì đây là điều cần được đảm bảo thực hiện đầy đủ, từ đó giúp Google hiểu được nhanh chóng đâu là nội dung chính của web. Việc đảm bảo cho thêm các thẻ heading vào website, trên các bài viết giúp từng SEOer dễ dàng trong việc thực hiện tối ưu các thẻ cho trang web càng được đánh giá cao hơn ở chất lượng.

Hiện nay, trong SEO có tổng số 6 thẻ heading được ưu tiên xếp hạng theo thứ tự từ H1 – H6. Trong đó, 3 thẻ chính được tối ưu quan trọng trong SEO là H1, H2 và H3. Có thể hoàn thiện các thẻ heading trong từng bài viết giúp tối ưu website được thực hiện tốt, hiệu quả hơn.

Có khá nhiều người có sự nhầm lẫn giữa thêm thẻ heading cho bài viết, với việc điều chỉnh font chữ lớn hơn, in đậm cho những mục chính của từng bài. Khi nhìn vào trực quan ở hiển thị mang tới kết quả như nhau. Tuy nhiên, xét về bản chất thì việc chỉ điều chỉnh cỡ chữ, hay in đậm lại không đem tới bất kỳ kết quả nào trong SEO cả.

Bởi thế, khi viết bài, đăng bài lên web việc chú ý tới các thẻ heading được hoàn thiện đầy đủ là việc nên làm. Lúc đó việc tối ưu SEO cho website được thực hiện tốt. Lúc đó Google càng chuẩn xác hơn trong việc đánh giá, xếp hạng trang web của bạn hơn. Trong đó, yêu cầu bắt buộc là trong mỗi trang phải có một H1.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7