Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Sự khác biệt giữa Domain và Hosting là gì?

20/12/20211,016
Hosting và tên miền đều là những yếu tố cần có khi bạn muốn sở hữu một website. Tuy nhiên nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa hai yếu tố này và cho rằng chúng là giống nhau.

Bạn có muốn biết sự khác biệt giữa tên miền và dịch vụ hosting? Tự hỏi tại sao hai yếu tố này thường đi cùng nhau? Hầu hết những người mới bắt đầu đều có những suy nghĩ này, trong khi một số thậm chí không biết rằng chúng là những thứ riêng biệt.

Điều đó chủ yếu là do tên miền và dịch vụ lưu trữ web được yêu cầu cùng nhau để thiết lập một trang web. Tuy nhiên, chúng không phải là một loại.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích tên miền và hosting là gì, cách chúng hoạt động và chúng khác nhau như thế nào.

Tên miền là gì?

Tên miền là địa chỉ trang web của bạn trên internet, nơi mọi người có thể truy cập vào trang web của bạn. Đó là thứ mà người dùng internet nhập vào thanh URL của trình duyệt để truy cập trang web của bạn. Nếu bạn muốn hiểu rõ tường tận hơn tên miền là gì, bạn có thể tham khảo bài viết sau.

Ví dụ: tên miền của trang web của chúng tôi là bizmac.com.

Tên miền chủ yếu có hai phần được phân tách bằng dấu chấm. Phần đầu tiên là tên thương hiệu của bạn có thể có bất kỳ sự kết hợp nào giữa chữ cái và số, như bizmac, trong khi phần thứ hai là phần mở rộng tên miền như .com, .org, .net, .com.uk, v.v.

Mỗi miền là một địa chỉ web duy nhất. Điều này có nghĩa là chỉ có thể có một bizmac.com trên thế giới.

Web hosting là gì?

Web hosting là nơi lưu trữ các tệp nội dung website của bạn. Nó giống như nhà của website.

Nếu tên miền của bạn là địa chỉ ngôi nhà của bạn, thì ngôi nhà thực sự là máy chủ lưu trữ của bạn. Bạn cần cả tên miền và dịch vụ web hosting để tạo một trang web.

Khi người dùng cố gắng truy cập trang web của bạn bằng cách nhập địa chỉ web (tên miền) của bạn vào thanh URL của trình duyệt, tên miền sẽ trỏ họ đến các tệp được lưu trữ trong máy chủ web. Sau đó, họ có thể thấy trang web của bạn trực tuyến.

Sự khác biệt giữa tên miền và hosting?

Tên miền và web hosting là hai thứ khác nhau; tuy nhiên, chúng được kết nối chặt chẽ với nhau. Bạn cần cả tên miền và web hosting để tạo một website. Điều này có nghĩa là bạn không thể xây dựng một trang web mà thiếu đi bất kỳ một trong hai yếu tố này.

Để bắt đầu, bạn có thể chọn một tên miền và đăng ký nó với một công ty đăng ký tên miền. Với hầu hết các công ty tên miền, bạn có thể đăng ký tên miền trong thời hạn tối thiểu là 1 năm. Bạn cần gia hạn miền của mình trước khi hết hạn để tiếp tục sử dụng. Tiếp theo, bạn có thể mua một gói lưu trữ và liên kết nó với tên miền của bạn. 

Có thể mua tên miền và dịch vụ hosting cùng một công ty không?

Có, bạn có thể. Bạn có thể mua miền và tài khoản web hosting từ cùng một công ty hoặc từ các công ty khác nhau.

Nếu bạn mua cả miền và dịch vụ lưu trữ từ cùng một công ty, thì quá trình thiết lập sẽ dễ dàng hơn một chút vì bạn không cần phải thay đổi cài đặt tên miền. Đó là lý do tại sao nhiều công ty đã bắt đầu cung cấp cả hai dịch vụ cùng nhau.

BizMaC là một trong những công ty như vậy cung cấp cả dịch vụ tên miền và dịch vụ lưu trữ với chi phí hợp lý. 
 

Bài viết khác
We’re here 24 / 7