Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
Cloud Server

Cloud Hosting tại BizMaC xây dựng trên nền tảng Odin Cloud Automation chuyên nghiệp hàng đầu thế giới

Cloud Server
Máy Chủ

Máy chủ riêng, thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Máy Chủ

Điểm danh 10 xu hướng thiết kế website thời kỳ 4.0

05/01/20236,057
Để website có được giao diện và tính năng thu hút, bạn cần cập nhật xu hướng thiết kế website 4.0 thường xuyên. Hãy cùng BizMaC tìm hiểu qua 10 xu hướng thiết kế website thời kỳ 4.0 qua bài viết bên dưới đây.

1. Light Mode – Không gian trắng

 Light Mode – Không gian trắng

Với những ưu điểm sang trọng, bí ẩn của Chế độ tối thì Không gian trắng cũng là một xu hướng thiết kế website 4.0 tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc.

Thiết kế website 4.0 với không gian trắng như là một phần của xu hướng tối giản & đơn sắc hiện tại. Khoảng trắng trong website đem lại sự tự do, linh hoạt và thoải mái cho người xem cũng như các nhà thiết kế.

Một số thương hiệu nổi tiếng vẫn ưu tiên sử dụng màu trắng để làm màu chủ đạo cho website như Instagram, Facebook, Google,… Hoặc nếu như bạn kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, tiệc cưới thì màu trắng là một thiết kế xu hướng nổi bật và sang trọng bậc nhất.

2. Điều hướng hợp lý

Một website thông thường chứa rất nhiều thông tin cùng những tác vụ khác nhau. Nếu như khách hàng là người khó tính, hoặc không quá hứng thú với các thao tác công nghệ thì việc sử dụng website là quá rắc rối.

Bên cạnh đó, website hiện nay còn tích hợp nhiều tính năng khác nhau và có thể chuyển đổi qua lại giữa máy tính, điện thoại, chế độ 3D hay nhận dạng giọng nói. Một website với các điều hướng hợp lý sẽ nâng cao trải nghiệm người truy cập.

Xu hướng thiết kế website đơn giản cùng các biển chỉ dẫn rõ ràng có thể giúp khách hàng của bạn đạt được mục tiêu đề ra từ đầu khi truy cập trang web.

3. Dark Mode – Chế độ tối

Chế độ tối

Đây là một xu hướng thời đại khi càng nhiều người dùng ưa chuộng những phong cách tối giản, nhưng vẫn mang vẻ sang trọng, bí ẩn.

Chế độ tối sẽ giúp website của bạn trông vô cùng hiện đại, nổi bật được nội dung cần truyền tải và còn rất dịu mắt.

Màu chủ đạo tối sẽ giúp mắt của người dùng được thả lỏng sau khi dành rất nhiều thời gian để lướt các trang mạng xã hội khác. Khách hàng của bạn từ đó sẽ cảm thấy thoải mái và muốn truy cập website của bạn về lâu dài.

4. AI – trí tuệ thông minh nhân tạo

Thời đại công nghệ bùng nổ khiến AI không còn là một khái niệm xa lạ như những năm trước đây nữa. Hầu hết các website bây giờ đều đang dần đưa AI tích hợp vào trang web mua bán của mình để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Website có trải nghiệm Trí tuệ thông minh nhân tạo AI sẽ có quyền tự thay đổi giao diện và các tính năng tương ứng. Các hoạt động, hiển thị màu sắc, hình ảnh hay tính năng của website sẽ phụ thuộc vào từng cá nhân sử dụng.

5. Yếu tố 3D

Thiết kế website 4.0 với yếu tố 3D giúp doanh nghiệp nổi bật trước hàng ngàn thương hiệu cùng ngành.

Yếu tố 3D có thể nhấn mạnh những chi tiết cần thiết, hình ảnh, nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến người dùng. Với các thiết kế này, người dùng sẽ có cảm giác về chiều sâu khi nhìn vào giao diện, đồng thời mang lại sự tương tác cao với người dùng.

Với sự phát triển như hiện tại, các thiết kế web 3D được kỳ vọng sẽ thu hút người dùng hơn và phá vỡ trực quan ranh giới giữa không gian kỹ thuật số và thực tế.

6. Giao diện người dùng bằng giọng nói

Tương tác bằng giọng nói không còn xa lạ với mọi người, nhưng giao diện người dùng bằng giọng nói thì vẫn chưa quá phổ biến với các trang web doanh nghiệp.

Những hệ thống có tích hợp tính năng dùng giọng nói luôn nhận được lời khen và sự ấn tượng của người dùng. Tuy thế, lại có rất ít doanh nghiệp sử dụng tính năng này vào thiết kế website của mình.

Một vài hệ thống có thể kể đến như Siri, Alexa, Cortana hay Google Assistant. Các hệ thống này có thể tự nhận ra các ký tự, chữ số thông qua giọng nói, và có thể hiểu nhiều lệnh thoại phức tạp.

7. Tương tác nhiều và nhiều hơn nữa

Cách để gây ấn tượng với người khác là bạn phải thường xuyên trò chuyện, tương tác với họ để tạo dựng kết nối. Website cũng thế, bạn có thể khiến khách hàng ấn tượng với mình bằng cách chèn thật nhiều yếu tố tương tác xuyên suốt quá trình người dùng truy cập.

Bạn có thể chèn những banner, thông tin giảm giá qua việc khuyến khích người dùng tương tác, “click” chuột để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

8. Web Assembly – công nghệ web đa nền tảng

Web Assembly – công nghệ web đa nền tảng

Web Assembly là một loại công nghệ mang lại sự phát triển ổn định và nhanh chóng cho website của bạn.

Đây là một trình biên dịch mã nhị phân tích hợp sẵn vào trong website, với mục đích biên dịch các phần mềm viết bằng những ngôn ngữ khác nhau và hỗ trợ chúng có thể chạy trên đa dạng nền tảng trình duyệt.

Nhờ công nghệ web đa nền tảng, C++ và C#, Rust và nhiều ngôn ngữ lập trình khác đều có thể cùng tham gia vào một website. Xu hướng thiết kế website 4.0 Web Assembly sẽ giúp mở rộng thương hiệu với nhiều ngôn ngữ hơn.

9. Thiết kế website 4.0 kết hợp giữa hình ảnh và đồ họa

Nói cho dễ hiểu, xu hướng này gần giống với cách cắt dán của môn thủ công. Trông đơn giản nhưng lại là xu hướng linh hoạt vừa đem lại sự ấn tượng lại vừa quyến rũ cho sản phẩm của bạn.

Đây là một hình thức thiết kế website tùy chỉnh hình ảnh cho bạn và tạo thêm cá tính cho thiết kế website, làm nổi bật website của bạn giữa rừng thương hiệu khác.

10. Tiện ích mở rộng (Extensions)

Tiện ích mở rộng là một ứng dụng nhỏ được cài đặt lên trình duyệt để thêm những tính năng mới cho trình duyệt.

Thông thường, các ứng dụng này là dịch vụ mà một thương hiệu cụ thể cung cấp để thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Từ đó, tiện ích mở rộng có thể đem lại giá trị thương hiệu về lâu dài cho doanh nghiệp.

Một số ví dụ điển hình cho tiện ích mở rộng là Ejoy, Mochi Mochi, Language Reactor, Fonts Ninja,…

Trên đây là 10 xu hướng thiết kế web 4.0 độc đáo nhất 2022 BizMaC chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết Các xu hướng web 4.0 nổi bật, bạn có thể tìm được những giải pháp tối ưu nhất cho website của mình.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7