Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Mối liên hệ giữa thiết kế website và SEO

16/07/20211,520
Thiết kế website và SEO là hai yếu tố có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Nhiều doanh nghiệp khi bắt đầu quá trình hoạt động thương mại điện tử của mình thường không chú ý đến sự liên quan của hai yếu tố thiết kế và SEO. Tuy nhiên, một website được thiết kế hiệu quả sẽ đem lại những tác động SEO tiêu cực và đạt được thứ hạng cao trên Google.

Tại bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số yếu tố của thiết kế website ảnh hưởng đến hoạt động SEO.

Những công cụ tìm kiếm đều ưu tiên những trang web tốc độ nhanh

Thiết kế website là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tải của trang và có nhiều yếu tố trong quá trình xây dựng trang web có thể dẫn đến điều đó. Tuy nhiên, một trang web với tốc độ tải chậm sẽ ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng và SEO. 

Các trang web chậm sẽ khó thu thập thông tin hơn đối với các công cụ tìm kiếm. Làm người dùng thất vọng và trình thu thập dữ liệu web gây nhiễu là những sai lầm SEO mà bạn không nên mắc phải. Để tránh vấn đề này, bạn cần tối ưu hóa những dữ liệu cũng như những yếu tố liên quan đến quá trình thiết kế trang web.

Những trang web với thiết kế càng thu hút được người dùng sẽ được xếp hạng càng cao

Hầu hết những công cụ tìm kiếm đều có xu hướng “ưu tiên” hơn đối với những trang web thu hút và có lượng truy cập cao từ người dùng. Đồng thời, những trải nghiệm của người dùng trên chính trang web của bạn cũng là một trong những dữ liệu giúp Google xếp hạng website của bạn trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hãy tạo cho mình một trang web thật “hấp dẫn” đem lại sự tò mò và kéo dài được trải nghiệm của người dùng về đang web của bạn, điều này sẽ đưa đến tác động tích cực cho hoạt động SEO.

mối quan hệ giữa web design và seo

Những công cụ tìm kiếm ưu tiên trên thiết bị di động

Bạn có biết, vào năm 2015, Google đã coi tính “thân thiện” của một trang web trên thiết bị di động là một yếu tố xếp hạng chính. Hầu hết những người dùng tìm kiếm trên Google đều sử dụng thiết bị di động, do đó, trong những năm qua Google không dành quá nhiều ưu tiên cho cho những trang web được thiết kế tối ưu cho cấu hình máy tính. Chính vì thế, để đảm bảo quá trình SEO của bạn thực sự hiệu quả, nên tập trung hơn việc thiết kế trang web trên cấu hình của những thiết bị di động.

Trang web dễ điều hướng sẽ có được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm

Việc trang web của bạn điều hướng dễ dàng như thế nào sẽ ảnh hưởng đến ấn tượng của người dùng. Nếu trang web có cấu trúc khó hiểu hoặc thiếu các công cụ điều hướng như menu và liên kết trang nội bộ, người dùng sẽ thoát nó. Mỗi lần điều đó xảy ra, tỷ lệ thoát của trang web tăng lên và xếp hạng của nó trong kết quả tìm kiếm sẽ giảm xuống.

Lưu ý những yếu tố trên trong quá trình thiết kế website sẽ giúp bạn cải thiện được hiệu quả của quá trình SEO cũng như tối ưu được trải nghiệm của cả người dùng hay công cụ tìm kiếm.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7