Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

3 điều cần lưu ý khi sử dụng nhiều tên miền cho một website

30/01/20238,792
Tên miền là bộ mặt đại diện của doanh nghiệp trên Internet. Vì vậy, họ rất chú trọng việc lựa chọn tên miền và tránh tranh chấp qua việc chi số tiền lớn để sở hữu nhiều tên miền. Hãy cùng BizMaC tìm hiểu 3 lưu ý trước khi dùng nhiều tên miền cho một Website nhé!

Việc sở hữu nhiều tên miền cho một website mang đến nhiều lợi ích nổi bậc, tuy nhiên trước hết các doanh nghiệp cũng cần cân nhắc trước cho mình những yếu tố bên dưới để việc khai thác tên miền trở nên hiệu quả nhất. 

Tìm hiểu 5 lý do bạn nên sở hữu nhiều hơn một tên miền cho website

Ảnh hưởng đến SEO website

Bên cạnh việc giúp ích nhiều cho việc SEO Offpage khi dùng nhiều tên miền cho một website, thì việc này vẫn có những ảnh hưởng đến SEO website.

Điều này có nghĩa là khi có nhiều tên miền cho một website thì doanh nghiệp đang tạo ra đối thủ cạnh tranh cho chính mình.

Ngoài ra, việc dùng nhiều tên miền cho một website còn gây trở ngại cho các công cụ tìm kiếm. Bởi vì các công cụ tìm kiếm sẽ không thể nào hiểu được các tên miền đó là của website bạn. Từ đó, các tên miền của bạn sẽ cạnh tranh cho cùng một nhóm đối tượng người truy cập.

Mặc khác, thuật toán của Google sẽ đánh giá những nội dung mà bị trùng lặp trên các website là spam. Một khi bị Google đánh spam sẽ ảnh hưởng đến việc SEO website kém hiệu quả hơn, tệ hơn là website sẽ bị giảm thứ hạng.

Vì thế, việc dùng nhiều tên miền cho một website có thể đẩy thứ hạng website cao lên nhưng nên cân nhắc khi duy trì về lâu về dài.

Mất nhiều tài nguyên để phát triển

Trước khi dùng nhiều tên miền cho một website thì bạn phải mua những tên miền đó. Việc sở hữu được nhiều tên miền cần phải bỏ ra nhiều chi phí để mua được những tên miền đẹp, chất lượng, phù hợp với nhu cầu của mình.

Điều này còn chưa tính đến việc có người đầu cơ các tên miền đó từ trước và để sở hữu bạn phải bỏ ra chi phí cao hơn rất nhiều. Việc bỏ ra nhiều chi phí như vậy sẽ gây khó khăn cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Không những thế, việc duy trì, bảo vệ thương hiệu, tên miền không phải là điều dễ dàng và tốn kém, việc duy trì lâu dài sẽ dẫn đến việc mất nhiều tài nguyên để phát triển.

Việc sử dụng nhiều tên miền cho một website vừa mang lại lợi ích nhất định, vừa có những lưu ý về trở ngại có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Vì vậy, người quản trị website cần phải tối ưu tốt để tránh rủi ro nhiều nhất có thể.

Độ nhận diện thương hiệu đến từ khách hàng

Mặc dù lợi ích của việc dùng nhiều tên miền cho một website giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, mặc khác việc này vẫn khiến người dùng, khách hàng hiểu nhầm. Tại sao lại như vậy? Bởi vì khi có nhiều website họ truy cập lại trỏ link đến một website khác sẽ khiến họ nghi ngờ.

Hơn thế nữa, người dùng có thể nghĩ rằng website bị lỗi hoặc do vấn đề về Internet và họ sẽ dừng việc truy cập lại. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Nếu mua nhiều tên miền mà không có sự xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng sẽ rất dễ khiến người dùng hiểu nhầm là thương hiệu khác hoặc thương hiệu kém uy tín, từ đó lượng traffic (truy cập) sẽ bị giảm đáng kể.

Thông qua bài viết này, công ty thiết kế website BizMaC đã giúp bạn đọc tìm hiểu về 3 lưu ý trước khi dùng nhiều tên miền cho một Website. Hy vọng rằng bài viết này hữu ích giúp bạn đọc biết được về lợi ích và những điều cần chú ý khi dùng nhiều tên miền cho website của mình nhé!

Tham khảo Bảng giá Tên miền tại BizMaC

Bài viết khác
We’re here 24 / 7