Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Điểm danh Top 4 điều quan trọng cần nhớ khi thuê máy chủ VPS

15/01/20237,179
Cùng với sự phát triển của Internet, nhu cầu thuê máy chủ VPS để xây dựng Website của các doanh nghiệp cũng tăng cao. Do đó, BizMaC đã tổng hợp và liệt kê 4 điều quan trọng bạn cần biết, trước khi lựa chọn thuê máy chủ VPS để tìm được máy chủ ảo phù hợp nhất và có chất lượng tốt nhất cho mình nhé!

Nên chọn hệ điều hành nào? Linux hay Windows?

Hiện nay, đa số người dùng thuê máy chủ VPS giá tốt đều sẽ đứng trước 2 lựa chọn chính: nên chọn máy chủ ảo chạy trên hệ điều hành Linux hay Windows? Không có hệ điều hành nào tốt hơn, mà chỉ có hệ điều hành nào phù hợp hơn với doanh nghiệp. 

Do đó, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về từng hệ điều hành qua bài viết sau: So sánh chi tiết giữa Windows Hosting và Linux Hosting để chọn ra phiên bản hệ điều hành phù hợp nhất cho mình khi thuê máy chủ VPS nhé!

Nên chọn máy chủ ảo VPS được quản lý hay không?

Hiện nay, các dịch vụ cung cấp máy chủ ảo VPS có 2 loại: VPS tự quản lý và VPS do nhà cung cấp quản lý (hay còn gọi là VPS Managed). Nếu doanh nghiệp của bạn có các nhân viên kỹ thuật, IT có đủ kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực này và có thể tự giải quyết các sự cố cũng như tự điều hành được máy chủ ảo VPS, thì VPS Managed sẽ là lựa chọn phù hợp.

Ngược lại, nếu doanh nghiệp không có ai để vận hành và giải quyết sự cố trong quá trình sử dụng máy chủ ảo VPS, doanh nghiệp nên cân nhắc thuê máy chủ VPS dưới dạng do nhà cung cấp dịch vụ tự quản lý. 

Khả năng dự phòng và mở rộng của máy chủ ảo

Ở đây, có thêm 2 yếu tố bạn cần quan tâm khi thuê máy chủ VPS: yếu tố dự phòng và yếu tố mở rộng.

Dự phòng được hiểu là một nguồn dự trữ phụ trong các trung tâm dữ liệu, chúng có thể là hệ thống nguồn điện, hệ thống máy chủ dự phòng,... Để khi trung tâm dữ liệu bị mất điện hoặc máy chủ vật lý quá tải, nhà cung cấp vẫn có thể thay thế các thiết bị dự phòng để đảm bảo máy chủ ảo VPS của bạn không bị gián đoạn quá trình hoạt động. 

Khả năng mở rộng đề cập đến việc tăng tài nguyên cho máy chủ ảo. Sau khi thuê máy chủ VPS, nếu công ty bạn phát triển mạnh và có nhu cầu mở rộng thêm nguồn tài nguyên, nhà cung cấp dịch vụ cần đảm bảo rằng có đủ không gian và lượng tài nguyên máy chủ vật lý cần thiết để cung cấp cho bạn.

Cân nhắc về cấu hình khi thuê máy chủ VPS phù hợp

Khi thuê máy chủ VPS, bạn nên cân nhắc chọn cấu hình máy chủ ảo sao cho phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình nhé! Việc chọn cấu hình càng cao thì ngân sách càng lớn, do đó, bạn cần nắm rõ nhu cầu của doanh nghiệp để chọn cấu hình sao cho phù hợp, tiết kiệm chi phí nhất.

Bạn có thể liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ ảo VPS, trình bày rõ nhu cầu của mình và nhờ đơn vị cung cấp tư vấn các gói dịch vụ sao cho phù hợp. Với cấu hình khi thuê máy chủ VPS, bạn nên tập trung vào 3 yếu tố chính: lõi CPU, tốc độ phân bổ (đo bằng GHz) và khả năng dự phòng.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã biết các yếu tố cần thiết để thuê máy chủ VPS giá tốt phù hợp với doanh nghiệp mình. Hiện nay, BizMaC là đơn vị với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ VPS giá tốt, đang được rất nhiều các doanh nghiệp lớn tin dùng. Nếu cần thuê máy chủ VPS, bạn đừng ngần ngại liên lạc BizMaC nhé!

Bài viết khác
We’re here 24 / 7