Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Shared Hosting hay VPS Hosting - Đâu là lựa chọn dành cho bạn?

02/12/20211,107
Hosting giúp website của bạn hoạt động tốt hơn trên Internet cũng như đem lại một trải nghiệm tốt cho người dùng, tuy nhiên nhiều người vẫn gặp phải sự bâng khuâng trong quá trình chọn lựa giữa Shared Hosting và VPS Hosting. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa hai hình thức hosting này?

Bạn đang trong quá trình xây dựng thiết kế website và chinh phục khách hàng trực tuyến, ngoài yếu tố tên miền thì hosting sẽ đóng một vai trò quan trọng giúp trang web của bạn chinh phục lòng tin của khách hàng. Nhưng một vấn đề gặp phải là phổ biến của shared hosting và VPS hosting, vấn đề ở đây là bạn cần hiểu được cho mình đâu là hình thức hosting phù hợp cho sự phát triển website của bạn.

Bài viết về sự khác biệt giữa Shared hosting và VPS hosting sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác cho thắc mắc trên.

Shared Hosting là gì?

Shared hosting giống như bạn sống trong một căn hộ nơi bạn phải chia sẻ những nơi như hồ bơi, sân sau hoặc bãi đậu xe. Trong trường hợp này, website của bạn sẽ chia sẻ cùng một tài nguyên như CPU, dung lượng đĩa và bộ nhớ với những người dùng khác trên cùng một máy chủ lưu trữ được chia sẻ.

Shared hosting là lựa chọn rẻ nhất trong số tất cả các loại host. Thật không may, website của bạn có thể có bandwidth hạn chế và sẽ chậm lại khi có nhiều lưu lượng truy cập tập trung vào các trang web trên cùng một máy chủ với bạn.

Bạn có thể tận hưởng bể bơi khi nó không đông đúc, nhưng bạn vẫn phải tính trước khi mọi người vào nhiều hơn và mọi thứ trở nên chật chội – Shared hosting là như vậy.

Shared hosting là gì

Tại sao chọn Shared Hosting?

  • Bạn đang xây dựng một blog hoặc trang cá nhân
  • Muốn tạo một trang web công ty có quy mô nhỏ đến trung bình
  • Có ngân sách nhỏ
  • Không biết nhiều về phát triển web

Ưu điểm

  • Giải pháp hosting thân thiện với người mới bắt đầu hơn
  • Cung cấp thiết lập tiêu chuẩn sẵn có
  • Yêu cầu ít chuyên môn kỹ thuật hơn
  • Ít tốn kém nhất trong tất cả các tùy chọn hosting

Nhược điểm

  • Thường có ít băng thông và dung lượng hơn VPS
  • Dễ bị lỗi khi có lưu lượng truy cập cao
  • Bạn có quyền truy cập hạn chế vào giao diện người dùng
  • Nó không cấp cho bạn quyền truy cập root

VPS hosting là gì?

Với dịch vụ lưu trữ VPS, bạn sẽ vẫn chia sẻ một máy chủ vật lý, nhưng mỗi người dùng nhận được một gói tài nguyên cụ thể, có nghĩa là các trang web khác trên cùng một máy chủ sẽ không ảnh hưởng đến bạn, không giống như với dịch vụ hosting được chia sẻ. Dịch vụ VPS hosting cung cấp một phân vùng ảo dành riêng cho mỗi người dùng, đảm bảo tài nguyên luôn sẵn sàng cho bạn. Tất nhiên, VPS có giá cao hơn so với Shared hosting.

Tham khảo bảng giá dịch vụ VPS Hosting tại BizMaC.

Nếu quay trở lại việc sống trong 1 căn hộ, thì phân vùng VPS giống như sở hữu một căn hộ áp mái hoặc một căn hộ – có rất nhiều căn hộ giống như nó trong tòa nhà, nhưng bạn có mọi thứ bạn cần và không phải chia sẻ nó với bất kỳ ai khác.

VPS hosting

Tại sao nên chọn VPS Hosting?

