Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Nhưng lưu ý khi chọn tên miền có dấu gạch ngang

26/05/2022997
Sở hữu tên miền chất lượng, phù hợp là quan trọng, mang tới nhiều giá trị và lợi ích lớn. Tìm hiểu thêm một số phân tích sau để có được đánh giá phù hợp về việc sử dụng tên miền gạch ngang cho website của mình.

Tên miền là yếu tố cần đặc biệt chú ý, quan tâm trong phát triển website cho yêu cầu thực tế của mỗi doanh nghiệp, từng đơn vị. Bởi vậy mà lựa chọn tên miền như thế nào trở thành thông tin cơ bản mỗi công ty không thể bỏ qua. Cùng BizMaC tìm hiểu về tên miền có dấu gạch ngang là tốt hay xấu, có nên sử dụng hay không giúp doanh nghiệp có thêm thông tin hữu ích, có cơ sở trong việc đưa ra cho mình lựa chọn sau cùng.

Có nên chọn tên miền có dấu gạch ngang hay không?

Trước khi quyết định có nên chọn tên miền có dấu gạch ngang hay không đòi hỏi mỗi doanh nghiệp, mỗi đơn vị cần nhìn nhận vào thực tế. Trong đó cụ thể là:

Thứ nhất, tên miền có dấu gạch ngang tồn tại khá nhiều những nhược điểm. Tuy nhiên, khi mà những tên miền đẹp, không sử dụng dấu gạch ngang đều đã được mua hết thì lúc này muốn có được domain ý nghĩa buộc lòng phải cân nhắc tới phương án sử dụng những tên miền có dấu gạch ngang. Tên miền trùng từ khóa chính, có thông tin mà mình mong muốn lúc này mới được đảm bảo.

Qua tìm hiểu và đánh giá có thể thấy tên miền có dấu gạch ngang hiện được khai thác với mức độ cạnh tranh khá cao. Đặc biệt đối với những domain có chứa từ khóa tiếng Anh với độ thông dụng trên phạm vi toàn cầu càng mang tới những cơ hội tích cực.

Đọc thêm Mẹo chọn tên miền phù hợp cho website

có nên chọn tên miền có dấu gạch ngang

Thứ hai, một vấn đề nhận được sự quan tâm lớn của mỗi người dùng khi chọn mua domain chính là việc lý do không sử dụng tên miền không sở hữu dấu gạch khác? Thực tế thì việc kinh doanh mang tính cạnh tranh cao trong SEO và doanh nghiệp thường sẽ phải chi trả khoản tiền không nhỏ để phát triển website, từ đó sở hữu được thứ hạng cao. Chỉ cần hơn kém nhau một chút thôi hoàn toàn có khả năng sẽ vượt qua được đối thủ. Đây là cơ hội mang tới nguồn lợi nhuận không nhỏ cho công ty.

Với sức mạnh lớn của domain name đối với SEO thì việc sở hữu một tên miền chất lượng, có chứa từ khóa chính là yêu cầu cơ bản cần được đảm bảo. Người đến sau sẽ không có quá nhiều cơ hội, bởi thế việc sử dụng tên miền muốn có từ khóa chính buộc phải lựa chọn có dấu gạch ngang mới được đáp ứng.

Chọn tên miền giúp website được phát triển, đưa vào ứng dụng thuận lợi cho nhu cầu, cho đòi hỏi thực tế của mỗi người. Song sẽ chẳng có một công thức, hay một tiêu chuẩn cụ thể nào trong lựa chọn tên miền, cho từng đơn vị. Lời khuyên để đưa ra là khá khó khăn khi mỗi đơn vị lại có những mục tiêu, mong muốn riêng biệt của chính mình. Bởi thế mà việc sử dụng tên miền cần xem xét dựa trên tình hình thực tế, yêu cầu chi tiết để quyết định khi được đưa ra là chuẩn xác và hợp lý nhất.

