Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

10 yếu tố giúp bạn lựa chọn dịch vụ web hosting tốt nhất

02/06/20211,390
Làm sao để lựa chọn được một dịch vụ web hosting thật sự tốt cho trang web của bạn? Chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn 10 yếu tố bạn cần lưu ý khi lựa chọn dịch vụ web hosting.

Website được xem là không thể thiếu đối với bất kỳ các doanh nghiệp nào tham gia vào thị trường trực tuyến ngày nay. Và khi bắt đầu tạo lập một trang web cho doanh nghiệp, bạn sẽ phải đối diện với một câu hỏi - làm thế nào để chọn được dịch vụ web hosting tốt nhất?

Với sự đa dạng trong lựa chọn trên internet, để lựa chọn được đâu là dịch vụ web hosting tốt nhất là điều không đơn giản. Tại bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn 10 nhân tố giúp bạn lựa chọn được dịch vụ web hosting tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Uptime

Sẽ không có gì khó chịu hơn là không thể mở được trang web mà bạn mong muốn. 

Điều này không chỉ ảnh hưởng để người dùng mà còn tác động xấu đến thứ hạng của bạn trên Google. Do đó, hãy đảm bảo rằng dịch vụ web hosting mà bạn đang thuê sẽ cung cấp được chất lượng tối ưu nhất cho trang web.

Khi chọn dịch vụ cung cấp web hosting, hãy lưu ý đến những dịch vụ sẽ bảo đảm cung cấp được cho bạn tỉ số uptime trên 99%.

Dung lượng

Tùy thuộc vào mục đích hoạt động của trang web, mà bạn sẽ cần dung lượng nhiều hay ít. Nhưng bất kể vì mục đích gì, thì việc lựa chọn một dịch vụ có thể cung cấp được dung lượng phù hợp nhất với lượng dữ liệu mà bạn cần là điều nên ưu tiên.

Nếu bạn trang web của bạn cần một khoảng lớn dung lượng, thì bạn cần đảm bảo rằng công ty web hosting có thể cung cấp đến bạn lượng bộ nhớ đủ lớn. Hay nếu bạn cần ít, thì nên lựa chọn những lựa chọn dịch vụ rẻ và tiết kiệm hơn để tránh chi trả cho những bộ nhớ trống không cần thiết.

dịch vụ web hosting

Traffic hằng tháng

Có thể bạn sẽ không biết được điều này, nhưng có một số dịch vụ web hosting sẽ có quy định và traffic mỗi tháng. Thực tế, điều này có nghĩa là sau khi đạt được một lượng truy cập cụ thể, server sẽ phải trả thêm phí cho những lượng truy cập thêm (extra visits) hoặc là sẽ ngừng hiển thị trang website của bạn trên trang web.

Do đó, luôn chú ý đến những thông tin được cung cấp bởi các công ty và đảm rằng lựa chọn những dịch vụ với dung lượng traffic không giới hạn.

Tốc độ tải

Nếu như bạn đã biết được thuật toán từ SEO, thì Google sẽ luôn ưu tiên đối với những trang có tốc độ truyền tải nhanh hơn và đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Rất quan trọng để xác định rằng dịch vụ web hosting mà bạn lựa chọn có cung cấp cho bạn một tốc độ truyền tốt hay không bởi vì trong thực tế hành vi của người dùng khi truy cập website, khi họ bị làm phiền bởi những lần tải trang, họ sẽ có xu hướng rời đi.

dịch vụ web hosting

Bảo mật dữ liệu

Hãy đảm bảo rằng người cung cấp mà bạn lựa chọn có thể bảo vệ hoàn toàn thông tin khách hàng của bạn và cung cấp hệ thống dự phòng thông tin cũng như sao lưu liên tục. Bởi điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được quá trình vận hành website của mình khi có bất kỳ vấn đề nào xảy ra.

Hỗ trợ khách hàng

Bạn nên lưu ý lựa chọn nơi cung cấp web hosting sẽ có thể hỗ trợ bạn khi có những vấn đề nguy cấp xảy ra đối với website. 

Đồng thời hãy kiểm tra những cách hỗ trợ đối với nơi cung cấp dịch vụ hosting khi bạn có yêu cầu giúp đỡ.

dịch vụ web hosting

Phương thức thanh toán

Hãy nhớ rằng giá cả không là yếu tố ưu tiên hàng đầu để đưa ra lựa chọn. Không phải những dịch vụ với giá rẻ sẽ luôn cung cấp dịch vụ kém chất lượng và ngược lại giá cao sẽ tỉ lệ thuận với chất lượng tốt. Bạn phải thật sự hiểu được website bạn đang cần gì để lựa chọn một gói dịch vụ thật phù hợp.

Ngoài ra, có nhiều dịch vụ web hosting sẽ cung cấp những gói chiết khấu dựa trên giai thời gian mà bạn thuê dịch vụ. Thông thường, thời gian thuê càng lâu thì số tiền mà bạn phải trả sẽ càng thấp.

Hệ thống quản lý nội dung

dịch vụ web hosting

Bạn nên tìm kiếm một dịch vụ có thể cung cấp cho bạn một thể thống quản lý nội dung riêng và dễ dàng cài đặt. 

Bởi vì việc cập nhật nội dung thường xuyên sẽ giúp cho trang web của bạn thu hút được nhiều người dùng và tương tác được với họ. Vậy nên hãy cân nhắc yếu tố này trong quá trình lựa chọn web hosting.

Dùng thử

Nhiều nhà cung cấp web hosting thường cung cấp giai đoạn thử nghiệm cho người dùng đối với dịch vụ của họ. Giai đoạn này vô cũng quan trọng, bởi nó sẽ giúp bạn đánh giá được tính hiệu quả mà mà nhà cung cấp này có thể đem lại có phù hợp với bạn hay không.

Và nếu sau khoảng thời gian trải nghiệm, bạn cảm thấy dịch vụ này không nằm trong mức mong muốn của bạn thì bạn có thể rời đi mà không tốn phí.

Những quyền lợi thêm

Trên thị trường cạnh tranh như ngày nay, và sự xuất hiện của hàng loạt dịch vụ cung web hosting. Và để khác biệt, họ sẽ thường cung cấp nhiều lợi thế khác nhau cho khách hàng. 

Chính bởi lẽ đó, bạn sẽ phải cân nhắc thật kỹ về những yếu tố được nhắc trên thì những quyền lợi đối với bản thân là điều không nên bỏ qua.

Lưu ý những yếu tố trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một dịch vụ web hosting thật sự tốt và phù hợp với trang web của bạn.

Tham khảo dịch vụ web hosting tại BizMaC

Bài viết khác
We’re here 24 / 7