  • Bạn đang điều hành một doanh nghiệp và có kế hoạch mở rộng nó trong tương lai
  • Có ngân sách lớn hơn và muốn đầu tư vào trang web của bạn
  • Cần đáp ứng lưu lượng truy cập cao cho trang web của bạn trong tương lai gần

Ưu điểm

  • VPS hosting cấp cho bạn quyền truy cập root vào máy chủ của bạn
  • Có khả năng cài gần như mọi ứng dụng lên hệ điều hành
  • Nhiều bộ nhớ và băng thông hơn, có thể mở rộng dễ dàng
  • Nó không bị ảnh hưởng bởi lưu lượng truy cập của trang web khác
  • Ổn định hơn và nhanh hơn nhiều so với shared hosting

Nhược điểm

  • Đi kèm với mức giá cao hơn một chút
  • Cần có chuyên môn kỹ thuật để quản lý tốt
  • So sánh: Shared hosting và VPS hosting

Một số so sánh giữa hai loại lưu trữ bên dưới sẽ giúp bạn quyết định tốt hơn loại nào phù hợp nhất với mình

Bảo mật và Hiệu suất

Bảo mật là điều cần thiết cho dù bạn sở hữu loại trang web nào. Cả hai loại lưu trữ đều là những phương pháp tương đối an toàn và ổn định để lưu trữ trang web của bạn, nhưng có một số khác biệt.

Với dịch vụ Shared hosting, nếu bạn có nhiều website, một web bị lỗi có thể gây ảnh hưởng đến website khác. Ngoài ra, nếu các trang web khác chiếm quá nhiều băng thông được chia sẻ, trang web của bạn có thể bị chậm lại. Điều này đặc biệt quan trọng nếu web của bạn đang có lượng truy cập cao.

Bạn có thể tránh vấn đề này bằng cách sử dụng VPS, vì các máy chủ được phân vùng đảm bảo mỗi trang web hoạt động tương ứng. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có nhiều kiến ​​thức kỹ thuật về cách chăm sóc máy chủ VPS của mình, bạn nên cân nhắc các lựa chọn của mình. Khi quản lý kém, nó có thể dẫn đến một loạt các vấn đề khác, và khiến cho VPS thậm chí dễ bị tấn công hơn shared hosting.

Kiểm soát

Nếu bạn đang tìm kiếm các tùy chọn nâng cao hơn cho website của mình, dịch vụ VPS hosting phù hợp hơn gói Shared hosting. Nó cấp cho bạn quyền truy cập root vào máy chủ, vì vậy bạn có thể cài đặt hệ điều hành và phần mềm của riêng mình để tối ưu hóa hiệu suất và bảo mật của trang web.

Ngược lại, việc sử dụng gói Shared hosting giới hạn bạn chỉ với các thiết lập máy chủ được tiêu chuẩn hóa. Điều này có thể thuận tiện hơn cho những người không muốn tự mình can thiệp vào các nhiệm vụ quản lý máy chủ.

Quản trị máy chủ

Nếu bạn chọn lưu trữ trang web của mình bằng dịch vụ Shared hosting, bạn sẽ không yêu cầu bảo trì kỹ thuật hoặc bảo trì rất ít. Các nhà cung cấp dịch vụ Shared hosting sẽ thiết lập máy chủ chia sẻ, cài đặt và nâng cấp phần mềm cần thiết như cPanel hoặc hPanel, đồng thời giám sát các máy chủ để tránh thời gian ngừng hoạt động và chăm sóc hiệu quả cho back end.

Mặt khác, VPS hosting phức tạp hơn một chút khi quản lý tài nguyên. Nó cần kiến ​​thức nâng cao hơn để điều hành và quản lý. May mắn thay, dịch vụ VPS hosting cho phép bạn tùy chỉnh và cấu hình các ứng dụng và phần mềm để tăng hiệu suất trang web của bạn, cung cấp quyền truy cập root và cho phép bạn điều chỉnh giao diện người dùng theo nhu cầu của mình.

Khả năng mở rộng

VPS hosting dễ dàng mở rộng hơn nhiều so với Shared hosting. Mặc dù Shared hosting là một lựa chọn tốt cho kế hoạch ngắn hạn hoặc một trang web nhỏ, nhưng bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn với hiệu suất tổng thể nếu trang web của bạn đạt đến số lượng lưu lượng truy cập cao.

Dịch vụ VPS hosting cho phép bạn mở rộng quy mô nhanh chóng và dễ dàng, và nếu bạn có thể dự đoán sự phát triển trang web của mình, dịch vụ VPS có thể là một khoản đầu tư tuyệt vời cho tương lai của bạn.

Mức giá hosting

Shared hosting chiến thắng trong phần này. Tuy nhiên, giá VPS sẽ là vì ưu điểm lớn hơn của nó. Đây là bảng giá BizMaC Shared Hosting.

Bảng giá dịch vụ Shared Hosting

Mặc dù chi phí VPS cao hơn một chút so với các gói Shared hosting, nhưng chúng cung cấp nhiều không gian lưu trữ hơn và nhiều băng thông hơn.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7