Theo đó, với những website được sử dụng là website vệ tinh, hay chỉ để chạy quảng cáo Google Adword thì việc chọn tên miền có dấu gạch không có những ảnh hưởng quá lớn. Tuy nhiên, nếu mua domain sử dụng cho website chính thức của doanh nghiệp thì ưu tiên tên miền không có dấu gạch luôn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Có sự linh hoạt trong việc lựa chọn và sử dụng sẽ phát huy được tối đa giá trị và lợi ích.

Những lưu ý khi chọn tên miền có dấu gạch ngang

có nên chọn tên miền có dấu gạch ngang

Chọn tên miền có dấu gạch ngang khi cần tiến hành đòi hỏi người dùng cần có tìm hiểu chi tiết, có những lưu ý cần thiết. Qua đó việc phát triển website cho những yêu cầu, những đòi hỏi thực tế mới được đảm bảo tốt như mong muốn. Trong đó, bao gồm một vài lưu ý quan trọng như:

Cần đảm bảo có từ khóa chính và từ khóa quan trọng

Dùng tên miền có dấu gạch ngang thường được cân nhắc khi cần sử dụng từ khóa chính, hay từ khóa quan trọng song những domain thường đã bị người khác mua mất. Và khi muốn tối ưu được các công cụ tìm kiếm thì chú ý sử dụng từ khóa chính, hoặc từ khóa quan trọng là nguyên tắc quan trọng cần đảm bảo. Lúc đó việc sử dụng domain có khả năng tối ưu hiệu quả, tiếp cận được tới người dùng dễ dàng hơn.

Nên sử dụng một dấu gạch ngang duy nhất

Nếu lựa chọn sử dụng tên miền có dấu gạch ngang thì lưu ý được đưa ra là nên cân nhắc chỉ sử dụng 1 dấu gạch duy nhất mà thôi. Bí giúp giảm tình trạng khó nhớ, khó gõ khiến khách hàng không tiếp cận được với website của doanh nghiệp khi có nhu cầu.

Đăng ký tên miền nhanh chóng tại BizMaC

Cần đảm bảo có từ khóa chính và từ khóa quan trọng

Dùng tên miền có dấu gạch ngang thường được cân nhắc khi cần sử dụng từ khóa chính, hay từ khóa quan trọng song những domain thường đã bị người khác mua mất. Và khi muốn tối ưu được các công cụ tìm kiếm thì chú ý sử dụng từ khóa chính, hoặc từ khóa quan trọng là nguyên tắc quan trọng cần đảm bảo. Lúc đó việc sử dụng domain có khả năng tối ưu hiệu quả, tiếp cận được tới người dùng dễ dàng hơn.

Không quan trọng ở logic về mặt ngôn ngữ

Với tên miền khi lựa chọn không yêu cầu khắt khe ở việc sử dụng đúng chính tả. Một tên miền khi mua và đưa vào sử dụng chỉ cần có từ khóa chính, cũng đảm bảo không có thay đổi quá nhiều về mặt ý nghĩa là có thể sử dụng. Bởi thế, dù không có được độ logic lý tưởng về mặt ngôn ngữ song có từ khóa chính, người dùng vẫn hiểu được về ý nghĩa thì việc sử dụng là hợp lý. Lúc đó phát triển trang web cho yêu cầu thực tế sẽ được giải quyết tốt như từng đơn vị, từng doanh nghiệp mong muốn.

Chọn tên miền cho website của doanh nghiệp trở thành một trong những vấn đề cần được đặc biệt chú ý. Khi mà sử dụng web trong hoạt động kinh doanh ở bất kì lĩnh vực nào đều trở nên quan trọng và cần thiết thì tìm hiểu, đưa ra quyết định chuẩn xác và thích hợp sẽ đem lại hiệu quả ứng dụng cao, lý tưởng như mỗi người yêu cầu. Đối với tên miền có dấu gạch ngang nên dùng hay không cần được đánh giá chi tiết, đồng thời cân nhắc dựa trên mục đích dùng, cũng như yêu cầu thực tế mới giúp lựa chọn được đưa ra là chuẩn xác và thích hợp nhất.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7