Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Tổng hợp 3 Cách kiểm tra tên miền đã được ai sở hữu hay chưa?

18/01/20239,812
Khi bạn xây dựng website trước hết bạn cần phải kiểm tra tên miền để có thể đăng ký domain được hay không, nhưng lỡ không may tên miền bạn chọn đã được người khác đăng ký vậy làm cách nào để kiểm tra chủ sở hữu tên miền? Hãy cùng BizMac tìm hiểu bài viết 3 cách kiểm tra tên miền đã được ai sở hữu hay chưa dưới đây nhé!

Kiểm tra Tên miền với WHOIS Domain.com

Domain.com là một trong những công ty đăng ký domain phổ biến nhất hiện nay, website này cho phép chúng ta đăng ký tất cả các phần mở  rộng top level domain viết tắt là TLD (tên miền cấp cao nhất) và đăng ký nhiều tên miền cao cấp ccTLD (tên miền cấp cao nhất theo mã quốc gia)

Địa chỉ này cung cấp hầu như mọi tính năng mà bạn đang mong muốn từ một công ty dang ky ten mien hàng đầu trên thế giới, bao gồm các dịch vụ như đăng ký riêng tư, quản lý tên miền, tài khoản email doanh nghiệp, thẩm chí cả lưu trữ dữ liệu website của bạn.

Đặt biệt một trong những công cụ rất hữu ích mà được nhiều khách hàng sử dụng đó chính là kiểm tra tên miền chủ sở hữu đó là ai? (WHOIS) được công khai thông tin cho bất kỳ tên miền nào đã được sở hữu.

Để sử dụng công cụ này, bạn có thể thực hiện theo cách sau:

  • Bước 1 điều hướng đến tra cứu WHOIS Domain.com và nhập tên miền  bạn đang mong muốn kiểm tra
  • Bước 2 Công cụ sẽ hiển thị kết quả WHOIS sẵn có, những thông tin như công ty đăng ký tên miền, người sở hữu tên miền, thời điểm tên miền đó được đăng ký và một số thông tin liên hệ có sẵn. từ đó bạn có thể liên hệ với chủ sở hữu để mua lại tên miền nếu cần thiết.

Lưu ý:

  • Nếu địa chỉ email được công khai, thì địa chỉ đó sẽ xuất hiện ở ô "Email của người đăng ký".
  • Đồng thời bạn có thể liên hệ với chủ sở hữu thông qua công ty họ dang ky ten mien.

Kiểm tra Tên miền với Giải pháp Mạng WHOIS & Tra cứu Tên miền

Network Solutions là một trong những công ty đăng ký domain lớn nhất thế giới, tính đến thời điểm hiện tại họ đã cung cấp được hơn 7 triệu tên miền cho nhiều khách hàng trên khắp thế giới.

Đồng thời Network Solutions cung cấp mọi thứ bạn cần thiết để vận hành một trang website thương mại điện tử hoặc thông tin của doanh nghiệp có quy mô lớn đến doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm các dịch vụ lưu trữ dữ liệu website, công cụ bảo mật, dịch vụ SEO, v...v...

Vậy để kiểm tra tên miền ai đang sở hữu bạn có thể thực hiện bằng công cụ WHOIS và tra cứu tiên miền

  • Bước 1: Chỉ cần nhập tên miền bạn muốn tra cứu và nhấp vào "Tìm kiếm"
  • Bước 2: Công cụ sẽ hiển thị thông tin mà chủ sở hữu khi đăng ký tên miền, nhưng công cụ chỉ hiển thị thông tin WHOIS chi tiết nếu tên miền đó được đăng ký với dịch vụ của họ.

Điều đặc biệt là trên Network Solutions có một chức năng add on duy nhất để cùng thảo luận mua lại tên miền với thông tin ẩn danh. Để sử dụng dịch vụ này bạn chỉ cần nhấp vào nút đặt hàng đặt cọc và ngay sau đó bạn sẽ được chuyển qua trạng thái bắt đầu chuyển nhượng (phần này nhóm Network Solution sẽ tự động làm việc với chủ sở hữu tên miền)

Có lẽ đây là một cách tuyệt để mua tên miền từ chủ sở hữu mà không cần tự mình thực hiện phức tạp.

Kiểm tra Tên miền với BizMaC

BizMaC là một trong những công ty đăng ký tên miền hoạt động trong nhiều năm với mức độ uy tín và quy mô lớn tại Việt Nam.

BizMaC cung cấp dịch vụ với bảng giá tên miền khá cạnh tranh, đồng thời có nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn cho người dùng, Mắt Bão là nơi bạn đáng tin cậy khi đăng ký tên miền tại Việt Nam.

Để kiểm tra tên miền có chủ sở hữu hay chưa, bạn hãy truy cập vào https://bizmac.com/quy-trinh-dang-ky-ten-mien.html, sau đó điền tên miền bạn đang mong muốn kiểm tra vào ô "Nhập vào tên miền của bạn..." rồi bấm kiểm tra.

Công cụ kiểm tra tên miền tại BizMaC sẽ tìm thấy được thông tin tên miền có liên quan như: tên miền đã được đăng ký chưa, đồng thời sẽ đưa ra những đề xuất và mức giá khác nhau để khách hàng dễ dàng cân nhắc trước khi đăng ký tên miền đó.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7