Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

SEO hình ảnh là gì? Tác động thế nào đến hoạt động SEO website?

28/12/20222,579
Khi sản xuất nội dung, hình ảnh là một yếu tố cực kì quan trọng không nên bỏ qua. Hình ảnh sẽ giúp nội dung dễ tiếp cận và trực quan hơn đối với người dùng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về sự cần thiết của quá trình SEO hình ảnh.

Khái niệm về SEO hình ảnh

SEO hình ảnh (image SEO) là phương pháp tối ưu hóa hình ảnh bằng các kỹ thuật SEO để làm cho hình ảnh thân thiện với công cụ tìm kiếm. Hoạt động tối ưu hình ảnh ở đây bao gồm hoạt động tối ưu SEO về nội dung, kích thước, chất lượng và dung lượng hình ảnh,…

Những lợi ích của việc tối ưu hình ảnh website đối với hoạt động SEO

Nâng cao hiệu quả SEO tổng thể

Bên cạnh mục đích chính là tăng traffic cho website thì việc SEO hình ảnh website tốt sẽ giúp nâng cao hiệu quả SEO-Onpage và hiệu quả SEO tổng thể. Việc này giúp Google dễ dàng lập chỉ mục và đánh giá trang web cao hơn trong xếp hạng tổng thể trên SERPs.

Tham khảo Dịch vụ SEO website tại BizMaC

Tăng traffic (lưu lượng truy cập) cho website

Mục đính chính của việc tối ưu hóa hình ảnh trên website là tăng lưu lượng truy cập. Ngay cả khi từ khóa trong bài viết chưa lọt top tìm kiếm nhưng hình ảnh vẫn có thể lên top trong Google Image nhờ vào việc tối ưu hình ảnh hiệu quả.

Khi người dùng tìm kiếm hình ảnh trên Google Image, việc hình ảnh xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm (SERP) sẽ giúp tăng cơ hội được người dùng chú ý và sẽ có thể nhấp vào đường dẫn đến website.

Bên cạnh việc SEO hình ảnh website tốt và hiệu quả ra thì việc chia sẻ lên các trang social như Facebook, Pinterest, Instagram,… cũng sẽ góp phần tăng traffic cho website.

Thu hút khách hàng tiềm năng

Với hình ảnh website đẹp, chuẩn SEO sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả thông qua việc thu hút sự chú ý và lôi cuốn họ truy cập vào đường dẫn đến website. Đặc biệt là hình ảnh rất quan trọng đối với các website dịch vụ như thương mại, nhà hàng, du lịch,…

Tăng trải nghiệm của người đọc

Bạn sẽ thấy thế nào nếu đọc một bài viết toàn chữ? Bài viết như vậy thực sự khiến người đọc nhanh chán và dễ nản để đọc hết bài. Vì vậy, việc kết hợp hình ảnh trực quan, sinh động vào bài viết sẽ giúp bài viết dễ đọc hơn, lôi cuốn người đọc ở lại đọc tiếp hơn.

Việc tăng trải nghiệm người đọc giúp làm giảm tỷ lệ thoát trang (Bound rate) hiệu quả và tăng thời gian ở lại trang web hơn. Việc người đọc ở lại trang của bạn lâu sẽ giúp Google đánh giá website tốt hơn vì website của bạn thân thiện với người dùng.

Hy vọng rằng thông qua bài viết trên các bạn có thể biết được tầm quan trọng của việc SEO hình ảnh cho website và khai thác hiệu quả hơn hoạt động SEO cho doanh nghiệp của mình.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7